ทุ่งปอเทืองบ้านรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา น่าเที่ยวสุดพลัง!!

อ่าน 10,626

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tat Hatyai ทุ่งปอเทืองบ้านรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา บานสะพรั่งเต็มท้องทุ่งนา บนพื้นที่กว่า 300 ไร่ รอต้อนรับนักท่องเที่ยวได้เข้ามาถ่ายภาพเก็บความประทับใจ ตั้งแต่วันที่ 1-15 สิงหาคม 2559 พบกับความสวยงามของทุ่งปอเทืองบ้านรำแดง ตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่รอให้นักท่องเที่ยวได้เข้ามาสัมผัสความสวยงามเต็มท้องทุ่งนา พร้อมเก็บภาพความประทับใจเป็นที่ระลึกในงาน "เทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 5" ระหว่างวันที่ 1-15 สิงหาคม 2559 ก่อนที่ทุ่งปอเทืองจะถูกไถกลบแปรสภาพเป็นปุ๋ยสดให้กับแปลงนาต่อไป

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Tat Hatyai บนพื้นที่กว้างกว่า 300 ไร่ ของเขตตำบลรำแดง อำเภอสิงหนคร จังหวัดสงขลา ในช่วงเวลานี้กำลังถูกปกคลุมไปด้วยทุ่งสีเหลืองของดอกปอเทืองที่สวยงามบานสะพรั่ง แหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่มีนักท่องเที่ยวจำนวนไม่น้อยเข้ามาแวะเวียนเก็บเกี่ยวความสุขกันที่ทุ่งปอเทืองแห่งนี้ ในตอนแรกชาวบ้านแค่ต้องการปลูกปอเทืองเอาไว้เพื่อบำรุงดิน ใครเลยจะไปคิดว่าดอกสีเหลืองของปอเทือง จะแต่งแต้มท้องนาให้ดูมีชีวิตชีวาอย่างน่าประหลาด ยิ่งช่วงหน้าฝนแบบนี้ ลมพัดโชยมาครั้งหนึ่ง ก็พัดดอกปอเทืองให้ต้องไหวเอนลู่ลม กลายเป็นภาพที่ชวนสะดุดตาอยู่ไม่น้อยภาพจาก เฟซบุ๊ก Tat Hatyai ภาพความสวยงามของทุ่งปอเทืองรำแดง จึงกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจ โดยปี พ.ศ. 2559 เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมความงดงามตั้งแต่วันที่ 1-15 สิงหาคม 2559 ในงาน "เทศกาลดอกปอเทืองบานที่บ้านรำแดง ครั้งที่ 5" ก่อนที่ดอกปอเทืองจะแปรสภาพเป็นปุ๋ยสดบำรุงดินตามแนวพระราชดำริเศรษฐกิจพอเพียงต่อไป ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดงเองก็ได้ให้ความสำคัญ โดยได้มีการจัดตกแต่งสถานที่ตามมุมต่าง ๆ มีจุดชมวิว จุดถ่ายรูปท่ามกลางทิวทัศน์ธรรมชาติของทุ่งปอเทืองและต้นตาลโตนดสูงชะลูด เชื่อแน่ว่านักท่องเที่ยวจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอนภาพจาก เฟซบุ๊ก Tat Hatyai ส่วนใครที่อยากเดินทางไปยังทุ่งปอเทืองรำแดง สามารถเดินทางโดยใช้ทางหลวงหมายเลข 408 จาก อำเภอสิงหนครไปอำเภอสทิงพระ เมื่อเลยทางเข้าหาดแก้วรีสอร์ท ตรงไปจนถึงแยกไฟแดงที่จะไปปากรอ เลี้ยวซ้ายที่ไฟแดงแล้วตรงไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร ข้ามสะพานข้ามคลองจะเจอสี่แยก ต่อจากนั้นเลี้ยวขวาและขับตรงไปประมาณ 2-3 กิโลเมตร ไม่นานคุณก็จะได้เจอกับทุ่งปอเทืองอันสวยงาม บอกเลยว่าของแบบนี้ไม่ได้บานกันบ่อย ๆ นะคะ ^ ^

ทั้งนี้สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ โทร. 074 231 055, 074 238 518, 074 243 747 และองค์การบริหารส่วนตำบลรำแดง โทร. 086 488 2549, 074 318 451)ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Tat Hatyaiwww.ramdang.go.th/frontpagewww.songkhlatourism.org/event.phpเฟซบุ๊ก สวท.สงขลา กรมประชาสัมพันธ์



บทความแนะนำ


จียอนนั่งสมาธิข่าวล่าสุดดูดวงข่าวบันเทิงวันนี้ทำร้ายหมาผู้ใหญ่ดำอาร์อาณัตพลฆ่ากินหมาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก