นครเมกกะผุดโรงแรม The Abraj Kudai ใหญ่ที่สุดในโลก ยังกับอาณาจักร

อ่าน 2,333

ชนะเลิศ! นครเมกกะผุดโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลก ยังกับอาณาจักร

อย่างที่ผู้เขียนเคยบอกไว้ อะไรที่ว่าชิคว่าเก๋ ChicMinistry ก็จะพยายามเสาะแสวงหามาให้ผู้อ่านได้อัพเดตไปพร้อมกัน ขอพักเรื่องความสวยความงามและแฟชั่นก่อนแล้วกันเนอะ เพราะตอนนี้ผู้เขียนมีเรื่องราวความหรูหราอลังการที่จะมาสะกิดต่อมทุกคนบนโลกให้รู้สึกอะเมซิ่ง นั่นก็คือโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะอุบัติขึ้นนั่นเอง

โรงแรมนี้ชื่อว่า The Arab Kudai ซึ่งอยู่ภายใต้การบริหารงานของกระทรวงการคลัง ประเทศซาอุดิอาระเบีย โดยใช้งบประมาณกว่า 3,500 ล้านบาท เป็นโรงแรมที่อยู่ในกรุงเมกกะ ที่ประกอบไปด้วยตัวอาคาร 12 แห่ง 10,000 ห้องนอน และห้องอาหาร 70 แห่ง ซึ่งมากกว่าหลายๆ เมืองเสียอีก

ในโรงแรมนี้ จะมีชั้นขนาด 1.4 สแควร์เมตรไว้ให้ราชวงศ์มาพัก พร้อมด้วยลานจอดเฮลิคอปเตอร์ แถมยังมีห้องประชุมขนาดใหญ่อีกด้วย

นอกจากการครองตำแหน่งโรงแรมที่ใหญ่ที่สุดในโลกแล้ว Abraj Kudai ยังเป็นโรมแรมที่มีโดมบนตึกที่ใหญ่ที่สุดในโลก ส่วนการออกแบบภายในโรงแรม จะใช้บริการบริษัทออกแบบจากประเทศอังกฤษ Areen Hospitality ที่รับผิดชอบดูแลการดีไซน์ภายนอกด้วย

โรงแรมวางแผนที่จะเปิดในปี 2017 แต่ด้วยภาวะทางเศรษฐกิจ ทำให้ต้องเลื่อนไปปี 2018 แทน ดีเลยคราวนี้ เราจะได้มีเวลาเก็บเงินไปนอนสักคืนสองคืนเนอะ

Photo: Travel & Leisure



บทความแนะนำ


ดูดวงสารต้านอนุมูลอิสระวิตามินซีชะลอความแก่ความเชื่อภาพยนตร์ขนหัวลุกหนังสยองขวัญทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก