เจิดจรัสสุดในงาน!! 6 ?ทรงผมออกงาน? ทำได้เองไม่ต้องง้อช่างทำผม!!

อ่าน 5,285

จะออกงานทั้งทีจะสวยแบบบ้าน ๆ ได้อย่างไร!! มันต้องสวยเจิดจรัสแบบสุด ๆ สิคะ ที่สำคัญทุกอย่างต้อง ?อยู่ในงบ? จริงไหมคะสาว ๆ แค่ชุดเราก็ขนหน้าแข้งร่วงไปหมดแล้ว ไม่เหลือให้ร่วงเพราะเรื่องผมแน่นอน ดังนั้นมาลงมือทำด้วยตัวเองกันดีกว่าค่ะ !!

1. ทรงปอมปาดัวร์

วิธีทำแสนง่ายเลยค่ะสาว ๆ เพียงสาว ๆ ใช้หวีซี่เล็กและสเปรย์ ยีผมด้านบนเล็กน้อย แล้วบิดให้เป็นเกลียว แต่ให้คงความพองไว้นะคะ เพราะนี่แหละค่ะคืองานเด่นงานดีของ ?ทรงปอมปาดัวร์? จากนั้นใช้กิ้บเสียบยึด แล้วฉีดสเปรย์เพิ่ม เท่านี้ก็เรียบร้อยค่ะ ทรงนี้ไม่เหมาะกับสาว ๆ ที่ผมเยอะนะคะ เพราะจะเก็บผมได้ยาก

2. French Twist สำหรับสาวผมสั้น

เริ่มจากฉีดสเปรย์เพิ่มวอลลุ่มให้ผมก่อนค่ะ จะได้ไม่ลีบแบน จากนั้นแบ่งผมเป็นสองชั้นตามภาพ จากนั้นยีผมด้านล่างแล้วป้ายผมมาฟากใดฟากหนึ่งจากนั้นยึดผมตรงกลางด้วยกิ้บเสียบให้แน่น สัก 2-3 ตัวหรือมากพอที่จะยึดผมสาว ๆ ไม่ให้ร่วงได้ จากนั้นทำการม้วน Twist เลยค่ะ แล้วทำแบบเดียวกันกับผมครึ่งบนที่เหลืออยู่ แล้วฉีดสเปรย์ให้ผมอยู่ทรง

3. เปียผมแบบ mermaid แล้วเกล้าเพิ่มความหรู

เริ่มจากลอนผมให้มีวอลลุ่มเล็กน้อยเพิ่มดีเทล จากนั้นแบ่งผมส่วนหน้าไว้เล็กน้อยแล้วรวบผมที่เหลือที่ละฝั่ง ม้วนเข้าด้านในเบา ๆ เพื่อมาทำบันเกลียวเล็ก ๆ ด้านหลัง จากนั้นเปียผมด้านหน้าเลยค่ะ1-2 เส้นแล้วแต่ แล้วใช้กิ้บเสียบยึดเข้ากับบันเกลียวที่เราทำไว้

4. เกล้าผมสไตล์ 1970

ธีมย้อนยุคหรืองานเนี้ยบเรียบหรูต้องโดนทรงนี้เลยค่ะสาว ๆ เริ่มจากแสกข้างแล้วแบ่งผมส่วนหน้าไว้เล็กน้อย ยีผมส่วนหลังให้พอง ๆ แบ้วฉีดสเปรย์จัดทรง ตีโป่งกันไปเลยค่ะ ยึดโป่งของเราด้วยกิ้บเสียบและสเปรย์แต่งทรงผม จากนั้นติดกิ้บผมด้านข้างไปทางด้านหลังค่ะตามภาพเลยนะ

5. Low Bun แบบผมเปีย

เริ่มจากสร้าง Texture ให้ผมก่อนด้วยการโรลผมค่ะจากนั้นแบ่งผมเป็นสามส่วน ซ้าย ขวา และกลางค่ะ ส่วนด้านข้างซ้ายขวาจะเป็นปอยผมเล็ก ๆ ก็พอนะคะ ลงมือด้วยการรวบผมส่วนกลางแล้วทำบันหรือดังโงะค่ะ จากนั้นเปียผมส่วนซ้าย-ขวาเข้ามาหาเจ้าดังโงะที่เราทำไว้ ยึดด้วยกิ้บเสียบก็สวยแล้วค่ะ

6.บันเปียยุ่ง ๆ

เริ่มจากแบ่งผมเป็นสองส่วน จากนั้นรวบทั้งสองส่วนด้วยยางรัดผม เปียผมทั้งสองส่วนแล้วนำมารวบเป็นบันค่ะ จากนั้นค่อย ๆ ดึงผมออกมึงนิด ๆ หน่อย ๆ จากซี่ของเปียเพื่อเพิ่ม Texture ค่ะ จะได้ดูไม่เรียบเกินไป

แต่ละทรงสวย ๆ ทั้งนั้นเลยนะคะสาว ๆ ลองทำเองดูบ้างประหยัดเงินในกระเป๋าค่ะ ของแบบนี้ถ้าสาว ๆ ฝึกบ่อย ๆ รับรองว่าสักสองสามครั้งก็โปรแล้วล่ะ คอนเฟิร์ม!!



บทความแนะนำ


กระสุนปืนกระสุนปืนปริศนาข่าวล่าสุดอาชญากรรมข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นพลอยชมพูแกรมมี่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก