วัดน่าเที่ยวช่วงวันเข้าพรรษาที่ความสวยและอลังการไม่เป็นสองรองใคร ควรยิ่งที่จะไปไหว้พระทำบุญสักครั้งหนึ่งในชีวิต

อ่าน 6,851

ไม่ว่าจะในโอกาสงานบุญวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษาที่กำลังจะมาถึง หรือเมื่อใดที่คุณมีโอกาสและกำลังมองหาว่าจะไปวัดไหนดี เสิร์ชเอ็นจิ้น Skyscanner ขอเชิญไปทำบุญ สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และเที่ยววัดวาหรือศาสนสถาน ที่จัดได้ว่า ถูกสร้างด้วย ?อัศจรรย์แห่งศรัทธา? และเป็นวัดที่สวยที่สุดในประเทศไทยและในเอเชีย

วัดร่องขุ่น จังหวัดเชียงราย

หนึ่งในวัดที่สวยที่สุดในไทยและติดโผวัดที่สวยงามที่สุดในโลกด้วย วัดแห่งนี้ได้รับการออกแบบและสรรค์สร้างโดยอาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ นักจิตรกรระดับมือพระกาฬของไทย ภาพที่เราเห็นอยู่นี้คือ พระอุโบสถ ที่บริเวณด้านหน้าก่อนสะพานเปรียบเสมือนโลกมนุษย์ บริเวณสะพานเปรียบเสมือนการข้ามวัฏสงสาร และตัวพระอุโบสถซึ่งเป็นสีขาว มีลวดลายวิจิตรปราณีตราวกับสรวงสวรรค์ ถัดไปไม่ไกล เราจะเห็นอาคารทองคำที่มีลวดลายสวยงามสไตล์เดียวกับตัวพระอุโบสถ แต่อย่าเผลอเข้าไปไหว้ก่อนล่ะ เพราะจริงๆ แล้วที่นี่คือ ห้องน้ำทั่วไปสำหรับปลดทุกข์เท่านั้น

วัดมหาธาตุ จังหวัดสุโขทัย

หากพูดถึงความเก่าแก่และความศักดิ์สิทธิ์ของวัดไทย หลายๆ คนคงนึกถึงวัดมหาธาตุ ที่สร้างขึ้นเป็นวัดประจำกรุงสุโขทัยและถือเป็นศูนย์กลางทางศาสนาในสมัยนั้น ศิลปะในการสร้างเป็นแบบสุโขทัยแท้ ภายในวัดประกอบด้วยพระวิหารหลวง 1 หลัง วิหาร 10 หลัง พระอุโบสถ 1 หลัง และพระเจดีย์จำนวนมากถึง 200 องค์ โดยพระเจดีย์มหาธาตุเป็นเจดีย์พระประธานและเชื่อกันว่า เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ สำหรับคุณๆ ที่อยากไหว้พระขอพระสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองและดื่มด่ำกับความเป็นมาของชาติ เราขอแนะนำให้มาเยือนวัดมหาธาตุ ซึ่งปัจจุบันอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย ที่เป็นเขตโบราณสถานรวมถึงวัดเก่าแก่ในสมัยสุโขทัยอีกหลายแห่งด้วย

วัดไชยวัฒนารามหรือวัดชัยวัฒนาราม จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

วัดอารามหลวงที่สร้างขึ้นในสมัยอยุธยาตอนปลายและไม่เหมือนกับวัดอื่นเพราะใช้ศิลปะแบบขอม คือ มีพระปรางค์รายล้อมพระปรางค์องค์ใหญ่ตรงกลางที่เป็นพระประธานของวัด ซึ่งเปรียบเสมือนเขาพระสุเมรุ โดยมีแนวระเบียงคต ที่ประดิษฐานพระพุทธรูปปูนปั้นปางมารวิชัยจำนวน 120 องค์ล้อมรอบพระปรางค์เหล่านี้อีกชั้นหนึ่ง พระอุโบสถด้านหน้าของวัดมีซากพระประธาน ที่เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย ทำด้วยหินทราย เอกลักษณ์อีกอย่างของวัดนี้คือใบเสมาสีเขียว แลดูลักษณะคล้ายกับหินดินดำ จัดได้ว่า วัดนี้มีขนาดใหญ่และยังค่อนข้างคงสภาพเดิม หากมาเยือนที่นี่ เราจะสัมผัสได้ถึงความสวยงามยิ่งใหญ่เมื่อครั้งสมัยที่อยุธยารุ่งเรือง

วัดพระธาตุผาซ่อนแก้ว จังหวัดเพชรบูรณ์

หนึ่งในวัดสวยๆ ในไทยที่ไม่ธรรมดาด้วยเจดีย์พระธาตุผาซ่อนแก้ว อันเป็นสถานที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุนั้น ตกแต่งด้วยถ้วยกระเบื้องและหินหลากสี จึงสวยงาม แปลกตา และไม่มีวัดใดเหมือน ความพิเศษของวัดไม่ได้มีเท่านี้ บนอุโบสถนั้นเป็นองค์พระพุทธรูปสีขาวของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ และภายในวัดได้บูชาพระพุทธรูปหลายองค์ด้วยกัน ได้แก่ พระพุทธเลิศรัตนโชติมณีหรือพระหยกเขียว และพระพุทธรัตนสัมฤทธิ์ผลหรือพระหยกขาว นอกจากมาไหว้พระทำบุญแล้วยังสามารถมาเจริญภาวนาสมาธิได้ที่ศาลาปฏิบัติธรรม พร้อมกับสูดรับอากาศบริสุทธิ์และชื่มชมทัศนียภาพที่งดงามน่าประทับใจด้วย

วัดท่าซุงหรือวัดจันทราราม จังหวัดอุทัยธานี

อันที่จริงแล้ว เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัด แต่ได้รับการพัฒนาโดยหลวงพ่อฤาษีลิงดำเรื่อยมาจนถึงปัจจุบันที่ต้องจัดเข้าอันดับวัดน่าเที่ยวด้วยความงามสุดตระการตาด้วยสองศาสนสถานสำคัญคือ (1) พระวิหารแก้ว 100 เมตรที่ภายในประดิษฐานพระพุทธรูปจำลองพระพุทธชินราชและประดับตกแต่งด้วยโมเสกสีขาวสะท้อนแสงแวววาวระยิบระยับไปทั่ว และ (2) ปราสาททองคำที่ประดับประดาลวดลายไทยปิดทองคำเปลวติดกระจกทั้งภายในและภายในไว้อย่างปราณีตเกินคำบรรยาย รับประกันเลยว่า ใครที่ได้มาเยือนจะต้องถูกตราตรึงไปกับความงามสะกดสายตาของวัดนี้

วัดถ้ำเสือ จังหวัดกาญจนบุรี

หนึ่งในวัดสวยในไทยที่คุณจะต้องสะดุดตาด้วยพระพุทธรูปปางประทานพรที่ใหญ่ที่สุดในกาญจนบุรีและใหญ่เป็นอันดับต้นๆ ของไทย องค์พระเป็นสีทองอร่ามแวววับด้วยกระเบื้องโมเสกสีทอง ข้างๆ มีพระเจดีย์เกศแก้วประสาท ซึ่งเป็นทรง 8 เหลี่ยม สูง 6 ชั้น ชั้นบนสุดประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและชั้นอื่นๆ ประดิษฐานพระพุทธรูป นอกจากนี้ ยังมีวิหารต่างๆ และพระอุโบสถอัฏมุข ที่มีลวดลายวิจิตรสวยงาม วัดถ้ำเสือนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาและอยู่ไม่ไกลจากตัวเมือง เมื่อมองลงมา คุณก็จะได้เห็นทัศนียภาพที่สวยงามของบ้านเรือนและท้องทุ่งแบบพาโนราม่าน่าฟินสุดๆ



บทความแนะนำ


เซ็กส์จินตนาการห้องนอนข่าวบันเทิงบุหรี่ลูกชายโหน่งพลอยพลอยพรรณปีเตอร์คอร์ปตลกชื่อดังนักแสดงตลกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก