สาเหตุที่นอนกรนคืออะไร มีวิธีแก้นอนกรนอย่างไร มาดูกัน!!!

อ่าน 1,737

สาเหตุของอาการนอนกรน1. ทางพันธุกรรม2. การเข้าสู่วัยกลางคนที่ทำให้หลอดลมแคบขึ้น และกล้ามเนื้อในการเปล่งเสียงลดลง 3. ถ้าเป็นผู้ชายจะมีหลอดลมแคบกว่าผู้หญิง จึงมีโอกาสนอนกรนมากกว่า

4. อาการแพ้ต่างๆ5. มีน้ำหนักตัวมาก 6. เนื้อเยื่อไขมันมีมากกว่าเนื้อเยื่อในการเปล่งเสียง7. การสูบบุหรี่ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว และอุดตันทางเดินลมหายใจ8. การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือยาบางชนิด ทำให้กล้ามเนื้อคลายตัว และนำไปสู่การนอนกรน9. ท่านอน โดยการนอนหงายบนที่นอนทำให้กล้ามเนื้อในหลอดลมผ่อนคลาย และขัดขวางทางเดินอากาศในหลอดลม

วิธีการแก้ปัญหานอนกรน? นอนตะแคง1. เวลานอนถ้าคุณเป็นคนที่ชอบนอนหงาย แล้วทำให้เกิดการนอนกรน 2. แนะนำว่าควรจะเปลี่ยนท่านอนจากการนอนหงายเป็นนอนตะแคงแทน เพื่อช่วยบรรเทาเรื่องการนอนกรนให้น้อยลงได้

? ยกหัวให้สูงขึ้น1. พยายามยกหัวของตัวเองให้สูงขึ้น 2. อย่าให้อยู่ในระนาบเท่ากันกับลำตัว เพื่อให้อากาศไหลเวียนได้อย่างสะดวกขึ้น 3. ซึ่งสามารถทำได้หลายวิธี เช่น - ปรับหัวเตียงให้สูงขึ้น - นอนโดยซ้อนหมอน 2 ใบ - ดันลิ้น และคางให้ยื่นออกไปข้างหน้า - ใช้หมอนที่ออกแบบพิเศษทำให้กล้ามเนื้อคอไม่ย่น

? ทำความสะอาดทางเดินหายใจ1. การอุดตันของทางเดินหายใจ ทำให้หายใจได้ลำบาก และทำให้เกิดสูญญากาศในลำคอ จึงเป็นสาเหตุให้เกิดการนอนกรน 2. ซึ่งการลดการอุดตันของทางเดินหายใจ โดยการทำความสะอาด จะช่วยให้หายใจได้คล่องตัวขึ้น และทำให้การนอนกรนนั้นหายไปด้วย

? ลดน้ำหนัก1. สำหรับผู้ที่มีอาการนอนกรนอ่อนๆ การลดน้ำหนักตัวลงจะช่วยในเรื่องนี้ได้มาก 2. เพราะจะช่วยลดเนื้อเยื่อบริเวณหลัง และลำคอ ทำให้อาการนอนกรนนั้นลดน้อยลดลง หรือหายเป็นปลิดทิ้งได้

? งดทานยาและงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์1. ยานอนหลับ หรือยาแก้แพ้ จะทำให้กล้ามเนื้อที่คอมีการผ่อนคลายและเป็นสาเหตุของการนอนกรน2. การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองและนมที่มีไขมันสูง จะทำให้เกิดเมือกหรือมีเสมหะที่ลำคอ ซึ่งทำให้เกิดอาการนอนกรนได้เช่นกัน

หลังจากที่ได้อ่านกันแล้ว ใครที่กำลังประสบกับปัญหาอาการนอนกรนอยู่ละก็ ลองนำคำแนะนำวิธีการแก้ปัญหาตามด้านบนไปปฏิบัติตามได้เลย รับรองว่าอาการนอนกรนของคุณจะทุเลา เบาบางลง



บทความแนะนำ


FamilyงานFriendsSaleที่เที่ยวร้านS&Pโปรโมชั่นทิปส์ท่องเที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก