ทำไงให้ไม่รู้สึกแย่กับแฟนเก่า

อ่าน 2,572

คือ... เราเลิกกับแฟนมา แต่เราก็ยังสามารถเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมได้ คือเราก็คุยกันเหมือนเดิม แต่แค่เปลี่ยนสถานะจากแฟนเป็นเพื่อน เราว่ามันก็รู้สึกดีมากๆเลย เราไม่อึดอัดเหมือนตอนเป็นแฟน ...

แต่พอมาวันนึง.. เราไปแอบชอบผู้ชายคนนึงมาค่ะ แต่!!! เค้ากลับไม่ได้คิดอะไรกับเราเลย เค้าบอกเห็นเราเป็นแค่เพื่อนคนนึงเท่านั้น!!! เราก็ fail เลยดิ ก็เลยแบบ hurt หนัก อยู่ จนแบบเพื่อนคนอื่นเค้ามาปลอบกันหลายคน (ปกติเราจะเป็นคนชอบคนยาก พอชอบปุ๊บก็หวังมาก เลยทำให้เจ็บมาก)

ละทีนี้ แฟนเก่าเรารู้ ก็ทักมาถามละ ว่าเป็นไร?? แต่เราก็บอกว่า เราโอเค ไม่ต้องเป็นห่วง สบายมาก... แฟนเก่าเราก็บอกโอเค สู้ๆนะ ไรงี้ ตอนแรกเราก็ไม่ได้คิดไรหรอก จนเราไปเห็น status ที่เค้าตั้ง ว่า สมน้ำหน้า กรรมตามสนอง.. ในตอนแรก เราก็คิดว่า เออสงสัยว่าคนอื่นมั้ง คงไม่เกี่ยวกับเรา (positive thinking) เพราะเหมือนช่วงนั้นแฟนเราเครียดๆด้วยละ เราก็ทักไปถามเค้านะเป็นไรป่าว ไรงี้ แฟนเก่าเราก็บอกว่าไม่เป็นไร เครียดเรื่องงานนิดหน่อย ไรงี้ เราก็บอกโอเค สู้ๆนะ ก็จบไป ละวันนึงเราก็โพสไปว่า " พอละ เลิกรู้สึกกับคนที่ไม่รู้สึก จะได้ไม่เหนื่อย" รู้ไหม??? พอเราโพสเสร็จจ แฟนเก่าเรา โพสต่อทันทีเลยว่า... ชีวิตตอนนี้โคตรมีความสุขเลย... เราเลยแบบ มันต้องใช่แน่ๆ ว่าโพสแขวะเรา...ดังนั้นเราเลยไปนั่งย้อนอ่านตอนที่เราโพสละเทียบกับของแฟนเก่าค่ะ .. คือมันใช่เลยอ่า พอเราโพส. สักพักนึงแฟนเก่าก็โพสต่อทันทีเลยค่ะ ตอนนี้เราก็เงียบๆ และนิ่งๆไปเลย ไม่รู้ว่าควรจะทำยังไงต่อไปดี... แค่ตอนนี้เราอกหักเราก็แย่พออยู่ละ ละมาเจอแบบนี้อีก เราบอกตรงๆเลยค่ะ เรากลัว... กลัวอะไรก็บอกไม่ถูกค่ะ...

เพื่อนๆว่าเราควรทำยังไงดีค่ะ ให้เลิกคิดเลิกสนใจ .. เราแบบแย่มาก ทั้งเรื่องอกหัก ซึ่งก็ยังรักษาไม่หายเลย ละมาเจอแฟนเก่าแบบนี้อีก... เราเหนื่อยมากจะรับไม่ไหวละอ่า แต่พี่เราบอกว่า. เร่ก็แสดงให้เห็นไปสิ ว่าเรามีความสุขมาก ไม่ใช่มัวแต่เศร้าเรื่องอกหัก. (แต่เราก็ทำได้ไม่นานอ่า หลอกความรู้สึกตัวเองไม่ได้)

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะ



บทความแนะนำ


ศิลปวัฒนธรรมการละเล่นผีตาโขนงานประเพณีดีท็อกซ์จุดบกพร่องความรักสายตาผลไม้ล้างสารพิษเที่ยวเลยล้างพิษทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก