Sweet Pista Little Caf? คาเฟ่สไตล์โฮมเมด ไซส์มินิมอล มาที่นี่รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน

อ่าน 1,602

หากใครหลงรักญี่ปุ่น ประเทศบนเกาะเล็กๆ ที่มีเอกลักษณ์และวัฒนธรรมน่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว ภาษา ผู้คน รวมทั้งอาหาร หากคุณมาที่นี่ รับรองว่าไม่มีผิดหวังแน่นอน เพราะมีคาเฟ่น่ารักๆ แห่งหนึ่งที่ให้บรรยากาศอบอุ่นๆ ร้านนี้มีชื่อว่า ?Sweet Pista Little Caf??

ร้าน Sweet Pista Little Caf? ตกแต่งผนังด้วยปูนเปลือยผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อนสะท้อนถึงความเป็นญี่ปุ่น พร้อมกับเสิร์ฟขนมโฮมเมด ซึ่งทำสดใหม่จากครัว อีกทั้งยังเปิดพื้นที่เพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นบรรยากาศได้ทั้งหมด และเห็นวิธีทำขนมหวานต่างๆ ได้อย่างใกล้ชิด แถมไม่ต้องรอนานอีกต่างหาก

เมนูขึ้นชื่อที่ห้ามพลาดเด็ดขาดมีทั้ง Melon Kakigori น้ำแข็งไสเกล็ดหิมะสไตล์ญี่ปุ่นที่เรียกว่า คากิโกริ นำมาปั่นรวมกับนมและเมลอนจนได้เนื้อละเอียด เพิ่มรสเค็มนิดๆ ด้วยพาร์มาแฮม อีกเมนูที่แนะนำกับ Watermelon Kakigori เมนูอาหารไทยโบราณอย่างแตงโมปลาแดง ครีเอทรูปแบบใหม่ด้วยน้ำแข็งไสปั่นรวมกับแตงโมและนม โรยหน้าด้วยปลาแห้ง ให้รสกรอบหวานออกเค็ม

ส่วนเมนูขายดีสุดๆ ของร้านต้องยกให้ Passion Fruit Cheesecake ชีสเค้กเนื้อนุ่มผสมเสาวรส ที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว ซ้อนด้วยคุกกี้ครัสท์ แล้วมาปิดท้ายด้วยเครื่องดื่มร้อนๆ กับ Hot Latte กาแฟลาเต้จากเมล็ดกาแฟสายพันธุ์อราบิก้าคั่วระดับกลาง ให้รสเข้มขมนิดๆ ซึ่งเข้ากับเบเกอรี่ได้อย่างลงตัว

เพราะความอร่อยและมีเสน่ห์เฉพาะตัวนี้เอง ทำ ให้ที่นี่เป็นอีกร้านที่ถูกใจทั้งชาวไทยและชาวญี่ปุ่นอย่างไม่ต้องสงสัย

เครดิตจาก นิตยสาร Weekend ฉบับเดือนสิงหาคม 2016

อ่านเพิ่มเติม ได้ที่ www.mbookstore.com



บทความแนะนำ


คอนโดมิเนียมค้าปลีกสำเพ็งศูนย์การค้าดูดวงดูดวงเดือนกรกฎาคมอ.แหม่มค้าส่งการศึกษาทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก