5 ที่พักนอนเต็นท์ ตัวเลือกดี ๆ สำหรับลิสต์ไว้พักผ่อนนอนรับลมชิล ๆ เต็มอิ่มไปกับการชมวิวธรรมชาติแบบใกล้ชิด

อ่าน 3,678

5 ที่พักนอนเต็นท์ ตัวเลือกดี ๆ สำหรับลิสต์ไว้พักผ่อนนอนรับลมชิล ๆ เต็มอิ่มไปกับการชมวิวธรรมชาติแบบใกล้ชิด

หลังจากที่เราได้หยิบเอา "ที่พักเต็นท์ติดแอร์ นอนหรู อยู่สบาย ในบรรยากาศส่วนตัว" มาฝากเพื่อน ๆ ที่กำลังมองหาที่พักที่ตอบโจทย์การพักผ่อนท่ามกลางป่าเขา โอบล้อมด้วยธรรมชาติแบบสบาย ๆ กันแล้ว คราวนี้เราก็ขอไปคัดเอา 5 ที่พักนอนเต็นท์ทั่วไทย มาฝากกันอีกครั้ง เผื่อจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกดี ๆ สำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่หลบหนีความวุ่นวายไปพักร้อน นอนชิล ชมวิวธรรมชาติแบบสบายใจกันค่ะ ส่วนจะมีที่ไหนเหมาะแก่การเดินทางไปบ้าง ตามไปชมแบบเต็ม ๆ กันเลย

1. Lala Mukha Tented Resort Khao Yai

ภาพจาก เฟซบุ๊ก lalamukha

ที่พักสวย ๆ ตั้งอยู่ในทำเลดี บริเวณก่อนถึงทางเข้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เป็นที่พักสไตล์เก๋ไก๋กับเต็นท์ที่พักขนาดใหญ่ ให้ความรู้สึกเหมือนได้นอนพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติภายในสวนสัตว์เลยก็ว่าได้ แถมยังมีพื้นที่และมุมต่าง ๆ ให้พักผ่อนแบบส่วนตัวสุด ๆ และไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือสระว่ายน้ำและลานรอบกองไฟ ที่จะมีการเปิดตะเกียงในช่วงค่ำคืนได้บรรยากาศโรแมนติกสุด ๆ นอกจากนี้ยังมีโซนห้องอาหารที่สามารถจัดมื้อดินเนอร์พิเศษสุดหรูได้อีกด้วย สำหรับเต็นท์ที่พักมีให้เลือก 2 แบบ คือ Eco Safari Tent และ Deluxe Savanna Tent ซึ่งภายในเต็นท์แบ่งเป็น 3 ส่วนใหญ่ ๆ คือด้านในสุดจะจัดเป็นห้องนอนพร้อมผ้าม่านปิดเพื่อความเป็นส่วนตัว ส่วนกลางจะจัดเป็นสถานที่นั่งชิล ๆ ชมทีวีสบายและส่วนหน้าสุดจะเป็นระเบียงสำหรับชมวิวความสวยงามของทะเลหมอก สูดอากาศแบบสุดชื่น เน้นการตกแต่งแบบหรูหราด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบครบครัน เข้ากับสิ่งอำนวยความสะดวกสุด ๆ

ราคา : ราคาเริ่มต้น 2,835 บาท ที่อยู่ : เลขที่ 515 หมู่ 5 อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา โทรศัพท์ : 0 4429 7760 เว็บไซต์ : alamukha.com, เฟซบุ๊ก lalamukha

2. เดอะ ฮิลล์ เขาค้อ The Hills khaokho

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เดอะ ฮิลล์ เขาค้อ The Hills khaokho

หากจะพูดถึงสุดยอดวิวหลักล้านในจังหวัด เพชรบูรณ์ แน่นอนว่า "เขาค้อ" ต้องเป็นอันดับหนึ่งที่หลายคนนึกถึงอย่างแน่นอน และที่ เดอะ ฮิลล์ เขาค้อ ก็คงเป็นหนึ่งในที่พักแนะนำสำหรับคนที่อยากชมวิวสวย ๆ ในมุม 360 องศา ท่ามกลางธรรมชาติที่สามารถเติมเต็มพลังให้กับวันพักผ่อนได้เป็นอย่างดี นอกจากที่นี่จะบริการโดดเด่นด้วยที่พักแบบเต็นท์แล้ว ยังมีบริการห้องพักสวย ๆ ที่เหมาะสำหรับการพักผ่อนท่ามกลางบรรยากาศวิวธรรมชาติ แถมบริเวณโดยรอบของที่พักยังมีจุดพักผ่อนอย่างศาลากลางน้ำ สวนสวย ๆ ให้ได้เก็บภาพความประทับใจอีกด้วย

สำหรับที่พักของที่นี่โดดเด่นด้วยการบริการเต็นท์ที่พักสีขาวหลังใหญ่ ๆ 3 หลัง สามารถเข้าพักได้ 2-3 คน (ห้องน้ำรวม แยกชาย-หญิง) ภายในยังมีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันด้วยที่พักแบบไซส์ใหญ่ในโทนสี ขาวสบายตา มีอุปกรณ์ปิ้งย่างหน้าเต็นท์ พร้อมถ่านและน้ำแข็งฟรี !!

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เดอะ ฮิลล์ เขาค้อ The Hills khaokho

ราคา : ราคาเริ่มต้น 900 บาท ที่อยู่ : Baan Salienghaeng 3 ตำบลหนองแม่นา อำเภอเขาค้อ จังหวัดเพชรบูรณ์ โทรศัพท์ : 09 2461 3095 ID line : sudaratkl เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก เดอะ ฮิลล์ เขาค้อ The Hills khaokho

3. ไทรงาม บีช รีสอร์ท ชุมพร

ภาพจาก Saingam Beach Resort

ที่พักตั้งอยู่ริมชายหาดติดทะเลฝั่งอ่าวไทยใน จังหวัดชุมพร นอกจากที่นี่จะให้บริการที่พักแบบเป็นหลังแล้ว ยังบริการที่พักแบบเต็นท์อีกด้วย โดดเด่นด้วยการตกแต่งที่ใช้วัสดุแบบธรรมชาติ แวดล้อมไปด้วยต้นไม้และสนามหญ้าที่เขียวขจี เมื่อตัดกับท้องฟ้าสีครามและชายหาดสีขาวในบรรยากาศที่เงียบสงบ ทำให้ที่พักแห่งนี้กลายเป็นแดนสวรรค์เลยทีเดียว

ส่วนภายในเต็นท์มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบครันตามมาตรฐานที่พักทั่วไป มีเครื่องปรับอากาศ ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า เป็นต้น รอบเต็นท์มีต้นไม้ร่มรื่นทำให้ตอนกลางวันไม่ร้อนอย่างที่คิด มีกิจกรรมสนุก ๆ ให้นักท่องเที่ยวเข้าร่วมมากมาย เช่น ขี่บรถ ATV ปั่นจักรยานท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ตกปลา ตกหมึก และดำน้ำดูปะการัง

ราคา : สอบถามโดยตรงจากรีสอร์ท ที่อยู่ : 2/29 หมู่ 5 ตำบลปากคลอง อำเภอปะทิว จังหวัดชุมพร เบอร์โทรศัพท์ : 097 243 6266 เว็บไซต์ : เฟซบุ๊ก Saingam Beach Resort

4. Sukantara Cascade Resort

ภาพจาก sukantara.com

สุกันทรา รีสอร์ท เป็นบูติกรีสอร์ทขนาดเล็ก ๆ ที่เป็นที่พักสวย ๆ ส่งตรงจากอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ อีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวสำคัญของภาคเหนือ ท่ามกลางบรรยากาศความสวยงามของธรรมชาติที่รายล้อมอยู่รอบ ๆ ด้วยเทคนิคการก่อสร้างที่ไม่ทำลายธรรมชาติ เพียงแค่นำที่พักหลากรูปแบบไปสอดแทรกไว้ตามธรรมชาติอย่างลงตัว

ส่วนเต็นท์ที่พักของที่นี่เป็นแบบ Luxury Tented Villa มีให้เลือก 2 หลัง บริเวณโดยรอบของที่พักโดดเด่นไปด้วยต้นไม้และเถาวัลย์มากมาย ส่วนด้านหน้าที่พักจัดเป็นเฉลียงสำหรับนั่งชิล ๆ ชมวิวธรรมชาติและริมลำธารได้อย่างใกล้ชิด ซึ่งเป็นที่พักที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวแนวผจญภัยอย่างซาฟารีอยู่บนยอดเนินเขาได้เป็นอย่างดี ภายในเต็นท์ติดแอร์พร้อมเครื่องอำนวยความสะดวกครบครัน เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์พิเศษเฉพาะทำจากไม้ไผ่ที่มีความแข็งแรงเป็นพิเศษ ห้องน้ำส่วนตัวมีพื้นที่บริเวณอ่างอาบน้ำกว้างขวาง และตกแต่งด้วยภาพศิลป์ลายทองแบบพิเศษจากศิลปินล้านนา มีความกว้างพอจะใช้เป็นที่นั่งเล่นพักผ่อนอ่านหนังสือยามบ่ายได้

ราคา : ราคาเริ่มต้น 3,500-6,000++ บาท ที่อยู่ : 12/2 หมู่ 8 ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โทรศัพท์ : 08 1881 1444, 08 1881 6570 เว็บไซต์ : sukantara.com, เฟซบุ๊ก SukantaraResort

5. ฟาร์มโชคชัย นครราชสีมา

ภาพจาก farmchokchai.com

ที่ฟาร์มโชคชัย นอกจากจะได้มาชมฟาร์มใหญ่ ๆ ที่เต็มไปด้วยกิจกรรมที่น่าสนใจและจุดท่องเที่ยวมากมายแล้ว ที่นี่ยังเปิดบริการที่พักเอาใจนักท่องเที่ยวที่อยากหลบหนีความวุ่นวายในเมืองกรุง มาเพิ่มกำไรของการพักผ่อนให้ชีวิตกันด้วย ส่วนที่พักของฟาร์มโชคชัยเน้นการพักผ่อนสบายในบูติกเต็นท์ที่มีให้รองรับ กว่า 50 หลัง ภายในเพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันทั้งเตียงนอนนุ่ม ๆ โต๊ะอ่านหนังสือ และแบ่งช่องเล็ก ๆ โดยการเปลี่ยนเป็นพลาสติกแบบใส เพื่อรับแสงสว่างจากธรรมชาติ ส่วนในช่วงกลางคืนที่นี่ก็จะมีโคมไฟเปิดส่องสว่างได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ยังสามารถลิ้มรสอาหารเย็นสไตล์คาวบอย ทั้งสเต๊กอันเลื่องชื่อและอาหารอื่น ๆ ในอีกหลากหลายเมนู และบริการโปรแกรมท่องเที่ยว-กิจกรรมเก๋ ๆ สำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนที่ต้องการมาพักผ่อนภายในฟาร์มอีกด้วย

ราคา : สอบถามโดยตรงจากที่พัก ที่อยู่ : 169 หมู่ 2 ถนนมิตรภาพ ตำบลหนองน้ำแดง อำเภอปากช่อง โทรศัพท์ : 0 2532 2846 เว็บไซต์ : farmchokchai.com, เฟซบุ๊ก Farm Chokchai

เรียก ได้ว่าเป็นอีกหนึ่งทางเลือกของเพื่อน ๆ ที่รักการพักผ่อนแบบได้นอนใกล้ชิดธรรมชาติ ว่าแล้ววันหยุดพักผ่อนใกล้ ๆ นี้ เลือกที่พักเก๋ ๆ จากหนึ่งใน 5 ที่นี้แล้วตามไปนอนชิลชมวิวธรรมชาติกันดีกว่าค่ะ

หมายเหตุ : ข้อมูลและราคาอาจมีการเปลี่ยนแปลง กรุณาสอบตรวจสอบอีกครั้ง ข้อมูล ณ วันที่ 24 สิงหาคม 2559

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก Saingam Beach Resort, เฟซบุ๊ก เดอะ ฮิลล์ เขาค้อ The Hills khaokho, alamukha.com, เฟซบุ๊ก lalamukha, sukantara.com, เฟซบุ๊ก SukantaraResort, farmchokchai.com, เฟซบุ๊ก Farm Chokchai



บทความแนะนำ


ผู้หญิงหวังฮาเวิร์ดปัญหาความรักความรักข่าวบันเทิงสอนแต่งหน้าแต่งหน้าเอมมี่อมลวรรณผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก