คุณสาวๆห้ามพลาด !! เทคนิคทาแป้งพัฟ ให้หน้าเนียนตลอดวัน หน้าไม่ลอย มาดูกัน

อ่าน 3,843

คำโบราณว่า "ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง" ถ้าหากผู้หญิงอย่างเราไม่แต่งหน้าคงยากที่จะดูดีได้ ไหนจะต้องทำงานนอกบ้าน กลับมาก็ต้องทำงานบ้านเลี้ยงลูอีก เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนกันเลยทีเดียว ดังนั้นการแต่งหน้าจึงเป็นตัวช่วยหนึ่งที่จะทำให้เราดูเป็นผู้เป็นคนกับเขาขึ้นมาได้ และผู้หญิงอย่างพวกเราก็หลงเสน่ห์ของการแต่งแต้มสีสันลงไปบนใบหน้าเอามากๆ ซะด้วย เพียงแต่ว่าบางทีก็พลาดกับเขาได้เหมือนกันนะ วันนี้เราเลยจะมาคุยกันเรื่องการเตรียมตัวก่อนเตรียมเติมแป้งลงบนหน้า ในหัวข้อการทาแป้งพัฟให้ถูกวิธีกัน

เทคนิคการทาแป้งนี่ดูเหมือนจะเป็นเคล็ดลับเฉพาะตัวจริงๆ บางคนทาออกมาแล้วดูดีเหมือนกันเป็นดารา แต่ทำไมบางคนทาออกมาแล้วดูหนาเตอะ บ้างก็ขาวลอยกว่าสีของใบหน้าจริงๆ เหมือนเป็นทางม้าลายตัดกันระหว่างสีของใบหน้ากับลำคอเลยทีเดียว ใครที่มีปัญญาเกี่ยวกับการทาแป้งพัฟล่ะก็ เราขอให้คุณอ่านและบอกต่อด้วย

ก่อนจะทาแป้งพัฟ คุณต้อง?

1. เตรียมผิวให้พร้อม: ถ้าหากคุณไม่ทาครีมรองพื้น อย่างน้อยก็ควรทาครีมบำรุงหรือครีมกันแดดสักหน่อย เพราะแป้งจะได้มีที่ยึดเกาะ ไม่ใช่ทาแป๊ปเดียวก็ร่วงกราวลงไปกองอยู่กับพื้น หรือติดอยู่ตามเสื้อผ้าของคุณยกเว้นเสียแต่ว่าใบหน้าของคุณนั้นจะมันมากจนทอดไข่ได้เท่านั้นแหละ แต่ว่าโดยปกติแล้วก่อนที่เราจะทาแป้ง ก็มักจะล้างหน้าก่อนอยู่แล้ว ดังนั้นใบหน้าหลังการล้างหน้าจึงไม่ได้มันจนทำให้แป้งเกาะติดอยู่ได้นานสักเท่าไหร่หรอก

2. เลือกพัฟดีๆ: ขนาดของพัฟก็มีผลต่อการทา ถ้าหากใบหน้าของคุณเล็กก็ควรเลือกพัฟไซส์เล้ก แต่ถ้าใครหน้าบาน งานนี้คงต้องใช้พัฟที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกหน่อย โดยวัสดีที่ใช้ทำพัฟนั้นก็มีส่วนทำให้การทาแป้งนั้นรอดหรือไม่รอดด้วย พัฟที่ดีควรจะโอบอุ้มแป้งเอาไว้ดีดี ขนไม่แข็งกระด้างจนบาดหน้า หรือทำให้เรารู้สึกระคายเคือง ที่สำคัญ อย่าเลือกพัฟที่ราคาถูกมากเกินไป เพราะไม่งั้นเวลาทาหน้า ขนจากพัฟอาจจะติดบนใบหน้าเราจนเหมือนแมวได้ด้วยล่ะ

3. เลือกสีของแป้งให้กลมกลืนกับใบหน้า: ถ้าคุณกลัวจะหน้าลอยจนเป็นทางม้าลายตัดกับคอแล้วล่ะก็ อย่าเลือกแป้งสีขาวกว่าใบหน้ามากนัก ถ้าจำเป็นจะต้องใช้แป้งสีขาวกว่าคอจริงๆ แล้วล่ะก็ ก็ไม่ควรให้ขาวกว่าคอเกิน 1 เฉดล่ะ แต่ถ้าคุณเลือกสีของแป้งให้คล้ำกว่าคอแล้ว ใบหน้าของคุณจะดูหมองคล้ำ แบบนี้ก็ไม่โอเคเหมือนกันนะ

4. แค่แตะๆ ก็พอ อย่าถูวน: อย่างที่บอกเลยล่ะ ถ้าจะทาแป้งบัฟล่ะก็ ใช้แป้งแต่พอบางๆ ก็พอแล้ว จากนั้นค่อยๆ แตะลงบนใบหน้าเบาๆ อย่าถูวน ไม่อย่างนั้นรองพื้นที่ทาเอาไว้อาจจะกลายเป็นคราบ หรือหลุดติดมากับพัฟ ทำให้พัฟกินเนื้อรองพื้นเข้าไปก็ได้นะ อีกอย่างนึง การทาแป้งหนาๆ เนี่ยทำให้เราดูขาวโบ๊ะ ดูเหมือนจะไปเล่นลิเกมากกว่าจะออกไปสวย แถมพอเหงื่อออก น้ำมันเริ่มซึม มันจะเป็นคราบเอาได้ง่ายๆ นะยูว์และนี่ก็เป็นทริคดีๆ ในการทาแป้งพัฟ สาวๆ ลองเอาไปปรับใช้กันดูได้เลย



บทความแนะนำ


แฟนต้าภรรยาโปรโมชั่นผู้ชายความรักผู้ชายไลท์โค้กซีโร่โค้กชเวปส์ความรักผู้หญิงสไปร์ททรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก