จากผู้หญิงงี่เง่าคนหนึ่ง...

อ่าน 10,371

ขอใช้พื้นที่นี้ ในการบอกเล่าเรื่องราวของผู้หญิงแย่ๆ คนนึงค่ะ

ปีนี้เป็นปีที่ 7 ของการแต่งงานค่ะ ... หากจะเล่าย้อนกลับไป ก็ต้องย้อนนานมากค่ะ เราสองคนเจอกันตั้งแต่เด็กๆ เราเรียนด้วยกันตั้งแต่ประถม แยกย้ายกันไปเรียนมัธยมคนละที่ กลับมาเจอกันอีกทีตอนมหาลัย แล้วเริ่มเปลี่ยนจากเพื่อนมาเป็นคนรักตอนนั้น ...

เราแต่งงานกันหลังจากเรียนจบ 3 ปี ตลอด 7 ปีที่ผ่านมา เขาเป็นสามีที่ดีมากๆ คนนึงเลยค่ะ ดูแลสม่ำเสมอ แต่มีอยู่เรื่องนึงที่ทำให้เราต้องเสียใจบ่อยๆ คือคำพูดค่ะ ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านมา ในชีวิตคู่ มีหลายเรื่องที่เราต้องตัดสินใจร่วมกัน ตั้งแต่เรื่องใหญ่ ไปจนถึงเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ... คำพูดแย่ๆ มักมาพร้อมกับปัญหาที่เราต้องเจอร่วมกันค่ะ อย่างเช่น เรื่องเรียนต่อโท เราตัดสินใจที่จะเรียนพร้อมกัน ที่เดียวกัน เพื่อที่เราจะได้มีเวลาให้กันเหมือนเดิม เราเลือกที่เรียนด้วยกัน แต่พอผ่านไปสักพัก การเรียนโทต้องใช้ความอดทน ต้องใช้เงิน เพราะมันเหนื่อยและค่าเทอมแพง เขาก็มักจะมีคำพูดมาบอกกับเราว่า ที่เขาต้องเหนื่อยต้องมาเรียนโทเพราะว่าเราค่ะ เพราะว่าเราอยากให้เรียน

มาถึงเรื่องบ้าน เราซื้อบ้านร่วมกันหลังนึง ช่วยกันผ่อน ช่วยกันดูแล แต่พอเจอปัญหาที่เกี่ยวกับบ้าน หรือเรื่องใดก็ตามที่มีปัญหา เขาจะพูดขึ้นมาเสมอว่าบ้านหลังนี้เขาซื้อเพราะว่าเราอยากได้ เขาไม่ได้อยากได้เลย รถก็เป็นแบบเดียวกันค่ะ

เราเป็นคนชอบไปเที่ยวค่ะ ชอบไปพักผ่อนต่างจังหวัด ต่างประเทศ มักจะไปด้วยกันเสมอ... แต่บ่อยครั้งเขาก็มักจะพูดว่า เขาไม่เคยอยากไปเที่ยวเลย ที่ไปเพราะว่าเราอยากไปเท่านั้นเอง ... เหมือนชีวิตเป็นภาระของเขาตลอดเลยใช่ไหมคะ

เรื่องเล็กน้อยๆ อย่างเช่นรถติด หรือขับรถเร็ว ถ้าเราเตือนหรือพูดว่าไม่อยากให้ขับรถเร็ว เขาจะพูดกลับมาทันทีว่า ก็เพราะว่าเราช้า ถึงได้ออกจากบ้านช้า เขาถึงได้ขับรถเร็ว...

ทุกครั้งที่เราทะเลาะกัน เรามักจะเสียใจกับคำพูดเหล่านี้ของเขาเสมอค่ะ เขามักจะบอกว่า เราก็แค่คิดมากไปเอง เขาไม่ได้พูดเพื่อให้เราเสียใจ แต่ทำไมเราเสียใจทุกครั้งเลยคะ

มันฟังดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กๆ ใช่มั๊ยคะ แต่ความน้อยใจเล็กเหล่านี้ ถูกเก็บมาตลอดค่ะ

ถึงวันนี้ วันที่ผู้หญิงคนนึงรู้สึกว่าตัวเองคือคนที่ผิดในทุกๆเรื่องของชีวิตคู่ อยากเดินออกมาแล้วค่ะ อยากให้เขาไปเจอคนที่ดีกว่าเราแล้ว ไม่อยากให้เขาต้องมาอยู่กับผู้หญิงที่งี่เง่า เอาแต่ใจ คิดอะไรผิดๆ ในทุกๆเรื่องต่อไปอีกเลย

ขอโทษนะคะคนดี....



บทความแนะนำ


เข้าซองBankTabascoซิงเกิ้ลแรกยานอนหลับซูกิชิโปรโมชั่นลานจอดรถทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก