5 ร้านอร่อยที่ถนนเยาวราชในช่วงค่ำ

อ่าน 3,106

อร่อยริมทางกับ 5 ร้านอร่อย...?เยาวราช? ภาคค่ำ

เยาวราชหรือไชน่าทาวน์เมืองไทย ถนนที่มีของกินอร่อยๆมากมายในยามค่ำคืน มีทั้งอาหารคาวและอาหารหวาน ร้านค้ามากมาย บทความนี้จะพาไปพบกับ 5 ร้านอร่อยที่ถนนเยาวราชในช่วงค่ำ

1.ร้านปาท่องโก๋

ร้านแรกๆของเยาวราช เมื่อข้ามสี่แยกเฉลิมบุรี เป็นร้านที่เปิดมานานและมีชื่อเสียง แป้งสูตรเด็ดและสังขยาใบเตยที่เข้ากันได้ดีกับปาท่องโก๋ร้อนๆ

2.เจ๊ต้อย กุ๊ยช่าย และ ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอด

เจ๊ต้อย กุ๊ยช่าย และ ร้านก๋วยเตี๋ยวหลอดตั้งอยู่ติดกัน ซึ่งทั้งสองร้านมีลูกค้าต่อคิวซื้อกันไม่ขาดสาย กุ๊ยช่ายของเจ๊ต้อยนั้นแป้งบาง ลูกขนาดเล็กพอดีคำ ส่วนก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งบางเหนียวนุ่มเครื่องเน้นๆ

3.ก๋วยจั๊บอ้วนโภชนา

?ก๋วยจั๊บโรงหนัง? เป็นชื่อที่หลายๆคนคุ้นกันเพราะเปิดมายาวนานมากอยู่ชั้นล่างของโรงหนังไชน่าทาวน์ราม่า ที่นี่เป็นก๋วยจั๊บน้ำใส ชามใหญ่พอสมควร สั่งพิเศษใส่ไข่เพิ่ม ทานคู่กับน้ำเก๊กฮวยเย็นเติมพลังเต็มๆในมื้อเย็น อิ่มชนิดที่ว่าเดินแทบไม่ไหวกลับบ้านได้เลย ไม่ต้องไปกินอะไรต่อในเยาวราชเลย คุ้มมากๆร้านนี้

4.จุ๋ยก๊วย

จุ๋ยก๊วย คือ ขนมถ้วยในรูปแบบชาวจีนทำด้วยแป้งข้าวเจ้า มีหลุมตรงกลาง ราดด้วยหัวไชโป๊ว กระเทียมผัดในกระทะทองแดงกลิ่นหอม ราดด้วยพริกน้ำส้มให้ได้รสเปรี้ยวนิดๆ อร่อยกำลังดี

5.ร้านลูกขิง

ร้านขนมหวานรถเข็นริมทางทีเด็ดอยู่ที่ น้ำเต้าฮวยร้อนๆหอมขิงอ่อนๆ รสเผ็ดนิดๆ และเต้าทึงที่ครบเครื่องมากๆ และบัวลอยน้ำขิงแป้งหนุบหนับ บัวลอยน้ำขิงก็ไม่ควรพลาดเช่นกัน

นี่เพียงแค่ส่วนเล็กๆของเยาวราชเท่านั้น ที่เยาวราชยังมีของกินเด็ดๆร้านอร่อยๆรอคุณอีกเพียบ ไม่ว่าจะไปกับเพื่อน ครอบครัวหรือคนรักก็สนุกและอร่อยเหมือนกัน



บทความแนะนำ


ความสวยความงามค่ายEnixSquareทดสอบการอ่านบทความสั้นๆภาษาอังกฤษผู้หญิงเกมส์ProjectSetsunaทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก