"บ้านหว่าญ่า" บ้านพักน่ารักๆ ณ ม่อนแจ่ม อากาศเย็นสบายตลอดปี

อ่าน 11,343

ม่อนแจ่ม อำเภอแม่ริม อยู่ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่เพียงแค่ 40 นาที ที่นี่มีอากาศเย็นสบายตลอดปี มีหมอกยามเช้า และมีวิวทิวทัศน์ของภูเขาไกลสุดลูกหูลูกตา จึงถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนเดินทางมาเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ ม่อนแจ่ม ยังมีที่พักสวยๆ บรรยากาศดีๆ อยู่หลายที่ อย่างที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ค่ะ

?บ้านหว่าญ่า? บ้านพักน่ารักๆ ณ ม่อนแจ่ม

บ้านหว่าญ่า เป็นที่พักเพิ่งเปิดใหม่ปลายปีที่ผ่านมา ตั้งอยู่บนภูเขาสูง มองเห็นทัศนียภาพของธรรมชาติได้แบบพาโนรามา อีกทั้งอากาศเย็นสบายตลอดทั้งปี ซึ่งบ้านหว่าญ่าจะเน้นการออกแบบที่พักแบบเรียบง่าย และให้มีขนาดเล็ก เพื่อไม่บดบังทัศนียภาพโดยรวมของวิวที่มีความโดดเด่น ภูเขาที่สวยงาม ที่นี่จึงเหมาะจะเป็นที่พักกายพักใจในวันหยุดได้ดีสุดๆ ^^

ที่มาของ บ้านหว่าญ่า

คุณหว่า แซ่ญ่า เจ้าของที่พัก ได้เล่าให้ฟังอีกว่า ที่ตรงนี้เป็นที่ดั้งเดิมของปู่กับย่า อยู่บ้านหนองหอย (ม่อนแจ่ม) อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ส่วนชื่อรีสอร์ทเป็นชื่อของเจ้าของ ชื่อหว่า แซ่ญ่า เลยตั้งชื่อเป็น ?บ้านหว่าญ่า? ซึ่งการเรียกชื่อของม้ง จะเรียกเจ้าของว่า ?หว่าญ่า? คือการเรียกรวมกันทั้งชื่อและแซ่ไปในคราวเดียวกัน เพื่อการระบุตัวตนที่ชัดเจนของม้ง

ส่วนคำแปลของ ของคำว่า ?หว่า? ถ้าแปลเป็นสถานที่ หมายความว่า สถานที่ที่มีแต่ความเจริญงอกงาม หรือสถานที่ที่อันเป็นที่พึ่งของคนอื่นได้ ส่วนคำว่า ?ญ่า? คือแซ่ของเจ้าของ คือ แซ่ญ่า

ห้องเรียบง่าย แต่เน้นวิวของธรรมชาติ

คุณหว่า แซ่ญ่า ได้แรงบันดาลใจในการออกแบบมาจาก การได้ไปท่องเที่ยวหลายๆ ที่แล้วรู้สึกว่าตัวเองต้องการวิวมากกว่าที่ต้องการความใหญ่โตของห้อง มีสิ่งของมากมายเกินความจำเป็น การออกแบบห้องเลยทำให้เป็นกระจกโล่ง เพื่อสามารถมองเห็นวิวภูเขาได้ตลอดเวลาที่เข้ามาพักที่นี่

บ้านหว่าญ่า สามารถมองวิวของภูเขาได้ทุกห้อง และสามารถมองเห็นวิวได้ทุกมุมที่อยู่ในห้องเพราะผนังด้านที่เป็นวิวภูเขา เป็นกระจกโล่งทั้งด้าน และมีสวนร้านอาหาร ร้านกาแฟที่สามารถนั่งชมวิวภูเขาที่สลับซับซ้อนด้านหน้าได้อย่างรอบด้านสวยงาม

ประเภทและจำนวนห้องพัก

บ้านกล่องเล็กจำนวน 4 หลังบ้านกล่องใหญ่จำนวน 4 ห้องบ้านหินจำนวน 2 ห้องบ้านหว่าญ่าเป็นห้องพักสำหรับ 2 ท่าน (รวมอาหารเช้า) กรณีพัก 3 ท่าน คิดเพิ่ม 300 บาทโดยไม่เสริมที่นอน ที่พักมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ + เครื่องดื่มไว้บริการ

วิธีการจอง

สอบถามห้องว่าง + แจ้งชื่อและเบอร์ติดต่อภายใน 1-2 วันหลังจอง รบกวนโอนค่ามัดจำ 50% หรือยอดเต็มจำนวนเข้าบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาแม่ริมเชียงใหม่ ประเภทบัญชีออมทรัพย์ชื่อบัญชี ม่อนม้ง เลขที่บัญชี 8532194802จากนั้นแจ้งโอนมัดจำได้ที่ 097-9322282 (กรุณาเก็บหลักฐานการโอนเพื่อแสดงในวันเข้าพัก)ที่อยู่ : บ้านหนองหอย (ม่อนแจ่ม) ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่ : 097-9322282

ข้อมูลเพิ่มเติม : facebook : บ้านหว่าญ่า

ขอบคุณรูปภาพจาก เฟสบุ๊ค MyTae Warunee , https://www.facebook.com/vayahouse/



บทความแนะนำ


ทีมนักแสดงฉากแอ็คชั่นรักสามเส้าเพลงครึ่งหัวใจวงบิ๊กฟุตแอมไฟน์ฝ้ายแอมไฟน์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก