อย่าถามว่าทำไมโดนเท...ในเมื่อทำตัวแบบนี้

อ่าน 13,811

คืออยากจะเล่าเพราะอึดอัดมากถึงมากที่สุด เราคุยกับเพื่อนคนนึงซึ่งเราไม่รู้นะว่าเขาคิดยังไงกับเรา หรือว่าต้องการอะไรจากเรา ตอนแรกคุยกันด้วยความเฮฮา กัดกันไปกัดกันมา สนุกดี คุยกะคนแบบนี้แล้วรู้สึกสบายใจมากกกกกกกก

พอหลังจากผ่านไปสักพัก จากที่เคยว่าได้ กัดได้ เริ่มไม่ได้ละ ดราม่าก็มา งอนก็มี เราก็โอเคๆคุยดีๆอ่ะไม่ว่าอะไร

แต่ที่รับไม่ได้คือเราเป็นคนแบบอยากมีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง แต่เขาคือ

1.ถ้าตอบข้อความช้าไปกว่านาทีนึงหรือน้อยกว่านั้น คือโวยวายว่าเราหายไปไหน ทำไมไม่ตอบ บางทีเราก็ไม่ได้จับโทรศัพท์ตลอดเวลาป้ะวะ

2.พอตอบช้ามาเลยค่ะ ถามว่าไปไหนมา ทำอะไร ไหนดูดิ๊ ถ่ายรูปมาทำอะไรอยู่ อยู่ที่ไหน เดี๋ยวนะ! คือนี่นักโทษหราาาาาาาาา

3.เวลาจะไปไหนต้องบอกเรา กินข้าว ปวดหัว มดกัด หรือว่าหิว เพื่อนว่า อาจารย์บ่น บอกเราตลอด อันนี้คือเข้าใจคงอยากระบาย แต่ว่าไม่ได้อยากรู้ขนาดน้านนนนจะบอกทำไม แล้วพอไม่รู้จะตอบอะไรเราก็ไม่ตอบ อ่ะวนไปข้อ1อีก

4.พอมันทำข้อ3 ก็อยากให้เราทำด้วย พอเราบอกว่าจะกินข้าวละเดี๋ยวค่อยคุย ถามว่ากินอะไร กินที่ไหน ไปกะใคร ไปกะผชหรือผญ นี่...คือขอโทษน้าาาาาา พ่อเรายังถามน้อยกว่านี้เลย

5.ยุ่งกะเราทุกเรื่อง เฟสเรามีเจาะๆๆๆๆ ไลน์เรามีเจาะๆๆๆๆๆ แล้วเอามาถามทุกอย่างนี่คืออะไร โพสถึงใคร ทำไมโพสแบบนี้ เฮ้ยยยยยนี่เรื่องส่วนตัวค่ะ เยอะไปล๊าววววววว

6.ชอบถามย้ำๆพอไม่ต้องก็บังคับ คือแบบต้องตอบบบบบบ บางทีอยากจะพูดว่า เฮ้ยยยนี่เรื่องของตรู

ไม่รู้นะว่ามาจีบไหม หรือแค่อยากรู้อยากเห็นไปซะหมด แต่เว้นช่องว่างให้บ้างงงงง เตือนผชหรือผญทุกคนเลยถ้าอยากจะคุยกะใคร สานสัมพันธ์กะใคร เรื่องการวางตัวเป็นสิ่งสำคัญอย่าใกล้อย่าไกลเกินไป แล้วพอโดนเท โดนบล็อก อ่านไม่ตอบ กลับมามองการกระทำของตัวเองก่อนว่าเผลอไปทำให้เขาอึดอัดรึเปล่า เราว่าทุกคนอยากมีเพื่อน อยากมีแฟนแหละ แต่การกระทำที่ทำให้เรารู้สึกไม่ดีก็ทำให้เราทำอะไรไปหลายๆอย่าง

มีใครเจอเยอะกว่าเราไหมมมมม แล้วทำไงดี

ไม่อยากเทค่ะเข้าใจความรู้สึก แต่ถ้าทนต่อไปประสาทกินตายสักวันนึงแน่ๆ



บทความแนะนำ


ผู้หญิงสายการบินEXPOHOMEWORKSข่าวท่องเที่ยวปัญหาความรักโปรโมชั่นผู้ชายความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก