เทคนิคง่ายๆ 5 สูตรลับเมคอัพที่กูรูไม่เคยบอก!!

อ่าน 14,368

เรื่องแต่งหน้าเนี่ย มันไม่ได้มีสูตรตายตัวว่าจะต้องแต่งแบบนั้นแบบนี้หรอกนะจ๊ะสาวๆ มันขึ้นอยู่กับเทคนิคส่วนตัวที่จะเอามาดัดแปลงใช้กับการเมคอัพต่างหาก ซึ่งวันนี้เราก็ไปเก็บทริคเล็กๆ น้อยๆ ที่เหล่าเมคอัพกูรูน่าจะรู้กันดีอยู่แล้ว แต่อาจจะไม่เคยมาบอกเล่าให้มือใหม่ได้รู้กันเท่าไหร่ จริงๆ ก็เป็นเทคนิคง่ายๆ แต่จำไว้ใช้ได้ตลอดเลยล่ะ แค่รู้ก็ดูเป็นกูรูขึ้นมาอีกนิดแล้ว อิอิ

1. ปัดบลัชออนก่อนแต่งตาหรือทาลิปสติก

สาวๆ ส่วนใหญ่มักจะปัดแก้มเกือบจะขั้นตอนสุดท้ายของการแต่งหน้า เพราะเราต้องเขียนคิ้ว แต่งตากันก่อนเนอะ แต่เพราะว่าสีบลัชออนไม่ได้มีให้เลือกเยอะเท่าสีตาและสีปากนะคะ ส่วนใหญ่ก็มีแค่โทนส้ม โทนชมพู โทนน้ำตาล ดังนั้นถ้าอยากให้หน้าดูละมุนๆ กลมกลืนกันทั้งหน้าแบบที่ตอนนี้กำลังฮิตกัน ลองเปลี่ยนมาปัดแก้มก่อนแต่งตาหรือทาปากกันค่ะ จากนั้นเวลาเลือกสีตา และสีปาก ก็จะได้เทียบสีง่ายๆ ว่าแบบไหนรอดแบบไหนพัง 555

2. ปิดรอยสิวให้เนียนด้วยเทคนิคดับเบิ้ล

ส่วนใครที่มีรอยสิว รอยแผลเป็น หรือจุดที่ต้องการกลบให้เนียนๆ เทคนิคง่ายๆ แต่หลายคนไม่รู้ ก็คือการใช้แปรงลงคอนซีลเลอร์ทีละจุดด้วยการแตะๆ แล้วเบลนด์ให้กลืนไปกับผิว จากนั้นก็ใช้แปรงเดิมนี่แหละค่ะ แตะแป้งมาลงทับที่คอนซีลเลอร์สัก 1 รอบก่อน จากนั้นก็ทำซ้ำขั้นตอนเดิมลงคอนซีลเลอร์และทับด้วยแป้งอีกชั้น ปิดท้ายด้วยแป้งผสมรองพื้นเพื่อเซ็ตอีกที แค่นี้ก็กลบมิดแล้วค่าาา

3. เขียนอายไลเนอร์ให้ถูกต้อง คือเบามือและลากเส้นสั้นๆ

หลายคนคิดว่าการเขียนอายไลเนอร์ที่ดีคือการลากเส้นทีเดียวจบ แต่แบบนั้นมีโอกาสจะเส้นเบี้ยว หรือลากเส้นไม่เท่ากันได้ง่ายๆ เลยนะคะ วิธีการกรีดอายไลเนอร์ที่ถูกต้องคือเราต้องค่อยๆ เขียนอย่างเบามือ เส้นเล็ก และค่อยๆ ลากไปเชื่อมต่อกันทีละจุดสั้นๆ อาจจะจุดนำไว้ก่อนสัก 3 ส่วน คือหัวตา กลางตา และจุดวิงหางก็ได้ แล้วค่อยลากเส้นให้ไปบรรจบกัน จากนั้นก็ถมให้เต็ม แบบนี้โอกาสพลาดยากกว่าแน่นอน

4. ทำมาสคาร่าให้อุ่น ปัดแล้วเด้งกว่าเยอะ

ถ้าใครปัดมาสคาร่าแล้วขนตาเด้งได้ไม่นานก็หมดความเด้งซะแล้ว แนะนำว่าเทคนิคนี้ช่วยได้เสมอค่ะ คือการใช้ไดร์เป่าที่ดัดขนตาก่อนดัด และใช้ไดร์เป่ามาสคาร่าให้อุ่นๆ หรือแช่มาสคาร่าในน้ำอุ่น ก่อนจะเอาไปปัดขนตาทุกครั้ง มาสคาร่าจะอ่อนตัวและติดกับขนตาง่ายขึ้น อยู่ทนอยู่นานขึ้นกว่าเดิมด้วยจ้า คราวนี้รับรองเด้งลื้ม!

5. พู่กันระบายสีนี่แหละ ใช้แทนแปรงแต่งหน้าได้

อันนี้สาวงบน้อยควรดูค่ะ 555 เพราะถ้าเกิดแปรงแต่งหน้าของเราเกิดพังกะทันหัน หรืออยากได้แปรงบางอันแต่ยังไม่มีเงินซื้อ แนะนำว่าให้ตรงเข้าร้านเครื่องเขียนเลยค่ะ แล้วเลือกพู่กันขนาดที่ต้องการสักอัน เลือกขนที่นิ่มๆ และลากเส้นง่ายหน่อย ไม่เอาพวกขนชี้ๆ หรือแข็งเกินไป แค่นี้ก็เอามาใช้แทนแปรงแต่งหน้าได้ชั่วคราวแล้วค่ะ หรือถ้าใครจะใช้ถาวรก็ไม่ว่ากันเนอะ

ขอบคุณภาพสวยๆ จาก realsimple, bethbenderbeauty, wikihow, fashiontrendcraze, snapdeal



บทความแนะนำ


NikkiLINEการเรียนสำคัญทำคะแนนโปสเตอร์MoviePeanutsTheสนูปปี้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก