รวม 6 วิธีออกกำลังกายง่ายๆ สไตล์สาวขี้เกียจ!

อ่าน 11,034

เป็นเหมือนกันมั้ยคะสาวๆ ที่หลังจากกินนู่นกินนี่จนอิ่มแล้วรู้สึกผิดทุกที.. ก็อยากออกกำลังกายนะ แต่ขี้เกียจอะทำไงดี? วันนี้ Girls all around ก็เลยเอา วิธีการออกกำลังการง่ายๆ แค่วันละ 5-10นาที มาฝากสาวๆกันค่า

1. ปริ้นท์แล้วก็แปะ

photo :fitgirlcode

ปริ้นท์ตารางออกกำลังกายพร้อมรูปกล้ามหน้าท้องสุดแซบออกมาซะ จะแปะไว้ที่หน้าตู้เย็นหรือตู้เสื้อผ้าได้ยิ่งดีค่ะ เอาไว้เป็นแรงบันดาลใจได้อย่างดีเลยย ฮึ้บ!!

2. แดนซ์ไปพร้อมกับเพลง

บางทีการออกกำลังกายก็สนุกได้อย่างคาดไม่ถึงเลยค่ะ แค่สาวๆเปิดเพลงพร้อมเต้นตามไปด้วย อย่างเช่นเพลง Sugar ของวง Maroon 5 นั้นก็แจ่มไม่ใช่เล่น หรือถ้าไม่สะใจล่ะก็ เปิดเพลงลูกทุ่งแล้วเต้นตามก็ยังได้ นอกจากจะเสียเหงื่อแล้วยังสนุกด้วย

3. โหลดแอพเจ๋งๆมาเล่น

เดี๋ยวนี้มีแอพออกกำลังกายให้สาวๆเลือกเยอะมากค่ะ ทั้งใน app store และ google play อย่างเช่นแอพ ?Easy Arms? เราสามารถเลือกได้ตามใจเลยว่าจะบริหารส่วนไหน ไม่ว่าจะลดต้นแขน ต้นขา กล้ามหน้าท้อง หรือเฟิร์มก้นให้แน่น

รวมถึงท่าสควอซในตำนานก็เช่นกันค่ะ ลองโหลดแอพ 30-Day Squat Challenge มาเล่นกันได้นะคะสาวๆ เจ้าแอพนี้จะให้เราสควอซตามเวลาที่กำหนดให้ โดยจะเพิ่มเวลาขึ้นเรื่อยๆตามจำนวนวันที่ฝึกค่ะ เป็นการท้าทายตัวเองอย่างนึงเลยนะคะ!! แค่ 30 วันก็เห็นผลแล้ว แถมยังมีระดับให้เลือกอีกด้วยย

4. จะเอาขาเพรียวๆ

ขอบอกว่าง่ายแต่ได้ผลเกินคุ้มค่ะสาวๆ แค่กางขาออกแล้วย่อตัวลงจากนั้นยืดขาออก ด้านซ้าย10 ครั้ง ขวา10ครั้ง สลับไปเรื่อยๆซัก5นาที พักซักแปป แล้วเริ่มทำต่ออีก2-3เซ็ตต่อวันกำลังดีค่ะ

5. เพิ่มแรงแขนด้วยการยกลูกเหล็ก

สำหรับสาวๆที่อยากได้แขนเฟิร์มไม่ย้วยแล้ว การยกลูกเหล็กเป็นอีกวิธีที่น่าสนใจมากๆค่ะ ทำได้ง่ายๆวันละ5นาทีเท่านั้นเอง สาวๆที่มีดัมเบลอยู่แล้วก็ใช้แทนได้ค่ะ

6. โยคะก่อนนอนกันดีกว่า

photo : pinterest

วิธีนี้ง่ายถึงง่ายที่สุดค่ะะ เราสามารถทำโยคะได้ง่ายๆบนเตียงด้วย5ท่าเหล่านี้ เพียงทำท่าละ1นาที ซัก2-3รอบก่อนนอนนะคะ นอกจากจะได้ยืดกล้ามเนื้อแล้ว ยังจะช่วยให้หลับสบายอีกด้วยนะคะ

เห็นมั้ยล่ะคะว่าจริงๆแล้วการออกกำลังกายนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิดเลย ว่าแล้วก็ลุกมาออกกำลังกายกันเถอะค่ะ

แปลและเรียบเรียงโดย Mardy Bum

ที่มาcosmopolitan



บทความแนะนำ


เอเลี่ยนที่เที่ยวเที่ยวในประเทศซากสัตว์ประหลาดผู้หญิงเที่ยวงานประเพณีแห่เทียนเข้าพรรษาตัวประหลาดความสวยความงามจังหวัดอุบลราชธานีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก