20 คำถาม คู่รักเข้าใจกันมากขึ้น เขยิบสเต็ปความรักให้ก้าวไปอีกขั้น

อ่าน 3,509

ทริคความรัก กับ 20 คำถามเพื่อลดความอาการประหม่าในการสานสัมพันธ์ เพิ่มเสต็ปของ ความรัก ในการเข้าหาหนุ่ม ๆถึงแม้คุณจะมีกลุ่มที่เป็นเพื่อนผู้ชายร่วมก๊วนเที่ยว แก่นเซี้ยว เปรี้ยวซ่ากันขนาดไหน แต่การเข้าหาหนุ่ม ๆ ที่แอบสนใจก็ยังคงเป็นเรื่องยากอยู่ดี โดยเฉพาะช่วงเริ่มต้นพูดคุยกันอย่างจริงจัง นอกจากอาการตื่นเต้น ประหม่า บวกกับความหวั่นไหวที่ทำให้วางตัวยากลำบากขึ้นแล้ว บางครั้งก็ไม่รู้อีกด้วยว่าจะคุยอะไรกับเขาดี เพราะกลัวว่าคำพูดจะกลับมาทำร้ายตัวเอง เพราะฉะนั้นในวันนี้เราก็เลยรวบ รวม 20 คำถามมัดใจชายมาฝากกัน เชื่อว่าจะต้องกำจัดช่องว่างและระยะห่างให้กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ใกล้ชิด สนิทแนบแน่นอย่างแน่นอน

1. บ้านอยู่จังหวัดอะไร

ไม่ว่าก่อนหน้านี้จะศึกษาข้อมูลเขาอย่างละเอียดถี่ถ้วนมาแล้วก็ตาม แต่เมื่อเจอหน้ากันก็ทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้ และทลายกำแพงของกันและกันด้วยคำถามง่าย ๆ เช่น มาจากที่ไหน หรือเป็นคนจังหวัดอะไร หลังจากนั้นก็ใช้คำตอบดังกล่าวสืบสาวข้อมูลส่วนตัวต่อไป ไม่ว่าจะเป็นพื้นเพของคนอื่น ๆ ในครอบครัว การศึกษา และสิ่งแวดล้อมที่เติบโตมา

2. ชอบดูภาพยนตร์แนวไหน

คำถามเกี่ยวกับภาพยนตร์ที่ชอบเป็นใบเบิกทางในการเปิดบทสนทนาได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นเรื่องพื้นฐานที่ใคร ๆ ก็ทำกัน ถึงแม้จะไม่ใช่งานอดิเรกหรือสิ่งที่ชอบก็ต้องมีเรื่องที่ติดตาตรึงใจบ้างสัก เรื่องสองเรื่อง อีกทั้งยังทำให้การสานสัมพันธ์ง่ายดายยิ่งขึ้น หากบังเอิญชื่นชอบภาพยนตร์เรื่องเดียวกัน หรือชอบดูภาพยนตร์แนวใกล้เคียงกัน

3. มีหนังสือที่ชอบอ่านหรือเปล่า

การพูดคุยเกี่ยวกับหนังสือไม่ได้ช่วยทำลายความเงียบลงเท่านั้น เพราะในขณะเดียวกันก็ยังแสดงถึงนิสัยใจคอ ความคิด มุมมอง ทัศนคติของการใช้ชีวิต นอกจากนี้ บางครั้งหนังสือที่ชอบยังบ่งบอกเป็นนัย ๆ ด้วยว่าแท้จริงแล้วเขาชอบคุณหรือไม่

4. ทำงานเกี่ยวกับอะไร

หากอยู่ในช่วงวัยทำงานด้วยกันทั้งคู่คงไม่มีคำถามอะไรที่ดีไปกว่าเรื่องงานอีกแล้ว ทั้งนี้อาจจะเปิดโอกาสให้เขาได้อธิบายรายละเอียดเกี่ยวกับหน้าที่แบบคร่าว ๆ เชื่อเลยว่าไม่นานก็จะได้รู้ทั้งเบื้องหน้าเบื้องหลังจนครบ ไม่ว่าจะเป็นไลฟ์สไตล์ เป้าหมายในอนาคต ที่สำคัญยังแสดงให้เห็นด้วยว่าหากคบกันแล้วเขาจะมีเวลาให้คุณมากน้อยแค่ไหน

5. ชอบเล่นกีฬาประเภทใด

ลักษณะของการเล่นกีฬาสามารถแสดงถึงการร่วมมือและความเป็นผู้นำเมื่อถึงคราว คับขัน ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นการบ่งบอกถึงประสบการณ์ต่าง ๆ ในชีวิตได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะเรื่องของการช่วยเหลือเกื้อกูลระหว่างกันและกัน ซึ่งบางทีอาจไม่จำเป็นต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษากันนานอย่างที่คิดเอาไว้เลย ก็ได้ แถมยังชี้ให้เห็นถึงความสัมพันธ์ระหว่างเขากับครอบครัวและเพื่อน ๆ ไปพร้อมกันด้วย

6. ชอบทานอาหารสไตล์ไหน

ถ้าเคยเดทกันมาแล้วและกำลังจะวางแผนสำหรับเดทครั้งหน้า แต่ตอนนี้ยังไม่มีไอเดียเกี่ยวกับร้านอาหารที่จะไป ก็ลองถามเขาดูว่าชอบกินอาหารแนวไหนสไตล์ใด เพราะจะช่วยให้ตัดสินใจเลือกสถานที่ได้ง่ายมากขึ้น แถมยังรู้ด้วยว่าอีกฝ่ายชอบกินอาหารประเภทใด เอาไว้เวลาว่าง ๆ จะได้ลงมือทำอาหารจานโปรดให้เขากินด้วยตัวเอง

7. ส่วนมากฟังเพลงแนวไหน

คำพูดและภายนอกอาจปรุงแต่งกันได้ แต่ส่วนลึกภายในใจไม่อาจทำเช่นนั้นได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้สามารถสังเกตจากแนวดนตรีหรือเพลงโปรด เช่น เพลงรัก แนวร็อค ป๊อป เป็นต้น ในขณะเดียวกันแนวเพลงที่ฟังยังบอกถึงมุมมองเกี่ยวกับความรักที่ซ่อนอยู่

8. ชอบสัตว์หรือไม่

ไม่ว่าจะเป็นสุนัข แมว กระต่าย หรือสัตว์อื่นๆ ที่ไม่ค่อยนิยมในคนหมู่มากก็ตาม แต่ถ้าหากเขามีแนวโน้มที่จะชอบ เอ็นดู หรือเลี้ยงสัตว์ตัวเล็กตัวน้อยเอาไว้ที่บ้าน อย่างน้อยทำให้มั่นใจอย่างหนึ่งแล้วว่าเขาเป็นคนที่จิตใจอ่อนโยน เอื้อเฟื้ออยู่ในตัวแน่นอน นอกจากนี้ชนิดของสัตว์ที่เขาชอบก็เป็นตัวแสดงนิสัย ความชอบพื้นฐานด้วย

9. สเปคผู้หญิงที่ชอบเป็นแบบไหน

ก่อนที่คุณจะคบกับใครสักคนแบบจริงจัง คุณควรจะรู้เอาไว้ด้วยว่าเขาชอบผู้หญิงสไตล์ไหนนิสัยอย่างไร ทั้งนี้ไม่ได้เป็นการเปลี่ยนแปลงตัวเองเพื่อทำให้อีกฝ่ายพอใจ แต่เป็นการประเมินสถานการณ์ล่วงหน้าว่าทั้ง 2 คน มีโอกาสพัฒนาความสัมพันธ์ได้มากน้อยแค่ไหน หรือในอนาคตมีแนวโน้มว่าจะสมหวังหรือไม่

10. เวลาว่างชอบทำอะไร

ข้อมูลสำคัญที่จะทำให้คุณเข้าถึงตัวตนของเขามากยิ่งขึ้น เนื่องจากงานอดิเรกแต่ละประเภทจะแสดงตัวตนกับอารมณ์ที่แท้จริงออกมา ก็จะช่วยให้คุณสามารถตัดสินใจได้ง่ายยิ่งขึ้นว่าควรจะพัฒนาความสัมพันธ์ให้ เป็นแบบเพื่อนหรือคนพิเศษ เพราะคู่ที่มีงานอดิเรกเหมือนหรือคล้ายคลึงกันก็จะเข้ากันได้ดีกว่าคนที่มี งานอดิเรกแตกต่าง

11. ชอบเดินทางหรือท่องเที่ยวบ้างหรือเปล่า

หากปกติคุณเป็นสาวที่ชื่นชอบการผจญภัยหรือท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่าง ๆ ควรจะถามเขาด้วยว่ามีความคิดเห็นอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ หรือชื่นชอบเหมือนกันหรือไม่ ในทางกลับกันถ้าไม่ใช่สาวสไตล์นี้ก็สามารถนำคำถามนี้ไปใช้ได้เช่นกัน เพราะคำตอบแสดงให้เห็นถึงปฏิภาณไหวพริบในการแก้สถานการณ์เฉพาะหน้า อีกทั้งยังเป็นการเปิดทางให้กับเดทครั้งต่อไปด้วย

12. ความภาคภูมิใจในชีวิต

การบอกเล่าเรื่องราวความสำเร็จในชีวิตสามารถบอกถึงแบบแผน เป้าหมาย ความตั้งใจของเขาในการทำเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งอย่างน้อยก็จะรู้ว่าอีกฝ่ายจริงจังหรือมีความมั่นคงมากน้อยเพียงใด เพราะเชื่อว่าสาว ๆ ส่วนใหญ่คงไม่อยากเจอกับหนุ่ม ๆ ที่ใช้ชีวิตไปวัน ๆ แน่ ๆ ถึงแม้เขาจะหน้าหล่อขั้นเทพมากแค่ไหนก็ตาม นอกจากนี้ คำถามดังกล่าวอาจจะช่วยให้คุณได้คำแนะนำดี ๆ สำหรับการใช้ชีวิตด้วยก็เป็นได้

13. มีคติหรือความเชื่อเรื่องอะไรบ้าง

คำถามดังกล่าวไม่ได้เป็นการแบ่งแยกความเชื่อ แต่เพื่อให้คุณเรียนรู้นิสัยใจคอและเข้าถึงตัวตนของอีกฝ่ายได้มากขึ้น อีกทั้งทำให้รู้เบื้องลึกเบื้องหลังวิธีการคิดตัดสินใจ จิตสำนึกผิดชอบชั่วดี พร้อมกับเตรียมใจรับความแตกต่างที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย

14. เล่าเรื่องโรแมนติกให้ฟังบ้าง

สำหรับสาว ๆ ที่ชอบเรื่องโรแมนติกหรือการเซอร์ไพรส์ต่าง ๆ ลองถามเขาดูก่อนว่าก่อนหน้านี้เคยทำอะไรทำนองนี้ให้กับคนในครอบครัว เพื่อน หรือแฟนเก่าบ้างหรือเปล่า ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ตัวเองตั้งความหวังมากเกินไป ในขณะเดียวกันก็ทำให้รู้ด้วยว่าเขาสามารถทุ่มเทให้กับเรื่องความรักมากน้อย แค่ไหน จะเก็บเอาไว้ถามตอนไหนก็ได้ยกเว้นเดทแรก

15. ชอบตัวเองตรงไหน

ถึงแม้อาจจะดูเหมือนคำถามสัมภาษณ์ไปนิด แต่เชื่อเถอะว่าสามารถช่วยให้สาว ๆ เข้าใจตัวตนของเขาเยอะเลยทีเดียว เพราะคราวนี้จะได้รู้กันไปเลยว่าเขาเป็นคนหลงตัวเองหรือไม่ ในขณะเดียวกันก็ยังทำให้ทราบด้วยว่าจริง ๆ แล้วเขารู้จักเข้าใจตัวเองมากน้อยแค่ไหน

16. มีเรื่องอยากจะกลับไปแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงบ้างหรือเปล่า

ชีวิตของแต่ละคนไม่มีใครสมบูรณ์แบบไปเสียทุกเรื่องอาจจะมีเรื่องปัญหาค้างคาใจอยู่บ้าง ฉะนั้นจึงไม่ใช่เรื่องเสียหายอะไรหากจะถามเขาว่ามีเรื่องใดในชีวิตที่อยากจะ กลับไปแก้ไขหรือเปลี่ยนแปลงบ้าง ซึ่งคำตอบก็ชี้ให้เห็นถึงการปรับตัว ยอมรับกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น ในขณะเดียวกันก็ยังแสดงถึงเรื่องของวิธีการตัดสินใจกับความเป็นผู้นำ

17. มีเรื่องทำโดยไม่ได้ตั้งใจบ้างหรือเปล่า

ถึงแม้ตอนนี้เขาจะกลายเป็นสุภาพบุรุษหนุ่มที่แสนสุขุมเรียบร้อย ไม่ว่าใครเห็นเป็นต้องใจละลาย แต่ก่อนหน้านี้ในสมัยหนุ่ม ๆ เขาอาจจะเคยเป็นคนเจ้าชู้หรือหนุ่มใจร้อนมาก่อนก็ได้ ซึ่งคำถามนี้ก็จะช่วยให้คุณรู้ลึกรู้จริงและเข้าใจตัวตนของเขามากขึ้นในทุก ๆ ด้าน ทั้งความคิดกับการกระทำ อีกทั้งการเปิดประเด็นให้เขาเล่าเรื่องวีรกรรมแสบ ๆ ยังเป็นการทำลายกำแพงระหว่างกันด้วย

18. หากตาทั้งสองข้างบอดสนิท 1 วัน จะทำอะไรบ้าง

คุณอาจจะลองสมมติเหตุการณ์ขึ้นมา เช่น อยู่ในถ้ำมืดที่ไม่มีแสงสว่าง หรือบังเอิญประสบอุบัติเหตุทำให้มองไม่เห็น 1 วัน แล้วรอดูว่าเขาจะตัดสินใจทำอะไรบ้าง เพื่อเรียนรู้ตัวตนของเขาในด้านความต้องการที่แท้จริง รวมไปถึงอารมณ์ต่าง ๆ ว่าเขาเป็นคนเคร่งเครียดกับชีวิต หรือตลกขบขันไปกับสิ่งที่คุณพูดมากน้อยแค่ไหน

19. เพื่อนสนิทคือใคร และชอบอะไรในตัวเขาหรือเธอ

นอกจากจะทำให้คุณรู้ว่าเพื่อนสนิทของเขาคือใครมีลักษณะนิสัยเบื้องต้นอย่างไรแล้ว ยังทำให้รู้ด้วยว่าจะปรับตัวเข้าหาอย่างไรถึงจะถูกใจและไปด้วยกันกับกลุ่ม เพื่อนของเขาได้ดียิ่งขึ้น แถมหลังจากนี้หากมีโอกาสทำความรู้จักซึ่งกันและกันแล้วอาจจะแอบถามข้อมูล เด็ด ๆ ของเขาจากเพื่อน ๆ ด้วย

20. อธิบายความเป็นตัวเอง 1 คำ

คำถามง่าย ๆ แต่น่าสนใจไม่น้อย เพราะคล้ายคลึงกับการเล่นเกมอย่างหนึ่ง แต่เป็นเกมที่จะทำให้คุณรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเขา ไม่ว่าจะเป็นความคิด สิ่งที่ชอบไลฟ์สไตล์ ทัศนคติ และตัวตนที่แท้จริง แถมยังเป็นการสรุปง่าย ๆ ที่ได้ใจความไม่ต้องพูดมากเวิ่นเว้อให้รู้สึกรำคาญใจ และหลังจากที่รู้คำตอบของเขาแล้วก็อย่าลืมนิยามความเป็นตัวเองให้เขาฟังด้วยล่ะ

ทั้ง 20 คำถามที่เรานำมาบอกเล่ากันในวันนี้ บางคำถามอาจจะดูง่าย ๆ เป็นสิ่งที่รู้กันดีอยู่แล้ว แต่เชื่อหรือไม่ว่าความประหม่า ตื่นเต้น เขินอายเวลาที่อยู่ด้วยกันสองต่อสองทำให้ความคิดว่างเปล่าไปได้เหมือนกัน ฉะนั้นเราก็เลยต้องเอามาย้ำเตือนกันอีกรอบเพื่อช่วยให้เดทของสาว ๆ ราบรื่นและผ่านไปดี แถมยังมีข้อมูลเด็ด ๆ เก็บเอาไว้พิจารณาก่อนตัดสินใจคบหากันอีกด้วย



บทความแนะนำ


ทิปส์ท่องเที่ยวสอนลูกห้ามกินวิธีสอนลูกลูกคุณไม่ได้น่ารักท่องเที่ยวเทคโนโลยีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก