บอกลา ?สาวหน้าเทา? กับ 5 ความเข้าใจผิดๆ ในการใช้รองพื้นกันเถอะ!

อ่าน 6,307

การเลือกใช้รองพื้นถือเป็นกุญแจสำคัญและเป็นขั้นตอนแรกๆสำหรับสาวๆ ที่ควรเลือกใช้ให้ถูก ไม่อย่างนั้นอาจเปลี่ยนจาก ?สาวหน้าปัง? เป็น ?สาวหน้าเทา? กันได้ มาดูสิว่า 5 ความเข้าใจผิดๆ ที่ทำให้สาวๆ หน้าเทามีอะไรกันบ้าง

1.การเลือกสีรองพื้น

แม้ว่ากระแส ?สาวผิวขาว? จะฮอตฮิตในหมู่วัยรุ่นไทยยังไงก็ตาม แต่ด้วยโทนผิวเอเชียของเรามันเหลือง มันคล้ำซะอย่างนี้ ก็อย่าเข้าใจผิดไปโบกรองพื้นสีสว่างกว่าผิวของตัวเองนะจ๊ะ เพราะนอกจากจะทำให้ดูหลอกตา หลายเป็น ?สาวหน้าลอย? แล้ว อาจจะโดนแซวไปยันลูกบวชเลยก็เป้นได้

ทางที่ดีควรเลือกสีเข้มกว่าผิวเรา 1 เฉด และเลือกรองพื้นที่มีโทนสีเหลือง หรือสีทอง เพื่อปรับสภาพผิวให้ดูเนียนนวลอย่างเป็นธรรมชาติ โดยเฉพาะสาวผิวเข้ม บอกลารองพื้นโทนสีชมพูได้เลย เพราะมันจะทำให้คุณกลายเป็น ?สาวหน้าเทา? นั่นเองค่ะ

2.การโบกคอนซีลเลอร์

ถึงใบหน้าของคุณจะเต็มไปด้วย กระ ฝ้า จุดด่างดำแค่ไหนก็ตาม อย่าโบกคอนซีลเลอร์ทับลงไปจนหนาเตอะ เพราะรองพื้นให้การปกปิดระดับนึงอยู่แล้ว

แถมการโบกคอนซีลเลอร์ยังทำให้หน้าดูโบ๊ะหนา และง่ายต่อการไหลเยิ้มอีกด้วย ทางที่ดีควรใช้เพียงจุดเล็กๆ และใช้ไพรเมอร์,ไฮไลท์ในการอำพรางร่องรอยเหล่านั้นจะดีกว่าเจ้าค่ะ

3.ชนิดของรองพื้น

ชนิดของรองพื้นมีเลือกมากมาย แต่สิ่งที่สาวๆพึงระวังนั่นก็คือการเลือกใช้รองพื้นให้เข้ากับสภาพผิวของแต่ละคนนั่นเองค่ะ สำหรับสาวผิวแห้งการใช้รองพื้นแบบผงหรือฝุ่นก็สามารถปกปิดรูขุมขนได้แล้ว ในขณะที่รองพื้นแบบเนื้อลิควิดอาจทำให้สาวผิวหน้ามัน

เยิ้มหนักเข้าไปอีก Sandy Linter, เซเล็บ?makeup artist คนดังแห่งมหานครนิวยิร์ค กล่าวว่า ?รองพื้นเนื้อครีมเป็นรองพื้นที่เหมาะกับทุกสภาพผิว ให้ลุคธรรมชาติ และปกปิดนาน? รู้แล้วก้อย่าลืมเลือกซื้อเลือกหากันด้วยนะจ๊ะ

4.การใช้รองพื้นทำให้เกิดริ้วรอย

หลายคนเข้าใจผิดว่าการใช้รองพื้นทำให้เกิดริ้วรอยก่อนวัยอันควร ซึ่งที่จริงแล้ว ผิดค่ะ! Sandy Linter กล่าวว่า ?การใช้รองพื้นทำให้เกิดผลเสีย เพราะว่าคุณใช้มันผิดๆ เลิกกลัวได้แล้ว? เพราะเทคโนโลยีสมัยนี้ทำให้รองพื้นมีสูตรพิเศษ บางสูตรสามารถลดเลือนริ้วรอยได้ แถมใช้แล้วยังช่วยปรับสีผิวให้ดูสม่ำเสมอและทำให้เครื่องสำอางอื่นๆติดทนนานขึ้นอีกด้วย

5.ใช้ทุกสิ่ง Everything, Everywhere

แน่นอนว่าเราแต่งหน้าก็เพื่อปกปิดความบกพร่องต่างๆบนใบหน้า แต่อย่าเข้าใจผิดด้วยการโบกทุกสิ่งทุกอย่างลงบนใบหน้าของเรานะจ๊ะ เพราะบางครั้งการทาแค่รองพื้นและแป้งฝุ่นก็เพียงพอแล้ว แต่หากหน้าของคุณต้องเจอกับศึกหนัก เช่น นอนน้อย ใต้ตาคล้ำ สิว ก็ควรใช้คอนซีลเลอร์บริเวณนั้นๆเท่าที่จำเป็น อย่าลืมเบลนด์ให้เนียนด้วยนะจ๊ะ ไม่งั้นแทนที่จะปกปิด จะกลายเป็นสร้างจุดเด่นให้กับจุดเหล่านั้นแทน

รู้กันแล้วก็อย่าลืมเลือกรองพื้นให้เข้ากับผิวหน้าของสาวๆนะจ๊ะ และอย่าลืมท่องไว้เสมอว่า ?less is more? จะได้ไม่โดนใครๆ เขาแซวว่าเป็นสาวหน้าเทากันอีก



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์การสัมผัสการเคารพการเสียสละDoraemontheMovieการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก