ทะเลาะกับแฟนยังไง ให้รักกันมากยิ่งขึ้นเรื่อยๆ แค่รู้วิธีในการทะเลาะกัน

อ่าน 8,705

หนุ่มสาวหลายคนเชื่อว่าการ ทะเลาะกับแฟน  คือการทำลายความสัมพันธ์ คือความแตกหักของชีวิตคู่ คือการสร้างรอยร้าวให้กับความรัก หารู้ไม่ว่า การทะเลาะกับแฟน แท้จริงแล้วนั้น สามารถทำให้คุณสองคนรักกันมากยิ่งขึ้น และกลายเป็นคู่ที่เป็น healthy relationship ได้ด้วยนะ เพียงแค่รู้วิธีในการทะเลาะกัน ดังนี้!

1.หาวิธีในการแก้ปัญหาเรื่องเดิมๆ อย่างมีระบบ

หากคุณสองคนเบื่อกับการต้องพูดแต่เรื่องเดิมๆ จนปากเปียกปากแฉะ ล่ะก็ หากคุณรู้ว่าปัญหานี้ต้องมาเจอคุณอย่างแน่นอน คุณสองคนต้องช่วยกันคิดแก้ปัญหานั้นให้ได้อย่างเป็นระบบ เพื่อป้องกันไม่ให้ปํญหานั้นเกิดซ้ำซากอีกครั้ง

2.ค้นหาว่าช่วงไหนที่ทะเลาะกันบ่อยที่สุด และหาวิธีแก้ไข

หลังจากวันที่เมาเละเทะ ช่วงนั้นของเดือนของคุณผู้หญิง หลังจากวันที่แสนเหน็ดเหนื่อยจากงาน จงทำการสงสัยกับมัน ว่าเพราะเหตุใด คุณจึงทะเลาะกันมากกว่าช่วงปกติ และหลีกเลี่ยงการปะทะคารมในช่วงนั้นๆ หรือถ้าจะทะเลาะกันก็บอกเขาไปด้วยว่า มันเป็นเพราะสาเหตุนี้นะ

3.จำไว้เสมอว่าการทะเลาะกัน ไม่ใช่การทำลายความสัมพันธ์

อย่าได้อ่อนใจว่า ทะเลาะกันทีไรก็อยากเลิกกันทุกที มองการทะเลาะกันให้เป็นเรื่อง ?สร้างความเข้าใจ? กัน แยกแยะให้ออกว่ามันคือการทะเลาะกันแบบทำร้ายกันหรือสร้างความเข้าใจให้กัน

4.ทะเลาะได้ แต่ห้ามดูถูกและวิจารณ์กัน

เมื่อคุณทั้งคู่ต่างมีอารมณ์ มันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่คุณจะเอาเรื่องราวทุกอย่างมาผสมปนเปเพื่อใช้เป็นถ้อยคำรุนแรงทำร้ายกัน เช่น ? เธอไม่เคย..? ?เธอเป็น?อย่างนี้เสมอ? ทั้งที่ปัญหาในการทะเลาะกันนั้นเป็นแค่เรื่องเล็กจิ๋วเดียวเท่านั้น ขอให้โฟกัสเรื่องที่ทะเลาะกัน และบอกความต้องการแก่แฟนของคุณ สื่อสารให้เข้าใจ ยกตัวอย่างเช่น ? นี่ฉันต้องคอยเก็บกวาดทุกอย่างในชีวิตเธอหรอ นี่ฉันเป็นแม่เธอหรอ?? อาจจะเปลี่ยนเป็น ? ห้องนั่งเล่นดูสกปรกนะ คงจะดีมากเลยถ้าช่วยฉันทำความสะอาดน่ะ? แค่นี้คุณสองคนก็ไม่ทะเลาะกันแล้ว

5.ขอเวลานอกให้กับความสัมพันธ์

เช่นเดียวกับ ฟุบอล นั่นแหละค่ะ ก็ต้องมีเวลาพักให้กับเรื่องแสนปวดหัวเช่น ความสัมพันธ์ และการพักความสัมพันธ์นั้นไม่ได้ทำร้ายคุณสองคนแต่อย่างใดนะ เป็นแค่การให้เวลาได้คิดได้ทบทวนถึงเรื่องราวที่ผ่านมา ไม่แน่วันเวลาที่เปลี่ยนไป อาจทำให้คุณสองคนคิดอะไรได้มากขึ้น และไตร่ตรองอะไรให้ดีมากขึ้นกว่าเดิม

6.เรียนรู้ความไม่เข้าใจกัน

ทุกคนไม่เพอร์เฟ็คท์ไปหมด และก็คงไม่มีคู่รักคู่ไหนเข้าใจกันตลอดเวลา แต่อยู่ที่ว่าคุณสองคนพยายามจะเข้าใจสิ่งเหล่านั้นมากน้อยแค่ไหนมากกว่า เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน และแก้ไขอยู่เสมอ

7.ทำเรื่องดีๆในความรักครั้งนี้ "ทุกวัน"

ให้ความเคารพ ให้ความซื่อสัตย์ ให้ความรัก ให้ความเอาใจใส่กับความรักในทุกๆวัน เช่น โทรหา ทำกับข้าวให้กิน ซื้อขนมมาฝาก แค่นี้เรื่องดีๆในความรักของคุณ ก็จะส่งผลให้อนาคตพบเจอแต่เรื่องดีๆ แล้ว



บทความแนะนำ


พากินกล่องเก็บเครื่องสำอางค์นักร้องร้า้นพูนเลิศกล่องเครื่องสำอางค์ข้าวหน้าไก่ร้านอาหารอาหารจานเดียวหน้าเปลี่ยนป้อมปราบศัตรูพ่ายเดอะสตาร์สิงโตร้านเด็ดเครื่องสำอางค์กรุงเทพทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก