อันตราย!! ..8 ทริคเกี่ยวกับความงามที่สาวกำลังตั้งท้อง..ห้ามทำ!!

อ่าน 14,728

เรื่องความงาม เป็นอะไรที่ไม่ว่าจะสาวยุคไหนอายุเท่าไหร่ก็ต้องกังวลและใส่ใจกันอยู่แล้ว แต่เมื่อคุณท้อง สิ่งสำคัญที่สุดสุขภาพครรภ์นะคะคุณขา มาดูกันว่า 8 ทริคเกี่ยวกับความงามอะไรบ้าง ที่หากคุณเป็นคนท้อง..ห้ามทำเด็ดขาด!!

1.อย่าใช้ยาที่มีเรตินอยด์

ต่อให้คุณจะสิวบุก ท้องแตกลายงาแค่ไหน แต่ถ้าคุณท้อง..ก็ห้ามใช้สารเคมีหรือยาจำพวก retinoids นะคะคุณขา แม้ว่าจะเป็นยาทาเช่น Retin-A แต่สารเหล่านี้ซึมสู้ผิวหนังขั้นรุนแรงอาจส่งผลกระทบต่อเด็กในครรภ์ได้ค่ะ

2.งดใช้กรด salicylic

กรดซาลิไซลิ acid (a beta-hydroxy acid) เป็นหนึ่งในส่วนผสมที่พบบ่อยที่สุดในยารักษาสิวเพราะมันจะช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วในชั้นของผิวที่ทำให้เกิดการอุดตันรูขุมขนหลุดออกค่ะ แต่ถ้าคุณทานมันในระหว่างตั้งครรภ์ก็สามารถทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนหรือแม้กระทั่งการเกิดบกพร่องของครรภ์ได้เลยนะคะ

3.ห้ามใช้ hydroquinone รักษาฝ้า

Hydroquinone เป็นส่วนผสมในยารักษาฝ้าที่ยังไม่ได้พิสูจน์แล้วว่าปลอดภัย 100 เปอร์เซ็นต์ ดังนั้นทางที่ดีที่สุดคืออย่าไปใช้มันค่ะ คุณแม่มือใหม่ทั้งหลาย ให้ทากันแดดเบาๆไปก่อนนะคะ คลอดแล้วค่อยกลับมารักษากันใหม่เนอะ

4.ทาสีเล็บได้ แต่อย่าตัดจมูกเล็บ

มั่นใจได้เลยว่าเมื่อคุณทาสีเล็บมีนจะไม่ซึมเข้าสู่กระแสเลือดอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่ควรระวังคือเมื่อไปร้านทำเล็บ ไม่ต้องเคลือบเงาและใช้เครื่องอบยูวีเจลหรือเครื่องเป่าเล็บ เพราะรังสีอาจส่งและน้ำยาเคลือบอาจส่งผลต่อครรภ์ได้ และที่สำคัญอย่าให้พนักงานตัดจมูกเล็บของคุณเด็ดขาด! เพราะมันเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้ง่ายๆเลย

5.หยุดใช้ผลิตภัณฑ์ช่วยผิวแทนขณะที่คุณกำลังตั้งครรภ์

อย่าลืมนะคะว่าทุกสิ่งที่คุณทาจะถูกดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดของคุณ ดังนั้นจึงต้องระมัดระวังกับผลิตภัณฑ์ทาผิวทุกไม่ควรใข้ในปริมาณมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ช่วยให้ผิวแทนซึ่งมีโอกาสสูงมากขึ้นในการดูดซึมเข้าเส้นเลือด แม้บางสูตรจะไม่อันตราย แต่คุณจะรู้ได้ยังไงว่ามันปลอดภัยต่อครรภ์ของคุณ

6.ถ้าอยากย้อมสี ให้ทำแค่ไฮไลท์

การย้อมสีผมยังเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันมาก ว่าในผลิตภัณฑ์ย้อมสีผมนั้นมีสารก่อมะเร็งหรือไม่ ดังนั้นทางที่ดร ถ้าคุณแม่มือใหม่เกิดอาการเบื่อ อยากมีผมสีสวยขึ้นมา ขอแนะนำให้ทำเป็นแบบไฮไลท์พอค่ะ น้ำยาจะได้ไม่ต้องโดนหนังศีรษะซึ่งอาจเกิดการซึมเข้ากระแสเลือดได้โดยตรง ซึ่งมีโอกาสเกิดอันตรายต่อครรภ์ได้

7.ระวังเมื่อต้องแว็กซ์ขน

การแว็กซ์ขน ไม่ได้ถูกระบุว่ามีอันตรายต่อครรภ์ แต่เพื่อความปลอดภัยในระหว่างตั้งครรภ์ ให้ทำการแว็กซ์โดยระมัดระวังไม่ให้เกิดขนคุด เพราะอาจทำให้เกิดการอักเสบของผิวหนังและติดเชื้อได้

8.การฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์เมื่อตั้งครรภ์

แพทย์ผิวหนังส่วนใหญ่จะไม่ทำการฉีดโบท็อกซ์หรือฟิลเลอร์แก่สาวๆที่กำลังตั้งครรภ์ เพราะแม้ว่าจะมีการปรับความเข้มข้นและทำโดยมืออาชีพที่ผ่านการฝึกอบรมมาอย่างดี แต่ก็ไม่ได้พิสูจน์ว่ามันปลอดภัยมากพอที่จะใช้ในขณะตั้งครรภ์ค่ะ ดังนั้นรอให้คลอดออกมาเป็นตัวเป็นตนแล้วค่อยโมใหม่ที่เดียวดีกว่านะคะ จะได้สวยยกเครื่องเลย ^^

แม้ว่าความสวยจะเป็นเรื่องคู่กับสาวๆ แต่ถ้าวันใดวันหนึ่งคุณได้มีลูกน้อยแล้ว เรามั่นใจว่าสุขภาพชีวิตของเจ้าตัวน้อยย่อมสำคัญกว่าสิ่งอื่นใดใช่ไหมละคะ ดังนั้นคิดจะทำอะไรก็ควรศึกษาให้ดีก่อน เพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดกับครรภ์ได้ในภายหลังค่ะ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงbuzzlecreamyไอศกรีมรังผึ้งไอศกรีมซอฟท์ไอศกรีมทีวีOverscanภาพบนจอทีวีความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก