ฟังชัดๆ!! ?งีบหลับระหว่างวัน? ดีต่อสุขภาพแถมเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานได้!!

อ่าน 6,964

ในวันทำงาน หลังจากทานกลางวันเสร็จแล้วกลับมานั่งทำงานต่ออาการที่ทุกคนต้องเป็นกันคือง่วงนอนอย่างมาก จะแอบงีบก็เกรงเจ้านายจะด่าเอา ทั้งๆที่มีวิจัยหลายชิ้นยืนยันว่าการงีบระหว่างวันช่วยให้การทำงานและสุขภาพดีขึ้น มาดูกันว่ามันดีอย่างไรบ้าง

องค์กร National Sleep Foundation กล่าวว่า ?การงีบจะช่วยปรับโฟกัสของเรา เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และลดความผิดพลาดในหน้าที่?

งานวิจัยโดย Dimitrios Trichopoulos รายงานว่า คนที่งีบหลับอย่างน้อยสัปดาห์ละ 3 ครั้งจะลดความเสี่ยงการเป็นโรคหัวใจได้ถึง 37% นั่นเป็นเพราะการงีบหลับจะช่วยลดความเครียด

การงีบหลับช่วยผ่อนคลายสมองเราได้ดีมาก ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ รวมทั้งเป็นการปรับสัมผัสการฟัง การลิ้มรส และการมองเห็นอีกด้วย

การงีบหลับที่ดีที่สุด คือ ?การนอนเอาแรง? ประมาณ 20-30 นาที ซึ่งจะช่วยให้เราสดชื่น ไม่เพลีย และไม่รบกวนการนอนตอนกลางคืน

แต่อย่างีบหลับหลัง 4 โมงเย็น เพราะจะทำให้นอนไม่หลับในตอนกลางคืน ทำให้เพลียและมึนงงในวันต่อมาได้ ต้องบังคับตัวเองไม่ให้นอนยาวถึง 2-3 ชั่วโมง

คนที่ประสบความสำเร็จต่างต้องงีบหลับระหว่างวันกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น นักประดิษฐ์ Thomas Edison อดีตประธานาธิบดีสหรัฐอย่าง George W. Bush หรือ John F. Kennedy นักวิทยาศาสตร์ Albert Einstein

MaryLiu เองก็ช่วยยืนยันอีกเสียงว่าการได้งีบก่อนเรียนหรือทำงานตอนบ่ายมันช่วยได้จริงๆ ซัก 10 นาทีที่เราผล็อยหลับไป พอตื่นมันจะรู้สึกเหมือนได้ชาร์ทแบต สมองปลอดโปร่ง และไม่ง่วงอีกเลยจนกระทั่งถึงเวลาต้องนอน ลองทานข้าวให้เร็วขึ้น แล้วแอบมางีบเอาแรง ดีทั้งสุขภาพดีทั้งงานแน่นอน



บทความแนะนำ


Barคูปองส่วนลดPlazaวันแม่แห่งชาติผู้หญิงผู้ชายความรักเทคโนโลยีZenfoneทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก