10 เกร็ดน่ารู้จาก Star Trek ภาค 3 หนังไซไฟเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี

อ่าน 6,632

เตรียมพร้อมก่อนชม Star Trek Beyond ไปกับ 10 เกร็ดน่ารู้จาก Star Trek ภาค 3 หนังไซไฟเรื่องยิ่งใหญ่แห่งปี

ความยิ่งใหญ่ของจักรวาล Star Trek อยู่คู่กับคอหนังไซไฟมาเป็นเวลากว่า 50 ปี และในเมื่อหนังภาคล่าสุดอย่าง Star Trek Beyond ได้ฤกษ์เข้าฉายเรียบร้อยแล้ว คงจะดีไม่น้อยหากเราได้อุ่นเครื่องก่อนตีตั๋วเข้าชมกันเสียหน่อย โดยเรารวบรวมข้อมูลจากเว็บไซต์ Collider และ IMDb มาเป็น 10 เกร็ดน่ารู้ให้คุณเตรียมพร้อมก่อนชม Star Trek Beyond มาดูกันเลยว่ามีเรื่องอะไรบ้าง

เรื่องราวของ Star Trek Beyond จะเกิดขึ้นสองปีครึ่งหลังจากเหตุการณ์ใน Star Trek Into Darkness เล่าภารกิจ 5 ปีของลูกเรือยานเอ็นเตอร์ไพรส์ สู่การเดินทางที่ไม่เคยมีมนุษย์คนไหนไปถึงมาก่อน โดยลูกเรือจะพบกับสิ่งมีชีวิตสายพันธุ์ใหม่และอารยธรรมของเหล่าเอเลี่ยน ซึ่งไม่เคยถูกพูดถึงในหนังหรือซีรีส์เวอร์ชั่นไหนมาก่อน

ผู้กำกับจากสองภาคแรกอย่าง เจ.เจ. เอบรัมส์ (J.J. Abrams) ไม่ขอกลับมาใน Star Trek Beyond เพราะติดภารกิจใน Star Wars: The Force Awakens ทำให้เก้าอี้ผู้กำกับตกเป็นของ โรเบอร์โต ออร์ซี (Roberto Orci) ซึ่งเป็นผู้เขียนบทจากสองภาคแรก อย่างไรก็ตาม โรเบอร์โต ออร์ซี ตัดสินใจถอนตัวในเดือนธันวาคม 2014 จนท้ายที่สุด จัสติน ลิน (Justin Lin) จากเรื่อง Fast & Furious กลายเป็นคนนั่งแท่นกำกับ และนี่คือหนังไซไฟเรื่องแรกของเขา

นอกจากร่วมแสดงในบท สก็อตตี้ ดารามากความสามารถอย่าง ไซมอน เพกก์ (Simon Pegg) ยังรับหน้าที่เขียนบทร่วมกับ ดั๊ก จุง (Doug Jung) หลังฝากฝีมือในหนังตลกอย่าง Spaced and Shaun Of The Dead โดยพวกเขาต้องกลับไปศึกษาซีรีส์ Star Trek เพื่อความเข้าใจอย่างถ่องแท้

ไอดริส เอลบา (Idris Elba) สวมบทเป็นตัวร้ายใหม่เอี่ยมนามว่า ครอลล์ เอเลี่ยนที่ต่อต้านอุดมการณ์ของสหพันธรัฐ ซึ่งเขาเล่าให้ฟังว่า ความสุขของตัวละครนี้คือการเฝ้ามองเอ็นเตอร์ไพรส์ล่มสลาย และนั่นคือสิ่งที่จะทำให้เขากลายเป็นที่จดจำ

หลังจากที่หนังภาคก่อน ๆ โฟกัสที่ กัปตันเคิร์ก กับ สป็อค เป็นหลัก ในภาคนี้ตัวละครอื่น ๆ จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้น และจะมีการจับคู่ตัวละครที่ไม่เคยอยู่ด้วยกันมาก่อน เช่น สป็อค กับ แม็คคอย

Star Trek Beyond จะมีจำนวนเอเลี่ยนมากกว่า 2 ภาคที่แล้วรวมกันเสียอีก โดยทีมงานต้องการสร้างเอเลี่ยน 50 ตัว เพื่อฉลองครบรอบ 50 ปีตำนาน Star Trek

จอห์น โช (John Cho) เจ้าของบท ฮิคารุ ซูลู เปิดเผยว่า คาแรคเตอร์ของเขาใน Star Trek Beyon จะเป็นเกย์อย่างเปิดเผย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ตัวละครในจักรวาล Star Trek ที่เปิดตัวว่าเป็นคนหลากหลายทางเพศ อย่างไรก็ตาม จอร์จ ทาเคอิ (George Takei) ซึ่งเคยสวมบทนี้มาก่อนและเปิดตัวว่าเป็นชายรักชาย ไม่ค่อยเห็นด้วยกับไอเดียดังกล่าวเพราะมองว่าขัดกับความคิดดั้งเดิมของผู้สร้าง Star Trek

โซเฟีย โบเทลล่า (Sofia Boutella) ใช้เวลาแต่งหน้านานกว่า 3 ชั่วโมงครึ่ง เพื่อแปลงโฉมเป็นนักสู้สาวจากต่างดาวนามว่า เจย์ลาห์ ยิ่งไปกว่านั้นเธอต้องใช้เวลาราว 30-40 นาที ในการล้างเครื่องสำอางเมื่อการถ่ายทำจบลง

Star Trek Beyond อาจเป็นหนังภาคสุดท้ายของ แซกคารี ควินโต (Zachary Quinto) ในบท สป็อค โดยเขาเซ็นสัญญาเล่นหนัง Star Trek เอาไว้ 3 ภาค ยิ่งไปกว่านั้นเขาเคยให้สัมภาษณ์ว่า พร้อมวางมือจากบทดังกล่าวและมุ่งหน้าทำโปรเจคท์อื่นต่อไป

ก่อนหน้าที่ Star Trek Beyond จะเข้าฉายในสหรัฐฯเพียง 4 วัน Paramount Pictures ประกาศออกมาแล้วว่า คริส ไพน์ (Chris Pine) จะกลับมาสวมบท กัปตันเคิร์ก ในหนังภาค 4 อย่างแน่นอน เช่นเดียวกับ คริส เฮมส์เวิร์ธ (Chris Hemsworth) ที่จะกลับมาในบท จอร์จ เคิร์ก หลังเว้นช่วงไปจากภาคปัจจุบัน

ติดตามการเดินทางของลูกเรือยานเอ็นเตอร์ไพรส์ได้ใน Star Trek Beyond เข้าฉายแล้วทุกโรงภาพยนตร์ มารอดูกันว่าเรื่องราวในภาคนี้จะปูทางสู่อนาคตของจักรวาล Star Trek อย่างไร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Star Trek, เฟซบุ๊ก สตาร์เทรค, United International Pictures



บทความแนะนำ


ผิวหน้าใสความสวยความงามการนอนห้อยหัวแม็กซิมทำจมูกเอมมี่เคเอฟซีข่าวบันเทิงผู้หญิงโปรโมชั่นข่าวบันเทิงดาราทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก