เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ความมันส์สุดท้าทายทางสายน้ำของลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก

อ่าน 4,388

ภาพจาก เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก

เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก ความมันส์สุดท้าทายทางสายน้ำของลำน้ำเข็ก จังหวัดพิษณุโลก เที่ยวหน้าฝนนี้ห้ามพลาด

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ขอเชิญร่วมงาน "เทศกาลชิมกาแฟแก่งซอง ล่องแก่งลำน้ำเข็ก" ในระหว่างเดือนกรกฎาคม-ตุลาคม 2559 ณ ลำน้ำเข็กติดทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 12 สายพิษณุโลก-หล่มสัก (กิโลเมตรที่ 45-53) ช่วงบริเวณบ้านทรัพย์ไพรวัลย์ ถึงน้ำตกแก่งซอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

ภาพจาก เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก

สำหรับเส้นทางการล่องแก่งลำน้ำเข็กจะเริ่มต้นจากบริเวณโรงแรมทรัพย์ไพรวัลย์ แกรนด์ โฮเต็ล แอนด์ รีสอร์ท ตำบลแก่งโสภา อำเภอวังทอง ล่องไปสู่บริเวณตอนบนของน้ำตกแก่งซอง ซึ่งความพิเศษจะอยู่ที่การเริ่มต้นจากกระแสน้ำนิ่ง ในระดับ 1 ถึงระดับ 5 ในช่วงท้ายแก่งลำน้ำเข็กจะขนานไปกับทางหลวงหมายเลข 12 สายพิษณุโลก?หล่มสัก รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร ใช้เวลาในการล่องแก่งประมาณ 2-3 ชั่วโมง แล้วแต่ระดับน้ำ

การล่องแก่งลำน้ำเข็ก ถือว่าเป็นกิจกรรมล่องแก่งที่มีชื่อเสียงติด 1 ใน 5 แห่งของประเทศไทย เนื่องจากมีกระแสน้ำไหลผ่านเกาะแก่งมากมายตามระดับความยากง่ายตลอดเส้นทาง และมีความปลอดภัยสะดวกในการเดินทาง เพราะรถยนต์สามารถเข้าถึงจุดล่องแก่งโดยไม่ต้องเดินเท้าอีก

และนอกจากกิจกรรมการล่องแก่งด้วยเรือยางแล้ว นักท่องเที่ยวจะได้ชิมลิ้มรสกาแฟแก่งซอง ซึ่งเป็นกาแฟท้องถิ่นพันธุ์อาราบิก้าต้นตำรับ ที่มีความเข้ม หอมหวาน ตามแบบฉบับกาแฟแก่งซอง ตามร้านต่าง ๆ ในเส้นทางล่องแก่งลำน้ำเข็กอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ต้องห้ามพลาดช่วง Green Season นี้เลยก็ว่าได้

ทั้งนี้นักท่องเที่ยวที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลและขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานพิษณุโลก โทรศัพท์ 0 5525 2742-3 และติดตามความเคลื่อนไหวของงานได้ที่ เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก

ผู้ประกอบการที่ให้บริการล่องแก่ง

- เฟซบุ๊ก Rain Forest Resort

- เฟซบุ๊ก ล่องแก่งลำน้ำเข็ก มาร์คทัวร์ จ.พิษณุโลก

- เฟซบุ๊ก ป๊อบทัวร์ ล่องแก่งลำน้ำเข็ก พิษณุโลก

- เฟซบุ๊ก Natural Park Resort de Wangthong

หมายเหตุ : กำหนดการจัดงานอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ โปรดตรวจสอบข้อมูลอีกครั้งก่อนเดินทาง ข้อมูล ณ วันที่ 20 กรกฎาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลจากททท, เฟซบุ๊ก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานพิษณุโลก



บทความแนะนำ


รับน้องภาพยนตร์เราเห็นด้วยกับการรับน้องกรุงเทพอเกฮังห้องอาหารPoltergeistหนังวิญญาณขังสยองทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก