10 ความลับและประโยชน์ของ ?น้ำมันมะกอก? แบบไม่กระจอกเลยนะจ๊ะ

อ่าน 2,611

นอกจากจะใช้ปรุงอาหารแล้ว สาวๆทราบหรือไม่คะว่า ?น้ำมันมะกอก? ยังมีคุณประโยชน์ดีๆในเรื่องความสวยความงามอีกด้วยค่ะ จะน่าสนใจแค่ไหนลองมาดูกันเล้ยยยยย

1.ใช้เป็นทรีตเมนท์บำรุงผม

น้ำมันมะกอกนั้นสามารถใช้ในกาารบำรุงเส้นผมของสาวๆให้เงางาม แข็งแรงค่ะ โดยวิธีใช้ง่ายๆคือ ชโลมน้ำมันมะกอกก่อนสระผม หรือจะสรรพคุณโดยการผสมกับไข่แดงแล้วหมักทิ้งไว้ 15 นาที ก็ไม่มีปัญหา

2.หยดลงในอ่างอาบน้ำเพื่อผิวชุ่มชื่น

เคล็บลับนี้ทำได้ง่ายๆค่ะ เพียงผสมน้ำมันมะกอกประมาณ 5 ช้อนชา ลงในอ่างน้ำที่สาวๆแช่ตัว รับรองว่าสาวๆจะต้องไม่เชื่อว่ามันช่วยผิวให้ดีได้ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ยยยย

3.ใช้ทำความสะอาดแปรงแต่งหน้า

หมดปัญหากับการล้างแปรงแต่งหน้าไม่สะอาด เพียงแค่สาวๆลองใช้น้ำมันมะกอกกับสบู่แอนตี้แบคทีเรีย (ปริมาณ 1 : 2 ส่วน) เพียงแค่นี้สิ่งสกปรกตกค้างในแปรงก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดาย ขอบอกกกก

4.ล้างเครื่องสำอางหมดจด

เพียงสาวๆใช้สำลีจุ่มน้ำมันมะกอก แล้วค่อยๆเช็ดออก เครื่องสำอางจะหลุดออกอย่างง่ายได้ ซึ่งนอกจากน้ำมันมะกอกสามารถเช็ดเครื่องสำอางได้อย่างหมดจดแล้ว ยังเป็นการบำรุงผิวไปในตัวอีกด้วยจ้า

5.บำรุงผมแห้งชี้ฟู

วิธีนี้สาวๆสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ใช้น้ำมันมะกอกเพียงเล็กน้อยถูบนฝ่ามือ แล้วนำไปลูบปลายผมที่แห้งเสีย แต่อย่าใช้เยอะเกินไปล่ะ เดี๋ยวผมจะมันเอาได้

6.รักษาผิวไหม้จากแดด

ผิวไหม้แดดนั้นต้องการการดูแลและความชุ่มชื้นเป็นพิเศษ เพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอกกับน้ำส้มสายชู (ฟังดูจะยิ่งทำให้แสบผิวใช่ไหมล่ะค่ะ แต่เจ้าน้ำส้มสายชูมีฤทธิ์ในการต้านการอักเสบและบรรเทาอาการแสบของผิวค่ะ) แล้วนวดลงบนผิว น้ำมันมะกอกจะช่วยล็อคความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวค่ะ

7.บำรุงส้นเท้าให้เนียมนุ่ม

ส้นเท้าแตกหยาบเกิดจากหลายสาเหตุค่ะ แต่ก็สามารถรักษาได้ไม่อยากค่ะสาวๆ เพียงนำน้ำมันมะกอกมานวดบริเวณส้นเท้าก่อนนอน แล้วสวมถุงเท้า รับรองตื่นมาจะได้ผิวที่เหมือนเกิดใหม่เลยล่ะ ไม่เชื่อลองดู!

8.เสริมสร้างเล็บให้แข็งแรง

เล็บที่แตกหักง่าย และลอก เป็นอะไรที่เลวร้ายจริงไหมคะ แต่น้ำมันมะกอก พระเอกของเราจะช่วยให้เล็บกลับมามีชีวิตที่ดีอีก ฟังดูน่าทึ่ง แถมวิธีทำก็ไม่ยากเลย เพียงแค่เทน้ำมันมะกอกที่อุ่นในถ้วยใบเล็กๆ แล้วจุ่มเล็บทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที เท่านี้แหละ ง่ายใช่ไหมล่ะ

9.บำรุงขนตาให้หนา

ขนตาหนาขึ้นได้ไม่ยาก แนะนำให้สาวๆแตะน้ำมันมะกอกบริเวณขนตาก่อนนอนเท่านั้น! อ้อ ใช้กับคิ้วก็ได้ด้วยนะ

10.ให้ผิวโกลวสุขภาพดี

สงสัยใช่ไหมคะสาวๆ ว่าดารานางแบบมีเคล็บลับอะไรให้ผิวหน้าดูโกลวสุขภาพดี โดยสาวๆแค่ใช้น้ำมันมะกอกบนใบหน้าก่อนนอน หลังล้างหน้า หรือก่อนแต่งหน้าเพียงเล็กน้อย ย้ำ! เล็กน้อยเท่านั้น รับรองจะได้ผิวโกลวสวยแน่นอนจ้า

เป็นยังไงบ้างคะสำหรับประโยชน์ของน้ำมันมะกอก แหมๆๆๆๆอะไรก็ครอบจักรวาลขนาดนั้น แต่รู้แบบนี้แล้ว คงต้องมีติดบ้านไว้บ้างซะแล้วล่ะสาวๆ



บทความแนะนำ


ปัญหาความรักภาพยนตร์ผู้หญิงธนาคารกรุงไทยความรักGENISYSTERMINATORผู้ชายเอทีเอ็มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก