ประโยชน์สุดทึ่ง รู้หรือไม่ว่าทิชชู่ มีประโยชน์อื่นๆซ่อนอยู่มากมาย ที่ไม่เคยรู้มาก่อน

อ่าน 3,808

สิ่งของเครื่องใช้ต่างๆล้วนถูกผลิตออกมาเพื่อการใช้ประโยชน์ในด้านใดด้านหนึ่ง แต่หากพูดถึงกระดาษชำระ หรือกระดาษทิชชู่แล้ว หลายคนก็คงจะนึกเพียงมันมีไว้ใช้สำหรับการทำความสะอาด เช็ดถู แต่รู้หรือไม่ว่า เราสามารถนำกระดาษทิชชู่มาประยุกต์ใช้ประโยชน์อื่นๆ ที่หลายคนอาจยังคาดไม่ถึงอีกมากมาย ดังนี้1.ดึงเส้นใยข้าวโพดออกจากข้าวโพด หากคุณเบื่อที่จะต้องดึงเส้นใยที่ห่อหุ้มข้าวโพดออกทุกครั้งก่อนต้ม เราแนะนำให้คุณใช้ทิชชูชุบน้ำให้หมาดแล้วประกบลงบนข้าวโพดจากนั้นค่อยๆ ดึงเส้นใยข้าวโพดออก ซึ่งช่วยลดเวลาก่อนนำไปต้มได้ค่อนข้างมาก2.ดูดซับไขมันออกจากน้ำซุป คุณสามารถใช้ทิชชูซับไขมันจากผิวด้านหน้าของน้ำซุปในหม้อได้ วิธีการก็คือนำหม้อใบหนึ่งวางลงในซิงก์ จากนั้นนำกระชอนที่รองด้วยทิชชูวางลงในหม้อใบนั้น จากนั้นเทน้ำซุปผ่านกระชอน ทิชชูจะดักจับไขมันจากน้ำซุป

3.ยืดอายุอาหารให้อยู่ได้ยาวนานขึ้น คุณคงรู้สึกเบื่อที่เมื่อเปิดตู้เย็นแล้วพบว่าผักใบเขียวเริ่มเปลี่ยนเป็นสีเหลืองและมีแววว่าจะเน่า วิธีที่จะทำให้ผักของคุณมีอายุนานขึ้นคือการนำทิชชูบุลงในช่องเก็บผัก ทิชชูจะทำหน้าที่ดูดซับความชื้นซึ่งเป็นต้นเหตุของการเน่าของผัก นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณทำความสะอาดช่องเก็บผักได้ง่ายขึ้นอีกด้วย4.ไม่ทำให้ขนมปังแช่แข็งเปียก เมื่อคุณต้องนำขนมปังแช่แข็ง ก่อนจะนำไปแช่ให้วางทิชชูลงในถุงก่อน ทิชชูจะช่วยดูดความชื้นไม่ทำให้ขนมปังเปียก และยังคงรสชาติเช่นเดิม5.อบเบคอนโดยไม่ต้องยุ่งยาก วางทิชชู 2 แผ่นรองบริเวณถาดในไมโครเวฟ จากนั้นนำเบคอนที่สไลด์แล้วลงบนทิชชู ก่อนจะใช้ทิชชูอีก 2 แผ่นคลุมเบคอน จากนั้นเปิดไมโครเวฟให้ทำงานในอุณหภูมิสูงโดยใช้เวลาประมาณ 1 นาที จากนั้นเช็คความกรอบของมัน วิธีนี้จะทำให้การอบเบคอนทำได้ง่ายและยังทำความสะอาดได้รวดเร็วด้วย6.ป้องกันสนิมไม่ได้เกิดกับหม้อเหล็ก หยุดการเกิดสนิมกับหม้อเหล็กได้ง่ายๆ ด้วยทิชชู วิธีการคือหลังล้างทำความสะอาดหม้อแล้วให้นำทิชชูซับในจุดที่มีความชื้น จากนั้นแยกเก็บฝาครอบหม้อออกจากตัวหม้อโดยวางฝาหม้อลงบนทิชชู7.ทดสอบอายุของเมล็ดพันธุ์เก่า คุณอาจสงสัยว่าซองเมล็ดผักที่คุณซื้อและเก็บไว้ 2 ปีนั้น เมล็ดผักภายในยังสามารถนำไปปลูกได้อยู่หรือเปล่า วิธีทดสอบง่ายๆ เลยก็คือวางทิชชู 2 แผ่นก่อนจะนำเมล็ดผักประมาณ 2 เม็ดวางและคลุมทับด้วยทิชชูชุบน้ำหมาดๆ ทิ้งไว้ประมาณ 2 สัปดาห์ แล้วเช็คว่าเมล็ดผักเหล่านั้นงอกและเติบโตหรือเปล่า



บทความแนะนำ


วาววาณิชารีย์ราคาผักการศึกษาผลกระทบจากภัยแล้งภัยแล้งข่าวบันเทิงวันนี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก