ตัวอย่างแรก พริกแกง หนังไทยน่ากินที่สุดแห่งปี

อ่าน 14,991

เงียบหายไปนานสำหรับ พริกแกง หนังไทยรสเข้ม ที่ปล่อย 2 ทีเซอร์แรกยั่วน้ำลายกันไปเมื่อกันยายน 2558 ล่าสุด วันดีมีเดีย ก็พร้อมแล้วที่จะนำเสนอเมนูอาหารไทยเลิศรส "น่ากิน" ที่สุดแห่งปี หนิง นิรุตต์ และต่าย เพ็ญพักตร์ นำทีมควงตะหลิวใน ตัวอย่าง พริกแกง

18 สิงหาคมนี้ เตรียมพบกับหนังไทยน่ากินที่สุดแห่งปี กับเมนูอาหารไทยสุดละเมียด ผ่านการถ่ายทอดของนักแสดงมากฝีมือ นิรุตต์ ศิริจรรยา, พิมพ์แข กุญชร ณ อยุธยาเพ็ญพักตร์ ศิริกุล, พงศ์พิชญ์ ปรีชาบริสุทธิ์กุลอัครินทร์ อัครนิธิเมธรัฐ, นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล ภายใต้งานกำกับของ ประเสริฐสุข เหมทานนท์, สิทธิชัย ไผ่งาม และเมธี ปัญญาวิชา ที่จะทำให้คุณได้รู้จักวัฒนธรรมของไทยผ่านอาหารต่าง ๆ

โดย พริกแกง เป็นเรื่องของสองครอบครัวที่รักและหวงแหนอาหารไทย จากฝ่ายหนึ่งของคุณแทนทอง เจ้าของร้านอาหารไทยแท้ที่ไม่ยอมแม้แต่จะให้ใครมาดัดแปลงอาหารไทย โดยมีภรรยาชื่อ คุณธรรญา ซึ่งรักอาหารไทยเช่นเดียวกับคุณแทนทองพร้อมกับลูกสาวชื่อฝน และผู้ร่วมดูแลร้านอาหารไทยเคียงข้างกับครอบครัวนี้มาตลอด เขาคือ สมบัติ ผู้จัดการของร้านอาหารไทย สมบัติเป็นคนที่มีอุปนิสัยแตกต่างกว่าใคร จริงจังกับอาหารไทย มุ่งมั่น มีคุณแทนทองเป็นเสมือนไอดอลในการใช้ชีวิต ทั้งคุณแทนทอง คุณธรรญา และสมบัติ มีวิธีคิดเป็นหนึ่งเดียวกันเพื่อตอกย้ำให้เชฟหน้าใหม่ รับรู้ว่าอาหารไทยนั้นต้องเป็นไทย โดยผ่านการพูด สอน แนะนำจากผู้จัดการร้านเป็นส่วนใหญ่ การเริ่มต้นของเรื่องราวต่าง ๆ จึงเกิดขึ้นจาก สมบัติ ผู้ผ่านชีวิตคนรอบข้างมากมาย

อีกชีวิตของอาจารย์พิมพ์ อาจารย์ที่สอนนักศึกษาให้เข้าใจถึงอาหารไทย จนวาระสุดท้ายของการเกษียณอายุทำงาน อาจารย์พิมพ์มีลูกชายชื่อตุลา ลูกชายที่มีความคิดเป็นของตนเอง ทำงานมีอาชีพเป็นอินทีเรียออกแบบตกแต่งภายใน ตุลาได้งานออกแบบร้านอาหารไทยจากสมบัติ ซึ่งเป็นเรื่องบังเอิญที่ได้มาพบเจอกับครอบครัวคุณแทนทองเจ้าของร้านอาหารไทย ตุลาไม่เป็นที่โปรดปรานเท่าไหร่กับคุณสมบัติ แต่ตุลาถือเป็นเรื่องไม่สำคัญเพราะในความคิดของตุลา มิได้มีอคติกับใครเลย ด้วยนิสัยที่พูดน้อยเน้นเรื่องงาน แม่กับลูกแสดงให้เห็นความสุขของครอบครัวที่อบอุ่นด้วยภาษาอาหาร จึงถูกโยงใยให้ทั้งสองครอบครัวมาพบกัน

สืบสานอาหารไทย ไม่ให้เลือนหายชั่วนิรันดร์ ใน พริกแกง หนังไทยรสเข้ม 18 สิงหาคม นี้ในโรงภาพยนตร์

ภาพจาก แฟนเพจ พริกแกง Senses from Siam, วันดีมีเดีย



บทความแนะนำ


เหงื่อเป็นพระธาตุพระธาตุผู้หญิงชุดหรูข่าวล่าสุดแต่งตัวเขียนคิ้วเทคนิคเขียนคิ้วการเขียนค้วทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก