หน้าที่ของแปรงแต่งหน้าแต่ละแบบ ที่สาวๆ ควรรู้ และ ควรมี!

อ่าน 13,206

เฮลโล่ค่าาาา วันนี้เรามาดูเรื่องของอุปกรณ์แต่งหน้า ที่ถ้าใครอยากแต่งหน้าสวยๆ ต้องมีแปรงแต่งหน้า ติดโต๊ะเครื่องแป้งไว้เลยค่ะ ขาดไม่ได้เลยนะเธอ เพราะมันเป็นอุปกรณ์ขั้นพื้นฐานเลยค่ะ ที่จะช่วยแต่งหน้าให้สาวๆ

แต่สาวๆ หลายคนที่เป็นมือใหม่เนี่ย บางครั้งก็ถึงกับมึนตึ้บได้เลยนะคะ ว่าแปรงเยอะแยะขนาดนี้ หลากหลายรูปแบบขนาดนี้ จะต้องมีแปรงอะไรบ้าง แล้วมันคือแปรงอะไรบ้างเนี่ยยยย ไม่ต้องปวดหัวแล้วนะคะ เราจะพาไปรู้จักรูปทรงของแปรง และแบบของแปรง รวมถึงแปรงแต่งหน้าที่สาวๆควรมีติดไว้กันค่ะ >_<

แปรงรองพื้น

image cafemakeup.com, th.compare.asia

เริ่มกันที่แบบแรกเลยค่ะ กับ แปรงลงรองพื้น ที่มีรูปร่างหลากหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นแบบหัวแบน แบบหัวพุ่มขนาดใหญ่ และแบบเป็นแปรงถูที่เราเห็นในภาพ โดยทั้งหมดนี้ จะเหมาะกับลงรองพื้นแบบน้ำ ที่จะช่วยให้การเกลี่ยรองพื้นเนียนยิ่งขึ้นนั้นเองค่า

แปรงคอนซีลเลอร์

image mebykatie.com

แปรงคอนซีลเลอร์ จะเป็นแปรงหัวแบบขนาดเล็กพอดีๆ ไม่ใหญ่แบบแปรงลงรองพื้นนะคะ โดยแปรงคอนซีลเลอร์เนี่ย โดยขนาดของหัวแปรง จะพอดีกับการใช้แต้มคอนซีลเลอร์เพื่อปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยสิว เพื่อให้ผิวหน้าดูเนียนมากขึ้นค่า

แปรงปัดแก้มimage slmissglambeauty.com

แปรงปัดแก้ม จะเป็นแปรงรูปทรงหัวแปรงเป็นพุ่มนุ่มๆ นะคะ แต่จะไม่มีขนาดใหญ่เท่าแปรงลงรองพื้น และขนแปรงจะไม่แน่นเท่า สาวๆ จำเป็ฯต้องมีแปรงปัดแก้มติดไว้ด้วยน้า เพราะแปรงปัดแก้มเนี่ย จะช่วยให้สาวๆ ปัดบลัชออนได้ละมุนและดูเป็นธรรมชาติที่สุดค่ะ

แปรงคอนทัวร์

image elfcosmetics.com

แปรงคอนทัวร์ จะเป็นแปรงแต่งหน้า ที่มีลักษณะหัวแปรงเป็นหัวแปรงแบบตัด ทั้งแบบตัดตรงและแบบตัดเฉียง เพื่อความสะดวก ต่อการเกลี่ยคอนทัวร์ให้เข้ากับรูปแก้ม คาง หน้าผากที่มีความโค้งมนของใบหน้า อยากคอนทัวร์ให้ดูเนียนๆ ต้องมี!

แปรงอายแชโดว์

image wholesaleheaven11.com

แปรงอายแชโดว์ จะเป็นแปรงอันเล็ก หัวแปรงเป็นแบบหัวแบนแต่มีความฟู เพื่อใช้เบลนด์และเกลี่ยสีอายแชโดว์บนเปลือกตาให้ดูมีความเป็นธรรมชาติ และมีขนาดพอดีกับเบ้าตา เพื่อให้แต่งตาได้สะดวกมากขึ้นค่า

แปรงเขียนคิ้วimage makeupandbeauty.com

แปรงเขียนคิ้ว เพราะคิ้วเป็นมงกุฎของหน้านะคะ แปรงเขียนคิ้วจึงมีความสำคัญมากๆ เพื่อใช้วาคิ้วให้ได้รูป โดยแปรงเขียนคิ้ว จะมีรูปทรงขนาดเล็ก แต่หัวแปรงตัดเฉียง เพื่อให้ง่ายต่อการขึ้นรูปคิ้ว และการเบลนด์สีคิ้วให้เนียนเหมือนขนคิ้วธรรมชาตินั้นเองค่าา

แปรงทั้งหมดนี้ มีติดไว้ ยังไงก็อุ่นใจได้ใช้ และยังเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้แต่งหน้าออกมาได้เริ่ดอีกด้วยนะคะ รู้จักแปรงแต่งหน้ากันแล้ว ก็ไปซื้อมาใช้กันเลยดีกว่าาา >_<



บทความแนะนำ


ทัศนคติแรงจูงใจอ่านหนังสือการศึกษาข่าวฟิลิปปินส์กินหัวใจทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก