8 วิธีแต่งหน้าที่ควร 'เลิก' ถ้าไม่อยากหน้าพัง

อ่าน 4,121

แต่งหน้าผิด ชีวิตเปลี่ยน ประโยคนี้ยังใช้ได้ดีนะคะ นอกจากทำให้ดูโป๊ะแล้ว ยังส่งผลโดยตรงกับผิวหน้าของเรา และถ้าเรายังขืนแต่งผิด ๆ แบบนี้ไปตลอด มีสิทธ์หน้า พัง หน้าแก่ก่อนวัยอันควรได้นะ เราไปดูกันว่า มีวิธีการแต่งหน้าแบบไหนบ้าง ที่ เรา ควรหลีกเลี่ยง เราไปดูกันเลยค่ะ

1. ไม่รอให้คอนซีลเลอร์ เซตตัว

ถ้าสาว ๆ แค่ป้าย ๆ ทา ๆ ริ้วรอยและจุดด่างดำด้วยคอนซีลเลอร์ เพียงเท่านี้ก็เป็นอันเสร็จพิธีแล้ว เป็นความคิดที่ผิดค่ะ เพราะเราจะทาแค่คอนซีลลเลอร์ไว้เฉย ๆแล้วเสร็จไม่ได้ เราต้องรอให้คอนซีลเลอร์เซตตัวก่อน ด้วยการลงแป้งฝุ่นทับเบา ๆ ถ้าไม่ปล่อยให้คอนซีลเลอร์เซตตัวก่อนจะทำให้เนื้อคอนซีลเลอร์หลุดได้ หรือไม่ก็จับตัวเป็นก้อน แทนที่จะปกปิดแต่กับดูโป๊ะแทนค่ะ

2. ดัดขนตาหลังจากปัดมาสคาร่าแล้ว

เป็นข้อผิดพลาดที่ร้ายแรงมากสำหรับการแต่งหน้า เพราะการดัดมาสคาร่าหลังจากปัดขนตาแล้ว จะทำให้ขนตาเราเปื้อนได้ และที่แย่ไปกว่านั้น ขนตาอาจจะติดกับที่ดัดขนตาทำให้เราเจ็บได้หรือขนตาหลุดร่วงได้ ดังนั้นถ้าคิดจะดันขนตาให้ดัดก่อนปัดมาสคาร่านะคะ

3. ปัดแก้มผิดวิธี

การปัดแก้มผิดวิธีจะทำให้สาวๆ ดูเหมือนตัวตลกได้ค่ะ ใครที่ชอบปัดแก้ม แบบหมุนวนๆ ตรงแก้ม หรือแต้มเป็นกลม ๆ บริเวณแก้มให้เลิกเสียทันทีค่ะ วิธีปัดแก้มที่ถูกต้องคือ ฉีกยิ้มกว้าง ๆ แล้วปัดจากกกหูมายังพวงแก้ม ไม่ควรปัดจนแดงจนเกินไป ควรเบลนด์ให้เข้ากับพวงแก้มค่ะ

4. แต่งหน้าในที่แสงไม่พอ หรือ แสงสว่างจนเกินไป

การแต่งหน้าในที่แสงไม่พอ หรือสว่างจนเกินไปเป็นปัญหาใหญ่มาก ที่ทำให้เราดูโป๊ะเวลาออกไปข้างนอก อย่างเช่น เปิดไฟในห้องจ้ามาก ทำให้เรายิ่งต้องเติมเครื่องสำอางให้ได้สีชัดขึ้น พอออกไปในแสงจริงทำให้หน้าดูจัดกว่าที่คิด แต่กลับกัน การแต่งหน้าในที่มืดหรือแสงไม่พอ ทำให้เราได้สีที่อ่อนกว่าที่เป็นจริง ดังนั้นทางที่ดีที่สุด  ควรจัดแสงให้พอดี เพื่อให้หน้าออกมาพอดีที่สุดค่ะ

5. ใช้เครื่องสำอางหมดอายุ

สาว ๆ หลายคนเลยที่ไม่เลิกพฤติกรรมนี้ เพราะคิดว่าเป็นการสะสม ยิ่งมีเครื่องสำอางมากเท่าไหร่ยิ่งดี แต่รู้ไหมว่า เครื่องสำอางแต่ละชนิดมีอายุไขของมัน  ตั้งแต่สองสามเดือน จนถึงสองปี ดังนั้นใครที่มีเครื่องสำอางที่หมดอายุแล้ว ก็โยนทิ้งซะ หรือไม่ก็บริจาคให้กับโรงพยาบาลที่ใช้ในการแต่งหน้าศพก็ได้ค่ะ การใช้เครื่องสำอางหมดอายุทำให้เกิดผื่นแพ้ได้ และส่งผลเสียต่อผิวเราได้ค่ะ

6. ใช้คอนซีลเลอร์ผิดสี

หลายคนคงคิดว่า การใช้คอนซีลเลอร์ต้องใช้สีที่สว่างกว่าผิวจริง แต่จริง ๆ แล้วหน้าที่ของคอนซีลเลอร์คือการปกปิดริ้วรอย รอยคล้ำจุดด่างดำ ดังนั้นเราควรเลือกสีที่ไกล้กับผิวจริง เพราะการใช้สีที่สว่างเกินไป จะยิ่งทำให้ริ้วรอย จุดด่างดำ รอยคล้ำของเรายิ่งชัดขึ้นค่ะ แทนที่ที่จะปกปิดแต่กลับเป็นการเน้นไปซะงั้น

7. ปั้มด้าม ขวดมาสคาร่า โดยการดึงเข้าดึงออก

static.weloveshopping.comหลายคนเลยติดนิสัย ปั้มขวดมาสคาร่าด้วยการดึงด้ามแปรงเข้าออก เพื่อที่จะได้เนื้อมาสคาร่าเยอะ ๆ หนา ๆ แต่รู้มั้ยว่า การดึงด้ามแปรงมาสคาร่าเข้าออก บ่อย ๆ ยิ่งทำให้อากาสและเชื้อโรคเข้าไปในขวดมาสคาร่าทำให้ขวดมาสคาร่าแห้งเร็วแถม เป็นการเพิ่มความสกปรกอีกด้วย วิธีที่ถูกต้องคือ ให้ค่อย ๆ หมุนบิดเวลาเปิดขวด หรือต้องการเพิ่มเนื้อมาสคาร่า

8. ใช้ไพรเมอร์ผิดชนิด

mpics.manager.co.thไพร์เมอร์ช่วยให้รองพื้นติดทนนานก็จริงค่ะ แต่การเลือกใช้ผิดชนิดกลับทำให้เกิดปัญหาได้ ทั้งหน้าเป็นคราบ เป็นขุย เป็นสังขยา ดังนั้นเราควรเลือกไพรเมอร์ให้เหมาะกับชนิดรองพื้น ไพรเมอร์ชนิด water-base เหมาะกับรองพื้นชนิดน้ำ เพราะเป็น water-base เหมือนกัน ส่วนรองพื้นชนิดทั่วไปเหมาะกับ ไพรเมอร์ชนิด Silicone-base สาว ๆ สามารถดูได้จากผลิตภัณฑ์ค่ะ

>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>>มีวิธีไหนบ้างคะ ที่สาว ๆ ยังไม่เลิก ถ้าไม่เลิกก็รีบเลิกเลยค่ะ ก่อนจะติดเป็นนิสัยทำร้ายผิวหน้าแบบไม่รู้ตัว หน้าพังไม่รู้นะ แม้ว่าบางวิธีอาจจะไม่ส่งผลต่อผิวหน้าโดยตรง แต่ก็ทำให้เราดูโป๊ะได้  ดูตลกได้ แทนที่จะออกมาสวย กลับโดนหัวเราะซะงั้น ยังไงเทนชิก็ขอฝากบทความเรื่อง 8 วิธีแต่งหน้าที่ควร ' เลิก ' ถ้าไม่อยากหน้าพัง ไว้ด้วยนะคะ อย่าลืมกดไลก์ กดแชร์ด้วยน้า บ้ายบาย

Cr. 20 Beauty Mistakes You Need to Stop Making Right Now



บทความแนะนำ


ที่เที่ยวรณรงค์ฟื้นฟูป่าต้นน้ำเที่ยวโตเกียวที่เที่ยวแปลกๆเที่ยวในประเทศทายนิสัยบ้านผีสิงเที่ยวญี่ปุ่นดูดวงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก