โปรตีน และ น้ำเปล่า มิตรสหายการ ลดน้ำหนัก

อ่าน 12,048

?โปรตีน? สารอาหารเป็นมิตรต่อสุขภาพ

โปรตีนคือสารอาหารคู่กายที่ไม่เคยทำให้คุณผิดหวัง เพื่อนๆพี่ๆสาวๆควรบริโภคโปรตีนในการกินข้าวทุกๆมื้อหรือแม้แต่ในขนมขบเขี้ยวก็ดีนะคะ

โปรตีนช่วยให้เรารู้สึกอิ่ม และ ทำให้เราไม่อยากอาหารมากจนเกินไป แน่นอนว่าร่างกายเราจะไม่เก็บโปรตีนไว้ในรูปของไขมัน

งานวิจัยล่าสุดจากสถาบันสุขภาพ National Institutes of Health (NIH) ? Food, Nutrition and Metabolism ในประเทศสหรัฐอเมริกา พบว่า ในกลุ่มคนที่ ลดน้ำหนัก ที่บริโภคโปรตีนขั้นต่ำ 450 แคลอรี่ต่อวัน สามารถ ลดน้ำหนัก ได้ถึง 11 ปอนด์หรือประมาณ 5 กิโลกรัม ง่ายกว่าคนที่บริโภคโปรตีนในปริมาณที่น้อยกว่า

มากไปกว่านั้น ไข่ ปลา และ ชีส บริสุทธิ์และได้มาด้วยวิธีธรรมชาติจริงๆนั้น คือ อาหารเป็นมิตรแก่หน้าท้อง (สาวๆบางคนที่ยังไม่รู้อาจสงสัยว่าทำไมถึงมี ชีส รวมอยู่ด้วย) เดี๋ยว girlsallaround จะมาชี้แจงแถลงไขในอีกไม่นานนี้แน่นอน แต่เกริ่นไว้ก่อนว่าชีสที่มีคุณภาพนั้น ทำมาจาก ?นม? ค่ะ ซึ่งนม ก็คือ โปรตีนนั่นเองค่ะ

ดื่มน้ำมากๆ ช่วยเผาผลาญไขมัน

ภาวะขาดน้ำคือศัตรูตัวฉกาจของการลดความอ้วน เพราะการดื่มให้เพียงพอต่อวันทำให้การเผาผลาญพลังงานและไขมันมีประสิทธิสมบูณ์ที่สุด

ปริมาณน้ำที่เหมาะสมต่อร่างกายเราคืออย่างน้อย 6 แก้วต่อวัน (1.5 ลิตร) ในที่นี้ น้ำที่เหมาะสมควรเป็นน้ำเปล่ากที่สะอาด ไม่ควรเป็นการแฟหรือเครื่องดื่มอื่นๆที่มีน้ำตาลเยอะนะคะ

บางคนคิดว่าน้ำส้มเป็นเครื่องดื่มที่ดีต่อสุขภาพแต่จริงๆ เจ้าน้ำส้มได้แอบซ่อนน้ำตาลปริมาณมากอยู่

มากไปกว่านั้นแอลกอฮอลควรเป็นเครื่องดื่มที่ดื่มเฉพาะโอกาสพิเศษบางครั้งคราวจริงๆ

เทคนิคการ ลดน้ำหนัก ง่ายๆแบบนี้ ลองเอาไปปรับกับการใช้ชีวิตของสาวๆดูนะคะ



บทความแนะนำ


นางเอกบรรยากาศแฟชั่นหน้าฝนColorLuckyความรู้สึกวัฒนธรรมข่าวบันเทิงโอปอล์ท้องปณิสราโอปอล์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก