นักวิทยาศาสตร์เผย คู่รักที่มีความสุขยาวนาน ต้องประกอบไปด้วย 2 สิ่งนี้เท่านั้น!!

อ่าน 5,067

การจะมีรักที่ดีนั้น แท้จริงแล้วต้องใช้ความพยายามและความเข้าใจในหลายด้าน แถมยังต้องใช้ความพยายามของทั้งสองฝ่ายอีกด้วย แต่ความจริงแล้ว ความรักนั้นจะยืนยาวไปได้ด้วยดีเป็น คู่รักที่มีความสุข ยาวนาน ประกอบไปด้วย 2 สิ่งนี้เท่านั้น

นักวิทยาศาสตร์ได้ค้นพบแล้วว่า มีเพียง 2 สิ่งที่บ่งบอกถึงความสุขในความสัมพันธ์ซึ่งเป็นสิ่งประจำวันที่เรามีกันอยู่ทุกวันซึ่งนั่นก็คือ ? ความใจดี และ ความมีเมตตา?

จากการเก็บข้อมูลกว่า10 ปีของงานวิจัย และ ศึกษาจากคู่รักกว่าพันคน นักจิตวิทยาจอห์นและจูลี่ กอตต์แมน ได้ค้นพบว่า ?ความใจดีคือกาวใจของคนรักกัน? ซึ่งต้องควบคู่ไปพร้อมกับความมั่นคงทางอารมณ์ด้วย ซึ่งถือว่าเป็นกุญแจสำคัญของคนรักกัน

เหตุใดความใจดีถึงเป็นปัจจัยสำคัญล่ะ? นั่นก็เพราะความใจดีนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ยิ่งเวลาที่คุณทะเลาะกับคนรัก หากคุณยังมีจิตใจที่พร้อมจะใจดีกับคนรัก ความโกรธความเกลียดเหล่านั้นจะไม่ทำร้ายความสัมพันธ์ของคุณสองคนนั่นเองค่ะ

?การใจดีนั้น ไม่ได้หมายความว่า เราไม่สามารถแสดงความโกรธได้ หากแต่ความใจดีจะหล่อหลอมให้เราแสดงความโกรธในรูปแบบอื่นๆ เช่น เปลี่ยนจากการปาหอกไปทำร้ายคนรัก เป็น การอธิบายว่าเรารู้สึกยังไง ทำไมเราถึงโกรธ อธิบายด้วยเหตุผลมากกว่า จูลี่ กอตต์แมน อธิบาย

ที่มา brightsideเรียบเรียงโดย Women MThai Team



บทความแนะนำ


พ.ต.ต.ศักดิ์สุนทรสารวัตรหมีฟ.ฮีแลร์ค้ายาบ้าข่าวล่าสุดข่าวบันเทิงวันนี้ครูขายยาแพนเค้กเขมนิจภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก