แบบนี้เรียกว่า "บรีฟไม่เคลียร์" รึเปล่าคะ?

อ่าน 9,929

เคยได้ยินคำว่า "บรีฟไม่เคลียร์" มานาน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตัวเองแม้กระทั่งเรื่องการอธิษฐานขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนหน้านี้ก็เคยได้ยินเรื่องคนที่ไปไหว้พระขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์เรื่องความรักแชร์ให้ฟังว่าไปขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีชื่อเสียงเรื่องความรัก-คู่ครอง แต่เพราะ "บรีฟไม่เคลียร์" ทำให้เธอเหล่านั้นไม่สมหวังสักที

ผู้หญิงคนหนึ่งไปไหว้องค์เทพขอพรเรื่องความรักมาค่ะ...ไปขอพรจากท่านว่าให้ได้เจอคนที่ดี นิสัยดี จริงใจ ในชีวิตซึ่งหลังจากขอพรไป เธอก็ได้เจอกับผู้ชายที่ดี นิสัยดี มีความจริงใจ แต่ไม่ได้เป็นคู่เธอเลยคิดว่าน่าจะเป็นเพราะว่าเธอขอไว้ว่าให้ได้เจอ ซึ่งเธอก็ได้เจอแล้ว...(ท่านก็ให้ตามที่ขอแล้วนี่นา)

ไม่ทันที่เธอจะเล่าจบดี เพื่อนเธอก็แชร์ประสบการณ์ว่า ไปขอพรมาเหมือนกัน แต่เธอขอไปว่าให้ได้เป็นแฟนกับคนดี จริงใจ นิสัยรวย แล้วเธอก็ได้พบ...ได้เป็นแฟนกับผู้ชายตามสเปคที่เธอขอไว้...แต่เวลาผ่านไปเกือบ 10 ปี ก็ไม่มีทีท่าว่าแฟนหนุ่มจะขอเธอแต่งงาน เธอจึงย้อนเอาคำพูดของเพื่อนเธอมาคิดว่าเธอคง "บรีฟไม่เคลียร์" เช่นกัน เพราะเธอไม่ได้ขอให้ได้แต่งงานครองคู่กันกับแฟน...

แล้วก็มีเสียงหัวเราะจากเพื่อนอีกคน บอกว่าเรื่องของเพื่อนๆ ทั้งสองก็สู้เรื่องของเธอไม่ได้...เธอเองก็เป็นคนนึงที่ไปขอพรเหมือนผู้หญิงคนอื่นๆ ที่อยากสมหวังเรื่องความรักเธออธิษฐานขอให้เธอได้เจอคนที่ดี นิสัยดี จริงใจ มีฐานะร่ำรวย ได้แต่งงานครองคู่กันซึ่งฟังดูแล้วก็น่าจะครบถ้วนกระบวนความกว่าคำอธิษฐานของเพื่อนๆ คนอื่นๆ ที่กล่าวมาแต่เธอก็พลาดเรื่อง "บรีฟไม่เคลียร์" เหมือนกัน ตรงที่คนที่เธอแต่งงานด้วยนั้น "ไม่ใช่ผู้ชาย"หลังจากเธอแต่งงานแล้ว เธอก็ได้ค้นพบว่า คู่ชีวิตของเธอ ที่แท้คือเพื่อนสาวที่ต้องการแต่งงานเพื่อปกปิดสถานะของตัวเอง เธอจึงตัดสินใจขอหย่าจากสามีแล้วก็ออกมาครองตัวเป็นโสดถึงทุกวันนี้

สำหรับเราแล้ว เราเองก็เป็นอีกคน ที่มักจะขอพรจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยเฉพาะในยามที่มีเรื่องทุกข์ใจที่ผ่านมา เราประสบปัญหาเรื่องหนี้สินจำนวนมาก ทำให้ต้องแยกกันอยู่กับสามีเพื่อลดค่าใช้จ่ายเรื่องค่าเช่าบ้าน ค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทาง ทุกครั้งที่ไหว้พระ ทุกครั้งที่สวดมนต์เราจะขอพรให้เราปลดหนี้สินได้เร็วๆ และให้สามีมีความสุขมากๆ ตั้งตัวได้เร็วๆ สร้างครอบครัวได้ในเร็ววัน

เหลือเชื่อมากๆ ค่ะ...แค่เพียง 2 ปี คำอธิษฐานของเราสัมฤทธิ์ผล เราปลดหนี้เกือบ 2 ล้านได้ด้วยตัวเองลำพังและสามีก็มีความสุขมาก เขาสามารถสร้างตัวได้เร็วกว่าที่คิด เขากู้ซื้อบ้านทาวน์เฮ้าส์เป็นชื่อของตัวเองได้(ในขณะที่เราติด blacklist หมดเครดิตทางการเงิน) และเขาก็สามารถสร้างครอบครัวใหม่ของเขาได้เพราะในช่วงเวลาที่แยกกันอยู่ เขากลับไปใช้ชีวิตกับแฟนเก่าที่มีลูกติดที่อายุห่างจากลูกของเราที่เกิดกับสามีเพียง 5 เดือนเขาเลือกจะเลิกกับเรา ทิ้งลูก แล้วไปใช้ชีวิตเป็นครอบครัวกับแฟนเก่า โดยไม่เคยเอ่ยถึงความรับผิดชอบเรื่องหนี้สินและค่าเลี้ยงดูบุตรเลย

นี่คงเป็นอีกกรณีตัวอย่างของคำว่า "บรีฟไม่เคลียร์" รึเปล่าคะ???...หัวเราะทั้งน้ำตา...TT_TT



บทความแนะนำ


บายคาเฟ่ไอซ์มอนสเตอร์โปรโมชั่นMistyMynxร้านอาหารRefueledTheTransporterที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก