ทำไมคนเราจึงนิยมชิ่งหนีจากความสัมพันธ์ไปอย่างเงียบๆ แทนการบอกเลิก!!

อ่าน 4,714

"การชิ่งหนีอย่างเงียบๆ" จะเกิดขึ้นเมื่อคนสองคนพูดคุยเพื่อทำความรู้จักกันหรือออกเดทด้วยกันและฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งเริ่มมีการโต้ตอบน้อยลงไปเรื่อยๆจนกระทั่งสิ้นสุดความสัมพันธ์โดยปราศจากคำอธิบายใดๆทั้งสิ้น เห็นได้ชัดว่าการชิ่งหนีก็คือการบอกเลิกกันแบบเบาๆแล้วเหตุใดคนเราจึงนิยมเลือกใช้วิธีนี้กันล่ะ?

1. ง่ายกว่าการบอกเลิกกัน

คุณไม่ต้องเผชิญหน้ากับอีกฝ่าย ที่สำคัญไม่ต้องเห็นว่าอีกฝ่ายเศร้าขนาดไหนด้วยในตอนที่ยุติความสัมพันธ์กัน แม้ว่าจะง่ายแต่การกระทำเช่นนี้ก็ถือว่าขี้ขลาดมากและไม่ได้หมายความว่าเป็นสิ่งที่ถูกต้องด้วย

2. ได้ผลมากกว่า

ใครจะมามัววางแผนบอกเลิกกับอีกฝ่ายใช่ไหมล่ะ? เสียเวลาจะตาย!คุณสามารถชิ่งหนีจากอีกฝ่ายได้ง่ายๆโดยเริ่มจากไม่ตอบแชทตามมาด้วยไม่รับโทรศัพท์และสุดท้ายคือไม่อ่านข้อความวิธีนี้จะยิ่งง่ายเข้าไปอีกในกรณีที่คุณทั้งสองคนยังไม่เคยเจอกัน

3. ไม่อยากเป็นคนใจร้าย

ก่อนที่จะมีเทคโนโลยีอย่างในปัจจุบันผู้คนต้องมาเจอหน้ากันเพื่อยุติความสัมพันธ์ใช่มันไม่ดีหรอกแต่ก็จำเป็นต้องทำเช่นนั้น การบอกเลิกกันเป็นเรื่องยุ่งยากและลำบากใจฉันเชื่อว่าคนส่วนใหญ่ก็ไม่อยากใจร้ายนักหรอก โดยเฉพาะถ้าเกี่ยวข้องกับความรู้สึกของคนอื่นดังนั้นผู้คนจึงรู้สึกว่าการชิ่งหนีไปดื้อๆน่าจะดีกว่าการบอกกับอีกฝ่ายว่าเรามีความรู้สึกไม่ตรงกันอีกต่อไปแล้ว หรือบางคนก็อาจไม่รู้ว่าจะพูดอย่างไรดีแต่เราก็ไม่ควรผลักไสคนอื่นออกจากชีวิตโดยที่ไม่มีเหตุผลนะ

4. เจอคนใหม่แล้ว

ในความเป็นจริงการบอกเลิกกันด้วยเหตุผลจะทำให้ความสัมพันธ์จบลงง่ายกว่าหากไม่ได้ฟังคำอธิบายจากอีกฝ่ายก็มีแนวโน้มว่าคุณจะรู้สึกค้างคาใจและคิดถึงเหตุผลอยู่ตลอดเวลาว่าทำไมเขาถึงไม่ต้องการคบกับคุณอีกต่อไป

5. กลัว

บางคนอาจรู้สึกเจ็บปวดขณะที่บางคนอาจรู้สึกหงุดหงิดที่ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกเจ็บปวดบางครั้งคนเราจำเป็นต้องปล่อยอีกฝ่ายไป เพียงเพราะพวกเขายังไม่พร้อมที่จะรับข้อเสนอจากอีกฝ่ายเท่านั้นเอง นอกจากนี้การชิ่งหนีอย่างเงียบๆก็สามารถเกิดขึ้นได้แม้กระทั่งกับคนสองคนที่ต้องการอยู่ด้วยกันดังนั้น ความสัมพันธ์ควรเกิดขึ้นในเวลาที่เหมาะสมและเมื่อคนทั้งคู่พร้อมที่จะรับมือกับมัน

การอธิบายให้คนที่คุณเพิ่งรู้จักฟังว่าคุณไม่ต้องการสานสัมพันธ์กับเขาอีกต่อไปแล้วช่างเป็นเรื่องที่น่าลำบากใจยิ่งนัก นั่นเป็นเพราะคุณกลัวเหตุการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตคุณไม่อยากเป็นคนอ่อนแอในสายตาคนอื่น คุณต้องการเผยคุณสมบัติที่ดีที่สุดของตัวเองออกมาแต่คุณไม่แน่ใจว่าต้องทำอย่างไร อย่าลืมว่าความสัมพันธ์มีสองด้านเสมอ ไม่มีใครอยากทำให้คุณรู้สึกผิดหวังและคุณก็คงไม่อยากทำให้คนอื่นรู้สึกผิดหวังเช่นเดียวกัน

คุณต้องเชื่อมั่นในตัวเองรวมถึงผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณด้วยไม่มีใครในโลกนี้ที่จ้องอยากจะทำร้ายคุณหรอกปัจจุบันการชิ่งหนีอย่างเงียบๆเกิดขึ้นบ่อยมากอันเนื่องมาจากเทคโนโลยีนั่นเองนี่ไม่ใช่ความผิดของเทคโนโลยีแต่เป็นผู้ใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ต่างหากที่ควรรับผิดชอบการกระทำของตัวเอง การซ่อนตัวอยู่หลังเทคโนโลยีไม่สามารถแก้ปัญหาได้และสุดท้ายทุกคนก็จะรู้สึกเจ็บปวดอยู่ดีดังนั้น การบอกเหตุผลไปตรงๆว่าทำไมถึงเลิกกันน่าจะจบง่ายกว่าไม่เช่นนั้นคุณจะรู้สึกค้างคาใจอยู่อย่างนั้นเพราะไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่



บทความแนะนำ


โหงวเฮ้งKungPandaดูดวงกังฟูแพนด้ากังฟูแพนด้าแก๊งตบทรัพย์แก๊งเบียดรถKungPandaมิจฉาชีพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก