ร้องไห้และโบกมือลา!! ?Etude House? เตรียมถอนทัพ กลับเกาหลีใต้แล้ว!!

อ่าน 9,684

คงไม่มีสาวๆคนไหนไม่รู้จักเครื่องสำอางแบรนด์ Etude House เครื่องสำอางสัญชาติเกาหลียี่ห้อดังที่มาเปิดตัวในประเทศไทยกว่า 11 ปีแล้ว แต่ในวันนี้หลังจากที่ได้แข่งขันกับเครื่องสำอางสัญชาติอื่นๆในประเทศไทยมานาน Etude House ก็เตรียมโบกมือลาจากพวกเราไปแล้วค่ะ!!

แหล่งข่าวจากบริษัท คอสเมกก้า จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายเครื่องสำอาง Etude House จากเกาหลีใต้กล่าวกับหนังสือพิมพ์ธุรกิจชื่อดังไว้ว่า บริษัทได้แจ้งพนักงานขายประจำร้านเครื่องสำอาง Etude House ตั้งแต่ช่วง 2-3 เดือนก่อนแล้วว่า บริษัทจะทยอยปิดเคาน์เตอร์และร้านค้าตามห้างสรรพสินค้าต่อจากนี้ ก่อนที่จะหมดสัญญาที่ทำไว้กับบริษัทแม่ที่ประเทศเกาหลีใต้

ผู้บริหารระดับสูงรายนี้ขยายความว่า ตลาดเครื่องสำอางเมืองไทยแข่งขันกันรุนแรงมากโดยเฉพาะในกลุ่มอินเตอร์แบรนด์ ที่มีทั้งรายเก่าและรายใหม่ที่เข้ามาเพิ่มทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภค บวกด้วยการเดินทางและราคาตั๋วเครื่องบินที่ถูกลงทำให้ผู้บริโภคออกไปท่องเที่ยวต่างประเทศง่ายขึ้น ทำให้ตลอดช่วงที่ผ่านมาแบรนด์เครื่องสำอางจากประเทศที่ไม่ไกลมากจะตกอยู่ในภาวะโดนผลกระทบหนัก บางแบรนด์ปรับกลยุทธ์ ขณะที่บางแบรนด์ต้องยอมตัดสินใจทิ้งตลาด

ถึงแม้ว่า Etude House ในประเทศไทยจะมีสาขารวมถึง 28 สาขา แต่ขณะเดียวกัน ช่วงหลายปีที่ผ่านมายอดขายของ Etude House มีแนวโน้มลดลงต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งมาจากสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ และการหิ้วสินค้าจากเกาหลีเข้ามาขายผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ค่ะ

และนี่ก็เป็นสาเหตุการจากลาของ Etude House Thailand นะคะ โชคดีที่ตอนนี้มีเทคโนโลยีอินเตอร์เน็ตเพื่อการค้าขายแล้ว สาวๆก็ยังสามารถสั่งซื้อเครื่องสำอางของ Etude House จากอินเตอร์เน็ตในราคาที่ (อาจจะ) ถูกกว่าช็อปไทยอีกด้วย!! และที่สำคัญตอนนี้ช็อป Etude House มาโปรโมชั่นลดสูงถึง 70%!! แบบนี้ต้องพุ่งไปช็อปด่วนเลยค่า!!



บทความแนะนำ


แฟนเสียโฉมไมโครซอฟท์เทคโนโลยีSendดวงชีวิตข่าวต่างประเทศทูเรียพิตต์ดูดวงผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก