อ่านแล้วเข้าใจเลย..12 ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการผายลม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!!

อ่าน 2,329

คุณเริ่มพิจารณาเกี่ยวกับร่างกายและการทำงานที่มีความซับซ้อนของมนุษย์อย่างไร แล้วคุณคิดอย่างไรเกี่ยวกับการกระทำที่ไม่ได้ตั้งใจ เช่น เรอ สะอึกและผายลม

คุณไม่สามารถยับยั่งได้แต่จะรู้สึกว่าเป็นที่ขบขันและบางครั้งก็ทำให้รู้สึกอับอายได้

อย่างไรก็ตาม ทั้งหมดที่กล่าวมานี้การผายลมเป็นสิ่งที่น่าขบขันมากที่สุด คุณจะหัวเราะเมื่อคุณได้ยินหรือได้กลิ่นผายลมของคนอื่น แต่โดยแท้จริงแล้วมีคนไม่รู้เกี่ยว กับการผายลม? นี่คือบางส่วนของข้อเท็จจริงที่น่าสนใจเกี่ยวกับการผายลม ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

-เป็นความจริงที่รู้กันว่าผู้ชายผายลมมากกว่าผู้หญิง

-คำว่าผายลมประกาศใช้ครั้งแรกในปี 1962 และมันหมายถึงลมจากทวารหนัก

-โดยเฉลี่ยคนผายลม ประมาณ 14ครั้งต่อวัน

-ค่าเฉลี่ยในการผายลม 14 ครั้งต่อวันสามารถเติมลมบอลลูนให้เต็มได้

-การผายลมไม่ควรเป็นเหตุผลให้รู้สึกอาย เพราะคุณกำลังเข้าสู่ระบบการย่อยอาหาร ซึ่งเป็นผลดีต่อสุขภาพ ในทางตรงกันข้ามถ้าคุณสังเกตว่าคุณยังไม่ได้ผายลมเลย คุณควรปรึกษาแพทย์

-การผายลม ประกอบไปด้วยก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ที่ช่วยทำให้ไมโทคอนเดรียที่ส่งผลเสียต่อร่างกายลดลง และยังพบว่ากลิ่ผายลมนั้นเป็นประโยชน์ไม่ก่อให้เกิดการ อุดตันจมูก ครั้งต่อไปถ้าใครบางคนผายลมให้สูดลมหายใจเข้าไปลึกๆ

-ถึงแม้ว่าผู้หญิงจะผายลมน้อยกว่าผู้ชาย แต่ก็มีกลิ่นที่รุนแรงกว่า เพราะพวกเขามีก๊าซไฮโดรเจนซัลไฟด์ที่สูงกว่าในร่างกายซึ่งทำให้มีสุขภาพที่ดีกว่า

-ความเร็วเฉลี่ยของการผายลมคิดเป็น 10 ฟุต/วินาที

-ถ้าคุณมีกล้ามเนื้อหูรูดที่กระชับแน่น คุณจะผายลมดัง

-มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าหมากฝรั่งและโซดากระตุ้นการผายลม ถ้าคุณกังวลว่าคุณจะผายลมมากเกินไปคุณควรลดการบริโภคสิ่งเหล่านั้นลง

-ส่วนใหญ่คนเราจะผายลมในเวลากลางคืนขณะที่นอนหลับ

-ในบรรดาสัตว์ทุกชนิดปลวกผายลมมากที่สุด และยังมี อูฐ ม้าลาย แกะ วัว ช้าง และ สุนัข (โดยเฉพาะอย่างยิ่งหมาพันธุ์รีทรีฟเวอร์) เป็นหนึ่งที่ชอบผายลมอีกด้วย

อ้างอิง : superhealthyteam.com



บทความแนะนำ


พ่อขุนรามคำแหงร้านนิวดินเผาพระอาทิตย์ทรงกลดดินเผานิวดินเผาร้านอาหารสวนอาหารโปรโมชั่นIStudioComsevenClearanceSaleสวนธรรมชาตินิวดินเผากับอาหารเลิศรสสวนธรรมชาติข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก