เทรนด์แต่งหน้ายอดฮิต 2016 ที่สาวๆ ต้องลอง!

อ่าน 5,657

เรียกว่าปีนี้เป็นปีแห่งการแต่งหน้าแบบสายฝอ (ฝรั่ง) ของจริง ตั้งแต่มีตัวจี๊ดอย่าง ไคลี่ เจนเนอร์ ชวนให้กระแสสายฝอฟีเวอร์ไปทั่วโลก นอกจากเสื้อผ้าแล้วก็มีเทรนด์แต่งหน้าที่ทุกคนจะต้องเคยเห็น ใครยังไม่ได้ลองบอกเลยว่าต้องไปดูค่ะ ว่าเทรนด์แต่งหน้า 2016 เค้าฮิตอะไรกันบ้าง!

1. แต่งตาเบาๆ แต่ชั้นตาต้องชัด

ไม่ต้องแต่งตาเยอะๆ ไม่ต้องใช้สีจัดๆ ก็ได้ เทรนด์แต่งตาปีนี้แนะนำให้ใช้โทนน้ำตาล โทนเบจ และโทนส้มเบาๆ ที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่ต้องติดสติ๊กเกอร์ตาสองชั้น หรือสร้างชั้นตาให้ดูสูงขึ้น เป็นสาวชั้นตาชัดๆ แต่ยังดูเป็นธรรมชาติเหมือนไม่ได้ทำอะไรเยอะเลย

2. ปัดแก้มไม่เยอะ เน้นคอนทัวร์รูปหน้า

หมดยุคปัดแก้มชมพูใสๆ แบบเด่นๆ แล้วจ้า ยุคนี้คือยุคทองของการคอนทัวร์รูปหน้าให้ชัดเป๊ะ ไม่เน้นปัดแก้มเข้มๆ หรือสีสันจัดๆ เท่าไหร่ แค่แตะเบาๆ พอให้ดูไม่ซีดเกินไป จากนั้นก็ไปเน้นการเฉดดิ้งใต้กระดูกโหนกแก้มให้ดูหน้าเรียว เริ่ดกว่าเยอะ

3. เขียนคิ้วแบบธรรมชาติ แต่ต้องเป๊ะ

เขียนคิ้วเทรนด์ปีนี้ ยังเน้นความเป็นธรรมชาติอยู่ค่ะ แต่ต้องออกมาชัดและเป๊ะ ไม่เน้นคิ้วสีอ่อนๆ เบลอๆ ฟุ้งๆ เท่าไหร่ เรียกว่าเก็บขอบได้ยิ่งดี ส่วนขนคิ้วที่มีอยู่ก็ปัดขึ้นให้ดูฟุ้งแบบเนียนๆ

4. ทาลิปเต็มปาก ไม่ต้องไล่เฉด

จากที่ปีก่อนๆ เราฮิตเทรนด์ทาลิปด้านในริมฝีปากกันมานาน ปีนี้มีความตรงข้ามกันสุดๆ คือเราจะทาลิปให้เต็มปาก บางคนจะทาเกินก็ได้นะคะถ้าอยากได้ลุคไคลี่มากอะไรมาก แต่ถ้าจะเอาแบบสวยและเซฟ ก็ทาแค่เต็มปากก็พอ จะเป็นลิปจิ้มจุ่มแมท หรือลิปสติกก็ได้ โทนน้ำตาล, โทนนู้ดฮิตที่สุด แต่จริงๆ ทาสีไหนก็ได้ที่ไม่ใช่สีสดๆ แบบลูกกวาดก็พอ

5. กรีดอายไลเนอร์วิงหางคมเป๊ะ

เพราะเราไม่ได้เน้นแต่งตาหนักๆ ดังนั้นการกรีดอายไลเนอร์ก็เลยต้องวิงหางให้คมเป๊ะ เพื่อทำให้ดวงตาดูโดดเด่นขึ้นมา ไม่ต้องกรีดหนามากเหมือนเมื่อก่อน แต่ขอให้หางคมดูตาเฉี่ยวขึ้นเป็นใช้ได้ค่ะ



บทความแนะนำ


เพลงฝังเทศกาลฤดูฝนYamagoyaRamenยามาโกย่าราเมนนิชคุณซีซั่นไฟฟ์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก