รวมแป้งฝุ่นคุมมัน เริ่ด ๆ ใช้แล้วหน้าผ่อง ไม่เยิ้ม!

อ่าน 2,085

เวลาแต่งหน้าทุกครั้ง นอกจากรองพื้นเทพๆ แล้ว สาวไทยหน้ามันเยิ้มแบบเราจะขาดแป้งฝุ่นคุมมันไปไม่ได้เลยจ้ะ ไม่งั้นหน้าเมือกก่อนเวลาอันควรแน่นอน 555 ดังนั้นเพื่อให้สาวๆ เลดี้หน้าเด้งและไม่เยิ้มกันทุกคน เราก็เลยไปรวบรวมเอาแป้งฝุ่นคุมมันที่น่าใช้มาแนะนำให้สาวๆ จดลิสต์ไว้กันค่า ชอบแบบไหนก็ไปลองเทสต์กันดูเนอะ

1. Laura Mecier Loose Setting Powder

ขุ่นแม่แห่งวงการแป้งฝุ่นคุมมัน ต้องยอมใจให้แป้งลอร่าไปเลยเนอะ คือเอาง่ายๆ ว่าต้องมีกันแทบทุกคน เพราะเป็นแป้งโปร่งแสงที่ปัดหลังลงรองพื้นแล้วสีรองพื้นไม่เปลี่ยน แถมยังคุมมันดีจริงๆ แต่คนหน้าแห้งต้องบายนะจ๊ะ เพราะค่อนข้างคุมมันได้ดี บางทีอาจทำให้หน้าแมทจนแห้งเกินไป ราคาประมาณ 1,590 บาท

2. ศรีจันทร์ Translucent Powder

ส่วนใครชอบแป้งถูกและดี เชิญสอยศรีจันทร์เลยจ้ะ เพราะหาซื้อง่ายมากตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปเลย มีไซส์เล็กให้ลองก่อนด้วย แป้งคุมมันแจ่มเลยค่ะ เนื้ออาจจะไม่ละเอียดเท่าลอร่า แต่ราคาสู้ได้นะ ราคาประมาณ 139 และ 280 บาท

3. Ben Nye Luxury Powder

แป้งเบนนายที่หลายคนปลาบปลื้ม เพราะเทรนด์นี้มาจากฝั่งอเมริกา นำเทรนด์โดยตัวจี๊ดอย่าง คิม คาร์ดาเชียน เป็นแป้งฝุ่นที่มีรุ่น Translucent Face Powder และรุ่น Luxury Powder ให้เลือก ส่วนใหญ่ที่สาวไทยฮิตๆ กันจะเป็น สี Fair, สี Cameo ค่ะ ราคาประมาณ 400-600 บาท

4. Essence Stay All Day Translucent Fixing Powder

แป้งฝุ่นเนื้อแมทคุมมัน ที่เนื้อแป้งจะโปร่งแสงทาแล้วไม่ทำให้รองพื้นเปลี่ยนสี เค้าเคลมว่าล็อคเมคอัพให้อยู่ทนอยู่นานไม่หลุดง่าย อยู่ได้ทั้งวันตามชื่อเลยจ้า ราคาประมาณ 200 บาท

5. Catrice Prime And Fine Translucent Loose Powder

งานถูกและดีก็มาอีกเช่นกัน เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสงที่ช่วยให้หน้าแมทไม่มันวาว และคุมมันไม่ให้หน้าเยิ้ม หยิบขึ้นมาเติมระหว่างวันได้ ราคาประมาณ 300 บาท

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก thebeautymilk, srichandpowder, beautyexcel, iivorybeauty, makeupandbeauty



บทความแนะนำ


iOSดูดวงการศึกษาเทคโนโลยีReplayKitทายนิสัยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก