เตือนสาวๆ!! 5 ข้อควรรู้ก่อนตกเป็นเหยื่อ ?เครื่องสำอางปลอม?

อ่าน 10,224

ผู้หญิงหลายๆคน ซื้อเครื่องสำอางจำนวนมาก แบรนด์ไหนว่าดีว่าดัง ก็แห่ไปซื้อกันโดยเฉพาะตอนลดราคา แต่ในราคาที่ถูกล่อใจ ระวังจะทำให้สาวๆพลาดเจอของปลอมเข้าซักวัน Girlsallaround มี 5 ทริคในการจับผิดเครื่องสำอางปลอม เพื่อให้คุณผู้หญิงได้เลือกซื้อเครื่องสำอางอย่างปลอดภัย มาดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

1. เกรดสินค้า

ถ้ามีคำว่า A หรือ AAA จากแบรนด์เกาหลี ญี่ปุ่น ฯลฯ ของปลอมชัวร์ๆ เพราะของแท้จะไม่มีเกรดนะคะ

2. ความหลากหลายซับซ้อนของสี

เครื่องสำอางปลอมมักจะมีสีที่ไม่ซับซ้อนเพราะงบน้อย เช่น ชมพูก็ชมพู เขียวก็เขียว ฟ้าก็ฟ้า ไม่มีสีซับซ้อนแบบเขียวอมเทามีชิมเมอร์สีเงิน และเมื่อพลิกดูหลังตลับของปลอมจะมีเบอร์หรือชื่อสีที่น้อย ไม่หลากหลายเท่าของจริง

3. กลิ่นของผลิตภัณฑ์

ข้อนี้อาจจะต้องมีประสบการณ์ในการสัมผัสของจริงมาก่อนแล้วบ้าง เพราะของปลอมส่วนใหญ่ กลิ่นจะต่างจากของจริงโดยสิ้นเชิง นั่นเป็นเพราะกลิ่นเป็นรายละเอียดที่ลอกเลียนกันยากมาก

4. รายละเอียดอื่นๆ

สังเกตดูข้อมูลหลังตลับ ฉลาก เกี่ยวกับตัวเครื่องสำอาง เช่น เนื้ออะไร รหัสสีอะไร ข้อมูลเกี่ยวกับผู้ผลิต ซึ่งจะมีรอยปั๊มรหัสจากผู้ผลิตหรือผู้จัดจำหน่าย แม้จะปลอมง่ายแต่ของปลอมมักไม่มีรอยปั๊ม

5. ราคา

อาจต้องทำการบ้านอ่านรีวิวราคามาก่อนสักนิด ว่าปกติราคาในเคาน์เตอร์ประมาณเท่าไหร่ แต่คนขายยังอ้างต่อว่าได้ของราคาพิเศษนี้มาจากบีเอ หรือมาจากการประมูลของกรมศุลกากรบ้าง ให้ระแวงไว้ก่อนดีกว่า เพราะถ้าราคาที่ปรับลดจริง ยังไงก็คงไม่น่าจะเกิน 30%

ได้รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าลืมนำเอาไปใช้กันนะคะ ก่อนที่คุณจะถูกหลอกให้เสียเงินไปฟรีๆ และอาจจะต้องหน้าพังจากพิษเครื่องสำอางปลอมอีกด้วย



บทความแนะนำ


ความเชื่ออารมณ์หึงผู้หญิงคนรักดูดวงLegendsScrollsElderทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก