5 วิธีดูแลผิวหน้าหลังแต่งหน้า กู้หน้าศพให้หน้าสวยใจจนจำไม่ได้

อ่าน 5,021

??เชื่อเลยว่าสาวซิสต้าหลาย ๆ คน คงจะต้องแต่งหน้ากันแทบทุกวันกันอยู่แล้วใช่มั้ยคะ ไม่ว่าจะออกไปเรียน ไปทำงาน ไปเที่ยว ไปเซเว่น ไปเซเว่นก็ต้องแต่งนะเผื่อเจอหนุ่ม ๆ ไงเนอะ 555555 ไหนจะทั้งโบกรองพื้น โบกแป้ง เขียนคิ้ว ทานั่น เติมนี่ แทบทุกวัน แล้วสาวๆมั่นใจได้ยังไงว่าสาว ๆ " ดูแลผิวหน้าของตัวเอง " ดีพอแล้ว ใครบ้างคะที่แต่งหน้าทุกวัน แต่แทบจะไม่เคยดูแลผิวหน้าเลยบ้าง นั่นเท่ากับเรากำลังทำร้ายผิวหน้าทางตรงเลยนะ ถ้าหากสาวคนไหนไม่อยากหน้าพังเหมือนศพ มาศึกษาขั้นตอนการดูแลผิวหน้าของตัวเองหลังผ่านสมรภูมิกับเครื่องสำอางกันที่นี่ได้เลย เพราะเราได้รวบรวมวิธีมาให้สาว ๆ หมดแล้ว เริ่มกันเลยดีกว่าค่า

ขั้นตอนการดูแลผิวหน้าหลังแต่งหน้า

s-media-cache-ak0.pinimg.comลบเครื่องสำอางให้สะอาดหมดจดด้วย Makeup Remover

1. Makeup Remover ลบเครื่องสำอาง???หลังจากที่ใบหน้าของเราอยู่กับเครื่องสำอางมายาวนานทั้งวันแล้ว สิ่งแรกที่ควรทำคือ การล้างเครื่องสำอาง โดยเราควรใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอาง หรือ Makeup Remover ล้างเป็นขั้นแรกก่อน การใช้ผลิตภัณฑ์ล้างเครื่องสำอางจำเป็นมาก เพราะจะช่วยทำความสะอาดเครื่องสำอางที่อุดตันอยู่บนใบหน้าของเราให้ออกได้ง่ายขึ้นโดย พูดง่าย ๆ คือช่วยล้างเครื่องสำอางที่เราแต่งมาทั้งวันให้ออกจากผิวหน้าเรา ถ้าทำความสะอาดไม่ดี ก็จะทำให้เป็นสาเหตุของการเกิดสิวได้ และที่สำคัญเลยสาว ๆ ควรเลือกใช้ Makeup Remover ที่ตรงกับสภาพผิวของเราด้วยค่ะ แต่ถ้าหากวันไหนที่สาว ๆ ไม่ได้แต่งหน้าก็ข้ามขั้นตอนนี้ไปได้เลยค่ะ

s-media-cache-ak0.pinimg.comวิธีดูแลผิวหน้าที่ดีที่สุดคือ การทำความสะอาดผิวหน้าอย่างน้อยวันละ 2 ครั้ง

2. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า????ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า หลังจากสาว ๆ ได้ทำการลบเครื่องสำอางออกเรียบร้อยแล้วขั้นตอนต่อมาคือการทำความสะอาดหน้าด้วยโฟมล้างหน้าเป็นขั้นตอนที่ 2 เพื่อเป็นการทำความสะอาดผิวหน้าให้สะอาดหมดจดอีกครั้ง โดยการทำความสะอาดหน้าขั้นตอนนี้ สาว ๆ ควรเลือกใช้โฟมที่เป็นสูตรอ่อนโยน และเลือกสูตรที่เหมาะกับผิวของเราจะดีที่สุด ไม่ควรเลือกสูตรที่เป็นเม็ดบีทส์ เพราะจะทำให้ผิวหน้าเราบอบช้ำได้ง่าย

s-media-cache-ak0.pinimg.comดูแลผิวหน้าของเราด้วย Toner ตัวช่วยเปิดผิวก่อนเข้าสู่ขั้นตอนของการบำรุง

3. ใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า????ขั้นตอนต่อมาของการดูแลผิวหน้าคือการใช้โทนเนอร์เช็ดหน้า คุณสมบัติของโทนเนอร์โทนเนอร์ คือ การชำระสิ่งสกปรกบนใบหน้าครั้งสุดท้ายหลังจากล้างหน้าด้วยโฟม นอกจากนี้ยังช่วยปรับความสมดุลของผิวได้อีกด้วย ทั้งยังช่วยลดความมัน กระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และช่วยเปิดรูขุมขนเพื่อให้ครีมบำรุงผิวซึมลงสู่ผิวได้ดีอีกด้วยค่ะ

แง่มม ๆ ถ้าที่บ้านไม่มีโทนเนอร์ทำยังไงละคะ ไม่ต้องเครียดไปคะสาว ๆ เพราะเรามีวิธีแนะนำมาบอกค่ะสำหรับสาวอยากสวยแต่ก็ต้องรักษางบประมาณในกระเป๋าให้คงทีโดยเฉพาะเลย นั้นก็คือ DIY ทำโทนเนอร์ใช้เองค่า สงสัยล่ะสิ ถ้าอยากรู้ว่าต้องทำยังไง ตามลิงก์ด้านล่างนี้ไปเลยย!

s-media-cache-ak0.pinimg.comอย่าลืม! ดูแลผิวหน้าของเราด้วยครีมบำรุงผิวทุกๆวัน

4. ทาครีมบำรุงผิว

??ถึงขั้นตอนการดูแลผิวหน้าที่สำคัญอีกขั้นตอนหนึ่งเลย คือการบำรุงผิว สาว ๆ ควรเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับผิวหน้าสาว ๆ เพราะสภาพของผิวแต่ละคนนั้นไม่เหมือนกัน ดังนั้นเราควรจะศึกษาให้ดีว่าผิวหน้าของเราเป็นสภาพผิวแบบไหนจะได้เลือกครีมบำรุงให้เหมาะสมกับผิวที่สุด และเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาผิวตามาด้วยค่ะ

s-media-cache-ak0.pinimg.comอย่าลืมทาครีมกันแดด ก่อนแต่งหน้าทุกครั้งนะคะสาวๆ

5. ทาครีมกันแดด????** ขั้นตอนดูแลผิวหน้านี้ ไม่ใช่ขั้นตอนหลังการทำความสะอาดผิวหน้า แต่เป็นขั้นตอนที่สาว ๆ ทุกคนควรจะทำให้เคยชินและให้ติดเป็นนิสัยมากที่สุด เพราะครีมกันแดดนั้นจะช่วยปกป้องผิวเราจากแดดค่ะ ลดการเกิดปัญหาผิวต่างอย่าง สิว ฝ้า กระ ได้เป็นอย่างดี ขอบอกเลยว่า ครีมบำรุง 10 ตัว ก็ไม่สามารถเทียบเท่าครีมกันแดด 1 ตัวได้ ทีนี้ก็อย่าลืมทากันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้งนะคะสาว ๆเลือกครีมกันแดดได้หรือยังคะสาว ๆ ถ้ายังเลือกไม่ได้ ตามเรามาทางนี้เลยค่ะ เพราะเรามีบทความรีวิวครีมกันแดดสุดเป๊ะมาให้เลือกสรรตัดสินใจกันถึง 5 ตัว พลาดไม่ได้แล้วงานนี้ ไปดูวว!

?เป็นอย่างไรกันบ้าง?? ขั้นตอน " ดูแลผิวหน้า " หลังแต่งหน้า ขั้นตอนแต่ละขั้นตอนไม่ยากเลย ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาทีต่อวันเท่านั้นเอง ลองสละเวลาอันน้อยนิดมาดูแลผิวหน้าของเราบ้างนะคะ เพราะอย่าลืมนะคะว่าในแต่ละวันเครื่องสำอางที่สาว ๆ โบกไปนั้นต้องอยู่บนหน้าเราเกือบ10 ชั่วโมง หรือบางคนอาจมากกว่านั้นด้วยซ้ำ ไหนจะทั้งฝุ่น ควัน ความมัน แสงแดด แต่การดูแลผิวหน้านี้ใช้เวลาเพียงน้อยนิดเท่านั้นเอง แต่ประโยชน์นี่ล้ำเหลือมาก เพียงแค่นี้สาว ๆ ก็สบายใจแบบไม่ต้องกังวลว่าจะมีปัญหาจากเครื่องสำอางตกค้างบนผิวหน้า อย่าง สิว หรือการแพ้เครื่องสำอาง ให้มารบกวนใจสาว ๆ อีกแล้ว ดีไปอี้กกกกก!



บทความแนะนำ


เจ๊คิวปูม้านิยายโปสเตอร์เด็กกำพร้าStreetGoogleViewเทคโนโลยีที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก