ทุ่งหญ้าดอกเลา พิษณุโลก อีกหนึ่งจุดเช็กอินสวย ๆ ริมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก

อ่าน 7,302

ภาพจาก phitsanulokhotnews.com

ทุ่งหญ้าดอกเลา พิษณุโลก อีกหนึ่งจุดเช็กอินสวย ๆ ริมถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก ส่งตรงจากจังหวัดพิษณุโลก บนพื้นที่กว้างกว่า 5 ไร่

เข้าสู่ช่วงสายฝนโปรยปรายในฤดูฝน ก็เป็นอีกหนึ่งสัญญาณเริ่มต้นของความสวยงามของดอกไม้ ใบหญ้า ที่จังหวัดพิษณุโลกก็มีอีกหนึ่งทุ่งหญ้าสวย ๆ ซึ่งเป็นจุดท่องเที่ยวใหม่กับ "ทุ่งหญ้าดอกเลา" ที่กำลังชูช่อสีขาวเบ่งบานไปทั่วทุ่งหญ้าในอำเภอวังทอง วันนี้เราเลยแวะมาบอกต่อความสวยของทุ่งดอกไม้แห่งนี้กัน ส่วนจะสวยงามแค่ไหน ลองไปดูข้อมูลที่เรานำมาฝากกันเลยค่ะ

ภาพจาก phitsanulokhotnews.com

สำหรับ "ทุ่งหญ้าดอกเลา" ที่ชูช่อสีขาวสวย เพลินตา ดึงดูดนักท่องเที่ยวให้แวะลงมาถ่ายภาพสวย ๆ กันอย่างคึกคัก ริมทางหลวงหมายเลข 12 ถนนสายพิษณุโลก-หล่มสัก บริเวณตรงข้ามปั๊มน้ำมัน ปตท. ชัยนาม หลักกิโลเมตรที่ 25-26 ตำบลชัยนาม อำเภอวังทอง บนพื้นที่ทุ่งหญ้าขนาดกว้างกว่า 5 ไร่ ที่สามารถเดินทางเข้าไปชมได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งทุ่งหญ้าแห่งนี้จะมีความสวยงามที่สุดในช่วงที่มีสายลมพัดดอกหญ้าปลิวตามแรงลมดูสายงาม เพลินตา เหมาะแต่การถ่ายภาพเป็นอย่างมาก

ภาพจาก phitsanulokhotnews.com

ซึ่งนอกจากนี้ทุ่งหญ้าดอกเลาที่เราสามารถไปท่องเที่ยวและแวะถ่ายรูปกันแล้วนั้น บริเวณใกล้ ๆ กันยังมีดอกไม้ริมถนนที่เบ่งบานสวยงาม อาทิ ดอกหญ้าคา กระดุมเงินกระดุมทอง ที่เพิ่มความหวานด้วยฝูงผีเสื้อหลากสีสันบินอยู่บริเวณโดยรอบอีกด้วย แถมบนเส้นทางหลวงหมายเลข 12 พิษณุโลก-หล่มสัก ยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยวแหล่งสำคัญของจังหวัดพิษณุโลก-เพชรบูรณ์ อย่างอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า, เขาค้อ, ภูทับเบิก, อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง, อุทยานแห่งชาติน้ำหนาว รวมถึงเป็นเส้นทางสำหรับชมน้ำตกสวย ๆ ในช่วงฤดูฝน อาทิ น้ำตกสกุโณทยาน, น้ำตกแก่งซอง, น้ำตกปอย และน้ำตกแก่งโสภา รวมไปถึง เขาสมอแดง, หมู่บ้านม้งเข็กน้อย, ผาซ่อนแก้ว และไร่บีเอ็นอีกด้วย

ภาพจาก phitsanulokhotnews.com

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งจุดพักรถสำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางผ่านได้แวะไปแชะภาพสวย ๆ ริมทาง เพื่อเป็นการผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญคือบริเวณทุ่งหญ้าดอกเลาตั้งอยู่ริมถนน นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปชมต้องมองหาสถานที่จอดรถให้เรียบร้อย ไม่กีดขวางการจราจร หรือเป็นพื้นที่เสี่ยงทำให้เกิดอุบัติเหตุเด็ดขาด และช่วยกันรักษาความสะอาดโดยไม่ทิ้งขยะ และพร้อมที่แชร์ความสวยงามของแหล่งท่องเที่ยวส่งต่อไปยังนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ โดยไม่เดินเหยียบย้ำบนทุ่งหญ้า

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจากphitsanulokhotnews.com



บทความแนะนำ


GotTalentThailandsตูนบอดี้สแลมการศึกษาเที่ยวในประเทศศิลาวดีพูลสปารีสอร์ทที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก