ใครว่ากินแล้วไม่ผอม..เถียงเลย!! เปลี่ยนมากิน 15 อย่างนี้รับรองไม่อ้วนแถมอร่อยด้วย!

อ่าน 3,974

ถ้าคุณเป็นสาวที่ ?เรื่องกินเรื่องใหญ่? ขยับปากไม่ได้เป็นต้องหาอะไรยัดเข้าไปทุกที แต่ก็ยังบ่นกลัวอ้วนนู่นนี่ Girlsallaround ขอแนะนำอาหาร 15 อย่างที่จะทำให้คุณกินได้ไม่หยุด แถมยังไม่มีไขมันป่องให้น่ารำคาญอีกด้วยนะเออ มีอะไรบ้างไปดูกัน

1.ปลา

สุดยอดอาหารที่ช่วยลดไขมันนั่นก็คือ แซลมอนและทูน่าค่ะ โดยแนะนำให้ทานคู่กับผักวันละ 1-2 มื้อ 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือใครอยากทานเล่นแทนขนมก็ได้เลย ไม่มีอ้วนแน่นอนค่ะ

2.ไข่

ไข่ เป็นเมนูง่ายๆที่ติดปากคนไทยอยู่แล้ว แต่เปลี่ยนจากการทอดมาเป็น ต้มเป็นตุ๋นก็ว่ากันไป เพราะนอกจากการทานไข่จะช่วยให้น้ำหนักลดแล้ว ในไข่ยังมีวิตามิน B12 บำรุงร่างกายอีกด้วยนะคะ ควรทาน 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ค่ะ

3.ผักและผลไม้สด

สำหรับใครที่ไม่ชอบทานผักผลไม้ คงต้องฝืนใจกันหน่อย เพราะแม้ว่าคุณจะเอามันไปแชแข็งหรือกินผลไม้กระป๋อง คุณประโยชน์ของมันก็เทียบกันไม่ได้จริงๆ ควรทาน 3-5 ครั้งต่อวันเลย แล้วคุณจะสังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นของร่างกายค่ะ

4.อบเชย

อบเชยเป็นเครื่องเทศที่มีประสิทธิภาพในการลดน้ำหนักอย่างมาก แถมยังบำรุงสุขภาพได้ด้วย แล้วรู้ไหมคะว่าอบเชยเพียง?ช้อนชา ช่วยเผาผลาญน้ำตาลได้ถึง 20 เท่าเลยทีเดียว แถมยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วยละคะ

5. เต้าหู้

เต้าหู้ ที่รสชาติอาจจะไม่ได้เรื่องสักหน่อย แต่ว่าเป็นแหล่งสะสมของโปรตีนถั่วเหลืองที่ช่วยเผาผลาญไขมันได้ในปริมาณมากและอย่างรวดเร็วอีกด้วย นอกจากนี้เต้าหู้ยังเป็นเลือกที่ดีสำหรับสาวนักมังสวิรัติด้วยนะคะ

6. PEPPERS CAYENNE

ที่บ้านเราหาง่ายๆ เรียกว่า พริกชี้ฟ้านั่นเอง โดยการทานอาหารที่เป็ดเล็กน้อยจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญได้ดีขึ้น แถมสารบางอย่างในพริกชี้ฟ้ายังช่วยให้ไขมันลดลงด้วยค่ะ

7. ธัญพืช

ธัญพืช อุดมไปด้วยใยอาหารที่จะช่วยทำความสะอาดกระแสเลือดและกำจัดขยะที่ร่างกายของคุณไม่ต้องการ ควรทาน 4-5 ครั้ง ต่อสัปดาห์ค่ะ

8. น้ำมันมะกอก

น้ำมันมะกอกเป็นไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยว ดังนั้นควรเปลี่ยนมาใช้น้ำมันมะกอกทำอาหารหรือใส่ลงในอาหารของคุณเพียงไม่กี่ช้อนชา มันช่วยในการเผาผลาญไขมันในร่างกาย แถมยังไม่ทำร้ายสุขภาพเราอีกด้วยค่ะ

9. มะพร้าว

มะพร้าวเป็นอาหารที่ดีอีกอย่างหนึ่งสำหรับคนที่กำลังมองหาอาหารสำหรับลดน้ำหนัก เพราะในมะพร้าวอุดมไปด้วยไขมัน MCT ซึ่งเป็นไขมันพิเศษช่วยในการทำงานของตับ ซึ่งช่วยเผาผลาญไขมันที่ไม่จำเป็นต่อร่างกาย ช่วยในการล้างสารพิษ และผลิตเอนไซม์นอกจากนี้ น้ำมันมะพร้าวก็เป็นอีทางเลือกที่ดีสำหรับการปรุงอาหารอีกด้วยนะคะ หรือจะเพิ่มลงในโยเกิร์ต ข้าวโอ๊ตหรือใส่ลงในขนมโฮมเมดก็ได้ค่ะ ควรทานประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ ต่อวันจะดีต่อร่างกายที่สุดค่ะ

10. BRAZIL NUTS

BRAZIL NUTS เป็นถั่วที่อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีซีลีเนียมซึ่งจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญ และทำให้ร่างกายดึงไขมันมาใช้เป็นพลังงาน ซีลีเนียมเป็นแร่ธาตุสำคัญที่ช่วยลดความอยากอาหารของคุณ ซึ่งแน่นอนว่าคุณจะทานน้อยลง แต่ไม่ขาดสารอาหารแน่นอน

11. RAW CACAO

โกโก้ดิบเป็นสิ่งที่ช่วยลดน้ำหนักได้อย่างเหลือเชื่อ เพราะมันให้พลังงานที่มีแร่ธาตุสำคัญ เช่นสังกะสี เหล็กและแมกนีเซียมซึ่งช่วยในการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรต แถมยังช่วยลดความอยากอาหารของคุณอีกด้วย ควรทาน ออนซ์ต่อวันค่ะ

12. ผักคะน้า

คะน้าเป็น ผักที่อุดมไปด้วยคลอโรฟิล แมกนีเซียมและธาตุเหล็ก แถมคะน้ายังมีโปรตีนมากขึ้นต่อออนซ์มากกว่าสเต็ก 1 จานซะอีก! คลอโรฟิลเป็นเม็ดสีที่ช่วยในการล้างพิษในร่างกาย เพื่อขับของเสียที่สามารถทำให้เกิดการสะสมไขมัน ซึ่งช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันได้อีกทางนั่นเอง

13. เมล็ดกัญชา

เมล็ดกัญชาช่วยเผาผลาญไขมันได้อย่างรวดเร็ว อุดมไปด้วยโปรตีนที่สมบูรณ์ มีโอเมก้า 3 ที่สูงมากๆ แถมยังมีกรดไขมันที่ช่วยในการเผาผลาญไขมันอื่นๆ และป้องกันภาวะซึมเศร้าได้ด้วย โดยการรับปรทานก็คือโรยเมล็ดกัญชาดิบเหล่านี้บนสลัด โยเกิร์ต หรือข้าวโอ๊ตก็ได้ ..แต่ไม่แน่ในเมืองไทยจะหาได้ไหมน้อ ??

14. เมล็ดเจีย

เมล็ดเจียเป็นอาหารที่ทานง่าย ให้พลังงานสูง เพียงใส่ลงในนม 3 ช้อนโต๊ะ จากนั้นดื่มมันอย่างเอร็ดอร่อย มันจะไปพองตัวในกระเพาะอาหารซึ่งทำให้คุณอิ่มไว และกินอาหารได้น้อยลงนั่นเอง เมล็ดเจียมีไขมันจำเป็นและคาร์โบไฮเดรต มีเส้นใย ช่วยในการเผาผลาญ และยังช่วยในการขจัดสารพิษออกจากร่างกายของคุณอีกด้วยค่ะ

15. มะนาว

มะนาวนอกจากจะเป็นตัวเพิ่มรสชาติแล้ว ยังเป็นอาหารดีท็อกซ์ที่อุดมไปด้วยวิตามินซี ช่วยในการเผาผลาญของร่างกาย ช่วยล้างพิษที่ตับอีกด้วย และยังช่วยในการขับถ่ายอีกด้วยค่ะ

หากคุณกำลังมองหาการลดน้ำหนัก Girlsallaround ก็หวังว่าบทความนี้จะมีประโยชน์กับทุกคนนะคะ เพราะการลดน้ำหนักไม่ได้จำเป็นว่าคุณจะต้องอดอาหารเสมอไป เพียงแต่เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และช่วยในการเผาผลาญไขมัน ประกอบกับการออกกำลังกายก็เพียงพอแล้วหละคะ ^^



บทความแนะนำ


รัฐบาลวันแม่เสิร์ฟเวิลด์ทัวร์ครั้งใหญ่BIGBANGแห่ลงทะเบียนพรีเมียมBaskin-Robbinsไอศกรีมทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก