ฉันต้องฟิตต้องเฟิร์ม!! 8 วิธี ฮึดสู้ไขมัน ?ออกกำลังอย่างฉลาด? ฉบับสาวเฮลท์ตี้!!

อ่าน 3,850

สาว ๆ ที่อยากลดน้ำหนักคงจะหักโหมออกกำลังและควบคุมอาหารอย่างสุดเหวี่ยงเลยสินะ แต่แอดขอบอกไว้เลยว่าของอย่างนี้มันมีวิธีการของมันนะ มาดูกันดีกว่าว่าออกกำลังอย่างไรให้หุ่นสวยแบบสาวเฮลท์ตี้!!

1. แบ่งเวลาออกกำลังให้ดี

สำหรับสาว ๆ แล้ว การคาร์ดิโอหรือแอโรบิคเป็นการเบิร์นได้ดีและทั่วร่างกายสุด ๆ ดังนั้นโฟกัสกับคาร์ดิโอมากหน่อย เช่นไปฟิตเนสให้แบ่งเวลาให้คาร์ดิโอสัก 60% และเล่นอย่างอื่นอีก 40%

2. มีระดับในการคาร์ดิโอแต่ละครั้ง

อย่าจัดหนักท่าแรง ๆ ทั้งครึ่งชั่วโมงเด็ดขาด ต้องมีช่วงพักบ้าง ท่องให้ขึ้นใจว่าต้องคาร์ดิโอเป็นเส้นชีพจรนะจ้ะ ขึ้น ๆ ลง ๆ เร็วบ้าง ช้าบ้างสลับกันไป

3. อย่าไปเครียดเรื่องน้ำหนัก

การออกกำลังแน่นอว่าเป็นการเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ดังนั้นน้ำหนักไม่มีทางหล่นฮวบหรือลดลงมากเหมือนการอดอาหาร เพราะไขมันเหล่านั้นจะแปรผันเป็นกล้ามนั่นเอง ไม่ต้องกังวลว่าออกกำลังมานานน้ำหนักไม่ลด เพราะมันเปลี่ยนไปหนักกล้ามเนื้อแล้วต่างหาก

4. ทำต่อไปแม้เหนื่อยแทบขาดใจ

อยากเบิร์อยากเสียเหงื่อมันต้องแลกมาด้วยความเหนื่อยอยู่แล้ว ยิ่งเหนื่อยยิ่งเอาชนะ สู้ๆ!! เพราะอาการเหนื่อยคือสัญญาณว่าการแอโรบิค คาร์ดิโอของเรามันสำเร็จแล้ว

5. อย่าเบรคบ่อยระหว่างออกกำลัง

ต่อเนื่องค่ะต่อเนื่อง พักเข้าห้องน้ำได้แต่พยายามอย่าเกิน 5 นาที อย่าไปพักคุยโทรศัพท์ เม้ามอยกับเพื่อน ๆ หรือดูหนังฟังเพลงเด็ดขาด เพราะร่างกายจะเบิร์นไม่ต่อเนื่อง

6. วอร์มเบา ๆ ทุกเช้าหลังตื่นนอน

ก่อนจะไปอาบน้ำก็ให้เวลากับการวอร์มเรียกพลังยามเช้าสัก 10 นาที ยืดเส้นยืดสายด้วยการวิ่งเหยาะหรือโยคะเบา ๆ ก่อนออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ

7. ออกกำลังให้หลากหลาย

อย่าออกกำลังชนิดเดิมซ้ำกันทุกวัน เช่น คาร์ดิโออย่างเดียว ท่าเดิมมันทุกวัน ไม่ได้นะจ้ะ ควรสลับกับวิ่ง โยคะ หรือ ฟิตเนสเบา ๆ บ้างเพื่อร่างกายจะได้สมส่วน

8. คิดให้ดีหากจะกินจุบจิบก่อนออกกำลัง

ออกกำลังควรเป็นเวลาที่ท้องว่างมาแล้วสัก 2-3 ชม. กำลังดีนะจ้ะ ไม่ใช่กินอิ่มท้องป่องมาออกกำลังนี่มีหวังจุกแย่ !!

ฮึบ ๆ สู็ ๆ ค่ะสาว ๆ รับรองว่าเราทำได้ นอกจากควบคุมอาหารแล้ว การออกกำลังนี่ล่ะสำคัญกับสาวสมัยใหม่อย่างเรา ๆ เป็นที่สู๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดด >< แต่อย่าหักโหมเกินไปนะจ้ะ



บทความแนะนำ


การศึกษาเรียนในประเทศมัสคีเทียร์เพลงไทม์แมชชีนการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก