เหตุผลดีดี ที่คุณควรหยุดดื่มน้ำอัดลม

อ่าน 5,419

? มีความสุขในการกินมากขึ้น1. เพราะประสาทรับรสดี2. น้ำอัดลมทมีน้ำตาลมากมาย ที่ทำให้รสของอาหารเปลี่ยนแปลงไปได้3. ยิ่งคุณดื่มน้ำอัดลมบ่อยเท่าไหร่ ประสาทการรับรสของคุณก็จะเปลี่ยนไปมากเท่านั้น4. ดังนั้นทันที่ที่คุณหยุดดื่มน้ำอัดลม ผลที่ได้คือ ประสาทรับรสของคุณก็จะเป็นปกติ ได้รับรสชาติอาหารแบบของจริง

? ลดความเสี่ยงการเป็นเบาหวานได้ถึง 2 ประเภท1. จากการศึกษาของ Diabetes Care ในปี 2010 หากคุณดื่มน้ำอัดลมเป็นประจำ จะทำให้คุณมีโอกาสเสี่ยงเป็นเบาหวาน 2 ประเภทได้ถึง 26%2. แม้จะดื่มน้ำอัดลมแบบไดเอท ก็ไม่ได้ช่วยให้ดีขึ้นแต่อย่างใด ทางที่ดี คุณควรจะเลิกดื่มเลยจึงดีที่สุด

? ไดเอท ลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น1. ถ้าอยากลดน้ำหนักได้ง่ายขึ้น คุณต้องตัดน้ำอัดลมออกไปจากชีวิต น้ำหนักคุณถึงจะลงได้เร็วขึ้น2. เพราะน้ำอัดลมเพียง 12 ออนซ์ มีน้ำตาลกว่า 39 กรัม และมีพลังงานกว่า 90 แคลอรี่เลยทีเดียว

? ไตทำงานได้ดีขึ้น1. การเลิกดื่มน้ำอัดลมทำให้ไตของคุณทำงานได้ดี แข็งแรง และไม่พังง่าย2. ยิ่งคุณดื่มมากเท่าไหร่ ไตคุณก็ทำงานหนักมากเท่านั้น

? หัวใจแข็งแรงขึ้น1. ตามผลการศึกษาของมหาวิทยาลัย Harvard พบว่า ในบรรดาเครื่องดื่มทั้งหมด น้ำอัดลมจะทำให้หัวใจของคุณป่วยได้มากที่สุด2. เพราะน้ำอัดลมจะเพิ่มความดันเลือดในร่างกาย

? ฟันขาว ยิ้มสวยเปล่งประกาย1. เพราะกรดซิตริกนั้นจะทำลายเคลือบฟัน เพิ่มความเป็นหลุมเป็นบ่อให้ฟัน แถมฟันเหลืองอีกต่างหาก2. ถ้าคุณสามารถเลิกดื่มน้ำอัดลมได้ละก็ นอกจากจะทำให้ฟันขาวขึ้น ยิ้มได้สวยขึ้นแล้ว คุณยังไม่ฟันผุอีกด้วย

? คุณจะฉลาดขึ้น ความจำแม่น1. น้ำตาลส่งผลโดยตรงกับสมองของคุณ ถ้าคุณยิ่งดื่มน้ำอัดลมมานานเท่าไหร่ก็ยิ่งทำลายสมองของคุณมากเท่านั้น2. ทันทีที่เลิกดื่มจะทำให้คุณโฟกัสอะไรได้ชัดเจนมากขึ้น จดจำได้ดีขึ้น

? เข้าห้องน้ำน้อยลง ท่อไม่รั่ว1. น้ำอัดลม นั้นไม่ใช่น้ำเปล่า ทำให้ร่างกายเราต้องหมั่นนำของเสียออกจากร่างกาย2. เรียกได้ว่า ยิ่งคุณดื่มน้ำอัดลมเท่าไร คุณยิ่งทำลายกระเพาะปัสสาวะของคุณมากเท่านั้น

? ภูมิคุ้มกันดีขึ้น1. น้ำอัดลม ทำให้ความดันของคุณสูงขึ้น น้ำหนักขึ้น ป่วยง่ายขึ้น2. ถ้าไม่ดื่มจะเกิดอะไรขึ้น ก็ไม่มีความดัน น้ำหนักลง ไม่ป่วยไงล่ะ

? มีพลังงานเพิ่มขึ้น1. เช่นเดียวกับกาแฟ น้ำอัดลมมีกาเฟอีนเช่นกันและกาเฟอีนทำให้คุณเหนื่อยมากขึ้น2. ถึงแม้จะทำให้คุณตื่นตัวตลอดเวลาก็ตาม สู้ใช้พลังงานตามร่างกายแบบไม่ต้องฝืนจะดีกว่า

? กระดูกแข็งแรง ไม่ผุกร่อน1. น้ำอัดลมทำให้เป็นโรคกระดูกพรุนได้2. เพราะ ผลการศึกษาในปี 2104 พบว่า การดื่มน้ำอัดลมนั้นมีแนวโน้มส่งผลให้ผู้หญิงในวัยหมดประจำเดือนมีการแตกเปราะกระดูกบริเวณเอวเพิ่มขึ้นถึง 14%3. ยิ่งอายุเยอะยิ่งต้องระวังเลย กินแคลเซียมเสริมด้วยจะดีมาก

? อายุยืนขึ้น1. ข้อดีที่สุดของการไม่ดื่มน้ำอัดลมคือ การมีอายุยืนยาวขึ้น2. เมื่อปัญหาเรื่องโรคลดลง คุณก็จะมีเวลาอยู่ในโลกนี้ได้นานยิ่งขึ้น

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ใครที่ชอบดื่มน้ำอัดลมเป็นชีวิตจิตใจละก็ คุณควรจะดื่มให้น้อยลง หรือถ้าเป็นไปได้ถ้าคุณเลิกดื่มได้ละก็จะเป็นประโยชน์ต่อร่างกายของคุณเอง



บทความแนะนำ


เด็กลูกครึ่งขายนมการศึกษาความรักผู้หญิงผู้ชายเด็กหญิงขายนมปัญหาความรักข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก