อยากให้ความรักมีสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ลองลดการใช้อุปกรณ์สื่อสารลงด้วยวิธีเหล่านี้

อ่าน 12,370

ความรัก...ถ้าอยากให้ความรักมีสัมพันธ์ที่ดีขึ้นกว่าเดิม ลองลดการใช้อุปกรณ์สื่อสารลงและหันมาพูดคุยกันตรง ๆ น่าจะดีกว่า

สาว ๆ ส่วนใหญ่มักจะแชร์เรื่องราวกันเป็นปกติอยู่แล้ว โดยเฉพาะเวลาที่มีความรัก เพื่อสื่อความรู้สึกทั้งหมดไปให้อีกฝ่ายได้รับรู้ ซึ่งจริง ๆ แล้วไม่ใช่เรื่องผิดแถมยังเป็นวิธีที่ดีด้วยซ้ำ แต่ทั้งนี้ถ้าอยากให้ความสัมพันธ์มีการพัฒนามากขึ้นกว่าเดิมอาจจะต้องหยุดการกระทำเหล่านั้นบ้าง และหันมาพูดคุยกันตรง ๆ น่าจะดีกว่า และลดการใช้อุปกรณ์สื่อสารลงด้วยวิธีเหล่านี้

1. ส่งความรู้สึกผ่านลายมือ

วางเครื่องมืออุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดลง ไม่ว่าจะเป็นโทรศัพท์ แท็บเล็ต หรือโน้ตบุ๊ก แล้วหันมาเขียนข้อความที่ต้องการจะสื่อลงไปในกระดาษแทน จากนั้นก็นำไปวางไว้ตรงจุดที่เขาสามารถมองเห็นได้ง่าย เช่น โต๊ะทำงาน กระดานบนผนัง ประตูห้อง และในกรณีที่ต้องการเซอร์ไพรส์อาจจะซ่อนตามของใช้ส่วนตัวหรือกระเป๋าบนเสื้อผ้าก็ได้

2. จำกัดเวลาการใช้

ในแต่ละวันเราใช้เวลาอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์และโทรศัพท์ไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการทำงาน ฉะนั้นควรจะเซตเวลางดการใช้อุปกรณ์สื่อสารเหล่านี้บ้าง โดยเฉพาะช่วงที่อยู่กับคนรักเพื่อเปิดโอกาสให้ทั้งสองคนได้พูดคุยถามไถ่ความเป็นไปของกันและกันบ้าง ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะเป็นการพักสายตาจากหน้าจอแล้ว ยังช่วยกระชับความสัมพันธ์และทำให้สนิทสนมกันมากขึ้นด้วย

3. ปรับชีวิตให้สมดุล

การให้ความสำคัญกับงานถือเป็นความคิดที่ดี แต่ทั้งนี้ควรจะปรับสมดุลและแบ่งเวลาให้กับเรื่องอื่น ๆ ด้วย เช่น หันมาใส่ใจดูแลความรู้สึกกันและกันบ้างก่อนเขาจะน้อยใจและเดินจากไปในที่สุด และหยุดเช็กอีเมล หรือรับโทรศัพท์ที่เกี่ยวข้องกับเรื่องงานบ้าง เพื่อปล่อยให้ตัวเองได้พักผ่อน และใช้เวลาทั้งหมดอยู่กับคนรักอย่างเต็มที่

4. ร่วมมือช่วยเหลือผู้อื่น

เชื่อว่าสาว ๆ หลายคนชอบแชร์ กดไลค์ หรือทวีตช่วยกระจายข่าว เพื่อขอความช่วยเหลือให้กับคนที่กำลังเดือดร้อน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ดี แต่จะดียิ่งกว่าหากได้ลงมือทำเรื่องเหล่านั้นด้วยตัวเอง เช่น การเข้าร่วมกับกลุ่มอาสาสมัคร ซึ่งตอนนี้มีหลากหลายประเภทสามารถเลือกได้ตามความสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการให้ความช่วยเหลือผู้คนหรือธรรมชาติ

5. ชวนกันไปท่องเที่ยว

คนส่วนใหญ่เมื่อมีเวลาว่างก็มักเก็บตัวนอนพักผ่อนอยู่ที่บ้าน หลังจากนี้ลองเปลี่ยนบรรยากาศโดยการชวนกันออกไปเที่ยวข้างนอกหรือทำกิจกรรมกลางแจ้งกันบ้าง ได้แก่ ปิกนิกในสวนสองต่อสอง ชวนกันไปกินข้าวร้านดัง หรือออกเดินทางต่างจังหวัด เพื่อหาแรงบันดาลใจใหม่ ๆ เป็นต้น แล้วก็จะรู้ว่าชีวิตของเรามีอะไรที่น่าสนใจมากกว่าหน้าจออีกเยอะ

6. ทำของขวัญเซอร์ไพรส์

รูปคู่หากจะเก็บไว้ดูอย่างเดียวคงน่าเสียดายแย่ ที่สำคัญถ้าอัพขึ้นหน้าโปรไฟล์บ่อย ๆ คงจะทำให้คนอื่นรำคาญไม่น้อย ฉะนั้นลองเปลี่ยนวิธีโดยการนำรูปเหล่านั้นมาใช้ในการตกแต่งการ์ด หรือทำเป็นของขวัญสำหรับเซอร์ไพรส์เขาดีกว่า จะได้มีของที่ระลึกเก็บเอาไว้ดูต่างหน้าในเวลาที่คิดถึงกัน

7. ปรุงอาหารจานโปรด

เวลาที่พบเจอภาพหรือข้อมูลเกี่ยวกับเมนูอร่อยน่าทาน ลองค้นหาวิธีทำกับขั้นตอนต่าง ๆ มาปรุงด้วยตัวเองเสียเลย นอกจากไม่ต้องขับรถออกไปเบียดเสียดต่อคิวเหมือนคนอื่น ๆ แล้ว แถมยังทำให้ทั้งสองคนได้ลิ้มรสอาหารอร่อยอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ถ้าอยากจะให้ใกล้ชิดกันมากขึ้นก็อาจจะชวนเขามาช่วยกันทำอาหารด้วยก็ได้

8. ออกกำลังกาย

ถ้าหากคนรักไปฟิตเนสเป็นประจำอยู่แล้ว หากมีเวลาว่างลองตามเขาไปออกกำลังกายสักสัปดาห์ละครั้งสองครั้ง โดยให้เขาเป็นเทรนเนอร์ส่วนตัวช่วยแนะนำขั้นตอนการเล่นเครื่องเล่น และท่าทางการออกกำลังกายที่ถูกต้อง นับเป็นอีกหนึ่งวิธีที่มีประโยชน์กับเราอย่างมาก เพราะไม่เพียงแต่จะช่วยกระชับความสัมพันธ์เท่านั้น แต่ในขณะเดียวกันยังช่วยให้สุขภาพจิตและร่างกายแข็งแรงขึ้นด้วย

9. เล่นเกม

ส่วนสาว ๆ ที่ชื่นชอบการเล่นเกมอาจจะเปลี่ยนการแข่งขันกับคนในโลกออนไลน์มาเป็นคนรักแทน เช่น ถ้าหากคืนนี้มีละครที่เราชอบกำลังออนแอร์ แต่ในขณะเดียวกันก็มีการแข่งขันฟุตบอลด้วย ก็ใช้เกมจากโทรศัพท์มือถือเป็นตัวตัดสินหาผู้ชนะ ส่วนคนแพ้ก็ต้องยอมรับผล โดยการยอมดูช่องที่ผู้ชนะต้องการ

10. แลกเปลี่ยนความเห็น

ลองเปลี่ยนจากกดแชร์เรื่องเล่าในเฟซบุ๊กหรือทวีตข้อความในทวิตเตอร์ มาเป็นการแลกเปลี่ยนเรื่องราวผ่านการพูดคุยแทน ซึ่งอาจจะเริ่มจากสถานการณ์รอบตัวที่พบเห็นในแต่ละวัน จากนั้นค่อย ๆ ดึงเข้าสู่เรื่องส่วนตัว ไม่ว่าจะเป็นความคิด ทัศนคติ ความชอบ เรื่อยไปจนถึงกลุ่มเพื่อนและครอบครัวของแต่ละฝ่าย

อุปกรณ์สื่อสารอิเล็กทรอนิกส์นั้นช่วยให้ชีวิตของเราสะดวกสบายขึ้น แต่ทั้งนี้ไม่ควรจะให้เวลากับสิ่งเหล่านี้มากจนเกินไป เพราะอาจทำให้เราพลาดโอกาสดี ๆ ไปมากมาย จากนี้ปรับสมดุลชีวิตและงดการใช้อุปกรณ์เหล่านั้นดูบ้างน่าจะดีกว่า นอกจากจะช่วยให้ความรักก้าวหน้ามากขึ้นแล้ว อาจจะช่วยให้เราได้พบเจอกับประสบการณ์ใหม่ในโลกความจริงด้วยก็ได้



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นLYNSEASONSALEENDดีเจเจ๊แหม่มแต่งงานเจ๊แหม่มแต่งงานการศึกษาข่าวบันเทิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก