10 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณอาจจะเป็นคุณหนูที่ยังไม่พร้อมจะเป็น ?เด็กหอ? !!

อ่าน 8,732

น้องๆที่อยู่ในวัยนักเรียน นักศึกษา เปิดเทอมนี้ใครต้องทำการโยกย้าย ออกจากอ้อมอกพ่อแม่ไปอยู่หอบ้างเอ่ย?? ใครที่อยู่ในสถานการณ์นี้แน่นอนว่าต้องมีความกังวล กลัว กลุ้ม ไปสารพัดสิ่ง บางคนถึงกับคิดว่าตัวเองต้องอยู่ไม่ได้แน่ๆ งั้นมาเช็คกันว่าคุณมี 10 สัญญาณนี้รึเปล่า??

1. คุณยังไม่เคยอยู่บ้านคนเดียวโดยที่พ่อแม่ไม่อยู่เลย

อาการน่าเป็นห่วง เรียกได้ว่าไม่เคยห่างอ้อมอกพ่อแม่เลย ทุกทีต้องให้แม่ปลุกตอนเช้า เรียกมากินข้าว บอกให้อาบน้ำ แล้วอย่างนี้คุณจะไปอยู่หอได้ยังไง๊ พ่อแม่คุณก็ไม่ยอมให้ไปด้วยเพราะเป็นห่วงสารพัด แบบนี้คงต้องเรียนใกล้บ้าน

2. คุณไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

บางเรื่องคุณสามารถขอให้คนอื่นช่วยได้ เช่น ยกกระเป๋า ย้ายเฟอร์นิเจอร์ แต่ถ้าคุณยังขึ้นรถประจำทางเองไม่เป็น เดินเรื่องเอกสารการเรียนของตัวเองไม่ได้ อันนี้เขาเรียกว่าช่วยเหลือตัวเองไม่ได้นะ

3. แก้ปัญหาด้วยตัวเองก็ไม่เป็น

วันนึงน้ำเกิดไม่ไหล หรือไฟดับขึ้นมากลางดึกตอนคุณกำลังอ่านหนังสือ เจอแบบนี้คุณก็ร้องไห้โทรหาแม่ แสดงว่าคุณยังแก้ปัญหาด้วยตัวเองไม่ได้

4. คุณไม่รู้วิธีใช้อุปกรณ์พื้นฐานต่างๆ

อะไรคือค้อน อะไรคือตะปู อะไรคือไขควง บอกไว้ก่อนว่าเด็กหอจำเป็นต้องมีทักษะเหล่านี้บ้างนะ เผื่ออะไรพังกะทันหัน แต่ถ้าคุณไม่รู้จักด้วยซ้ำว่าหน้าตามันเป็นยังไง ชีวิตจะลำบากเอา

5. คุณไม่สามารถจัดการกับสถานการณ์ฉุกเฉินได้

ถ้าเกิดมีงูอยู่ในห้องน้ำ หลังคารั่ว ไฟไหม้ คุณต้องวิ่งไปแจ้งใคร ถ้ามัวแต่สติแตกร้องไห้อยู่ล่ะก็ไม่ได้นะ

6. แม้แต่อาหารเมนูง่ายๆ ขึ้นก็ทำไม่เป็น

บางคนไม่รู้ด้วยซ้ำว่าต้มน้ำต้องทำยังไง โอ้ว คุณจะเอาตัวรอดในวันที่หิวโหยได้อย่างไรกัน!

7. คุณไม่รู้จักบริหารจัดการเงิน

ได้มาเท่าไหร่ก็จ่ายไปเท่านั้น เงินที่ควรใช้สำหรับหนึ่งอาทิตย์ สามวันแรกก็หมดแล้ว คุณจึงไม่สมควรจะได้รับเงินจำนวนมากไปจัดการเอง

8. คุณยังไม่มีความรับผิดชอบ

คุณยังลืมถอดปลั๊กเตารีด ลืมปิดไฟ ลืมจ่ายค่าหอ ทั้งๆที่เป็นเรื่องของตัวเองที่ต้องจัดการ เป็นอย่างนี้ต้องเปลี่ยนพฤติกรรมด่วนแล้วล่ะ

9. คุณถูกตามใจ และมีคนอื่นทำแทนให้ทุกเรื่องตั้งแต่เด็ก

มีคนจัดการทุกเรื่องเกี่ยวกับตัวคุณตั้งแต่หัวจรดเท้ามาตั้งแต่เกิดจนถึงตอนนี้ การที่คุณต้องหักดิบ ออกมาทำทุกอย่างเองหมดมันจะยากหน่อยนะ

10. คุณสกปรกแบบไม่เกรงใจรูมเมท

เรื่องนี้สำคัญมากกกก!! ในกรณีที่ห้องไม่ได้มีแค่คุณคนเดียว แต่คุณก็ยังติดนิสัยจากที่บ้าน กินตรงไหนทิ้งตรงนั้น ไม่เก็บเสื้อผ้า เพราะเคยชินกับการมีคนทำให้ตลอด ระวังรูมเมทจะไปฟ้องผู้ปกครองหอพักแล้วคุณจะถูกดุ แย่สุดคือไล่ออกเลยนะ

บอกแล้วว่าการเป็นเด็กหอไม่ใช่เรื่องง่ายเลย นอกจากเรื่องที่ยกตัวอย่างไป ยังมีมากกว่านั้นอีกเยอะ ใครที่มีสัญญาณเหล่านี้มากๆ ต้องตัดสินใจแล้วล่ะว่าจะปฏิวัติตัวเอง หรือจะเลือกเรียนใกล้บ้านเพื่อความสะดวก



บทความแนะนำ


ร้านอาหารร้านแม่สุมณฑาหมูย่างน้ำผึ้งที่กินโลว์คอสต์ฮ่องกงExpressคลีนซิ่งผลิตภัณฑ์ล้างหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก