?สาวหน้ามัน? ทำตามนี้!.. 6 วิธีที่จะทำให้หน้าของคุณดีขึ้น!!

อ่าน 2,046

สาวๆ เมืองไทย มักประสบพบเจอกับปัญหาผิวมันกันแทบทุกคน อาจะเนื่องด้วยสภาพอากาศบ้านเราที่ร้อนระอุด้วย เลยทำให้การแต่งหน้าแต่ละทีนี่ไหลเยิ้ม เหมือนดินน้ำมันละลาย

แต่คุณเชื่อไหมว่า ที่จริงแล้ว ปัญหาหน้ามันอาจจะเกิดจากพฤติกรรมและความเชื่อผิดๆของคุณก็ได้ มาดูกันว่า 7 วิธีที่จะทำให้หน้าของคุณดีขึ้นนั้นมีอะไรกันบ้าง

1.คลินิครักษาสิวส่วนใหญ่มีพฤติกรรมการดูแลผิวทำให้ปัญหาของคุณแย่ลง

ผิวมันทำให้คุณเป็นสิวได้ง่ายๆ แพทย์ผิวหนังมักให้ยาที่ช่วยลดความมันนั่นทำให้หน้าคุณแห้งผาก จากนั้นก็ให้ทาครีมบำรุงเพื่อเพิ่ม moisturizing ให้ผิวหน้า ซึ่งเป็นการรักษาที่ผิดพลาด แต่ไม่ได้หมายความคุณใช้ครีมบำรุงไม่ได้นะคะ แต่ให้เลือก texture ที่เป็นน้ำหรือเซรั่มแทนค่ะ และใช้ เจลล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ salicylic Acid ล้างหน้าวันละ 1 ครั้งค่ะ

2.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่สกัดจากธรรมชาติ

แนะนำให้ใช้ผลิตตภัณฑ์ของ Hazel ค่ะ ซึ่งมีให้ครบตั้งแต่ล้างหน้ายันบำรุงเลย

1.Thayers Alcohol-Free Lavender Witch Hazel2.Dickinson?s Alcohol-Free Enhanced Witch Hazel Hydrating Toner,3.Madre Labs Unscented Alcohol-Free Witch Hazel

3.เพิ่มสิ่งเหล่านี้ลงในอาหารของคุณ

อาหารจากธรรมชาติที่อุดมไปด้วย ไบโอติน สังกะสี โอเมก้า 3 กรดไขมัน เป็นสิ่งที่ร่างกายของเราต้องการ โดยหาได้จาก ข้าวโอ๊ต ไข่ แครอท เมล็ดฟักทอง ปลาแซลมอน ซึ่งนอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรง ผิวพรรณดีขึ้นแล้วยังส่งผลต่อการเจริญเติบโตของเล็บและผมนอกจากนี้ยังมี มันฝรั่ง และผักคะน้า ที่มีสารต้านสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วยค่ะ

4.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมต่อไปนี้ใน Skincare

1. Bamboo Powder : ช่วยในการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วผลิตภัณฑ์แนะนำ : Drunk Elephant Juju Bar

2. Charcoal : ช่วยในการล้างสารพิษ มลภาวะต่างๆผลิตภัณฑ์แนะนำ : SheaMoisture African Water Mint & Ginger Detox Bubble Bath & Body Wash

3. Tree Bark : ช่วยในการกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วผลิตภัณฑ์แนะนำ : Nuance Salma Hayek AM/PM Super Lotion

4. Water From the Dead Sea : เซรั่มน้ำแร่จาก Dead Sea ที่จะเข้าซึมบำรุงลึกถึงชั้นผิวผลิตภัณฑ์แนะนำ : Ahava Dead Sea Osmoter Concentrate

5. Bacteria : แบคทีเรียที่ดี ช่วยรักษาสมดุลของผิวหน้าผลิตภัณฑ์แนะนำ : Mother Dirt AO+ Mist

6. Yeast By-Product : เจ้า Pitera ใน Yeast ช่วยให้หน้าดูเด็กลงค่ะผลิตภัณฑ์แนะนำ : SK-II Facial Treatment Essence

5. การล้างเครื่องสำอาง โดยเฉพาะคราบลิปสติก

สาวๆที่แต่งหน้าจัด โดยเฉพาะการดัดแปลงนำลิปสติกมาเป็นบรัชออน ควรเช็ดด้วย Make up remover จนมั่นใจว่าสะอาดนะคะ เพราะในลิปสติกมีทั้งแวกซ์และน้ำมันอาจจะก่อให้เกิดการอุดตุนรูขุมขนได้ค่ะ

6. ปลอกหมอน

ปลอกหมอนที่ทำมาจาก Cotton และ polyester ทำให้เกิดการเสียดสีและสูญเสียมอยเจอร์ไรเซอร์ ส่งผลให้หน้าของคุณแห้ง และมันค่ะ ดังนั้นควรเปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหม และอย่าลืมเปลี่ยนปลอกหมอนทุก 1-2 สัปดาห์ด้วยนะคะ



บทความแนะนำ


ดูดวงชาวจีนลายนิ้วมือการศึกษาJenniferLopezทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก