6 ย่านแหล่งรวมอาหารเจ กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยของอร่อยเด็ด ๆ เพียบ

อ่าน 13,717

แหล่งรวมอาหารเจ กรุงเทพฯ แนะนำ 6 ย่านแหล่งรวมอาหารเจ กรุงเทพฯ เต็มไปด้วยของอร่อยเด็ด ๆ เพียบ มีเมนูให้เลือกหลากหลายแบบ รสชาติอร่อย ราคาไม่แพง ได้ทั้งอิ่มบุญและอิ่มท้องไปพร้อม ๆ กัน

ในทุก ๆ ปีที่มีเทศกาลกินเจ ก็จะมีประชาชนเข้าร่วมถือศีลกินเจมากมาย บางบ้านอาจจะทำกับข้าวกินเอง แต่หลายคนที่ใช้ชีวิตในเมืองอย่างกรุงเทพฯ ก็ไม่สะดวกที่จะทำอาหารเอง ทำให้ต้องบอกลาโอกาสดี ๆ นี้ไป แต่ถ้าใครมีความตั้งใจที่อยากจะเข้าร่วมทำบุญให้จิตใจแจ่มใส กับเทศกาลกินเจ 2559 (ตั้งแต่วันที่ 1-9 ตุลาคม 2559) ก็ไม่ต้องกังวลไปค่ะ เพราะทั่วกรุงเทพฯ มีร้านอาหารเจมากมาย วันนี้เราจึงได้รวบรวม 6 ย่านแหล่งรวมอาหารเจมาไว้ให้ที่นี่แล้ว คราวนี้ชีวิตก็จะง่ายขึ้นอีกเท่าตัว ได้ทำบุญสมหวังและยังอิ่มท้องอีกด้วย แต่จะมีย่านไหนบ้างไปดูกันเลยค่ะ

1. ย่านเยาวราช

ภาพจาก KoBoZaa / shutterstock.com

ย่านเยาวราช เป็นย่านที่มีคนไทยเชื้อสายจีนอาศัยมากที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร และเป็นที่รู้กันดีว่าอาหารการกินในย่านนี้อุดมสมบูรณ์ หลากหลาย และอร่อยไม่แพ้ที่ไหน โดยเฉพาะช่วงเทศกาลกินเจ ที่จะมีการจัดงานอย่างยิ่งใหญ่ มีการจัดขบวนแห่อย่างสวยงาม พร้อมกับมีซุ้มอาหารเจมากกว่า 100 ร้านให้ได้เลือกซื้อหาอาหารกันอย่างจุใจ และที่สำคัญราคายังไม่แพงอีกด้วย

2. ย่านชุมชนตลาดน้อย

ภาพจาก filmfullphoto / shutterstock.com

ย่านชุมชนตลาดน้อย ตั้งอยู่ในบริเวณซอยวานิช 2 แขวงตลาดน้อย เขตสัมพันธวงศ์ กรุงเทพฯ อยู่ไม่ไกลจากเยาวราชมากนัก เป็นชุมชนเก่าแก่ของคนจีนฮกเกี้ยน มีศาลเจ้าที่สำคัญ ก็คือ ศาลเจ้าโจงซือก๋ง ซึ่งมีอายุมากกว่า 200 ปี ในช่วงเทศกาลสำคัญอย่างช่วงเทศกาลถือศีลกินเจ โดยรอบชุมชนก็จะคึกคักไปด้วยผู้คนที่เดินทางมาไหว้ขอพรกับหลวงปู่โจวซือก๋ง และที่สำคัญยังมีร้านอาหารเจเก่าแก่สุดอร่อยให้บริการมากมายอีกด้วย อาทิ ซาลาเปาเจ, ผัดหมี่เจ, เย็นตาโฟเจ, ก๋วยเตี๋ยวหลอดเจ, ของทอดเจ, จุ๋ยก๊วย, บัวลอยเจ, ขนมตุ๊บตั๊บ, ข้าวแกงเจ, ขนมเปี๊ยะเจ เป็นต้น

3. ย่านตลาดยิ่งเจริญ สะพานใหม่

เทศกาลกินเจในทุก ๆ ปี บริเวณตลาดยิ่งเจริญจะเต็มไปด้วยร้านอาหารเจมากกว่า 100 ร้าน มีเมนูอาหารให้เลือกทานกันอย่างเต็มอิ่ม ทั้งของคาว ของหวาน ผักและผลไม้สดใหม่ ในราคาที่คุ้มค่าสุด ๆ ได้กินของอร่อย อิ่มท้องอิ่มบุญกันไปถ้วนหน้า เมนูที่ห้ามพลาด อาทิ ข้าวราดแกงเจ, กวยจั๊บเจ, เย็นตาโฟเจ, ขนมจีนน้ำยาเจ, เต้าหู้ทอดเจ, บะหมี่โซบะผัดเจ, น้ำพริกเจ, กระเพาะปลาเจ, แกงเห็ดเจ เป็นต้น

4. ย่านซอยโรงเจ ถนนเทอดไท ตลาดพลู

ซอยโรงเจ ตลาดพลู เป็นย่านที่มีคนไทย-จีน อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก มีสถานที่สำคัญ ก็คือ โรงเจเสี่ยงเข่งตึ้ง มีอายุมากกว่า 100 ปี ในเทศกาลกินเจทุก ๆ ปี ที่นี่ก็จะคลาคล่ำไปด้วยผู้คนมากมาย ที่หลั่งไหลเข้ามาทำบุญขอพร รวมทั้งรับประทานอาหารเจ เพราะไม่ใช่เพียงแค่ในโรงเจเท่านั้นที่มีอาหารให้ทาน บริเวณรอบ ๆ ยังมีการจำหน่ายอาหารเจอีกด้วย ซึ่งก็จะมีอาหารทั้งคาวและหวานให้เลือกทานหลากหลายเมนู จะนั่งกินที่ร้านหรือซื้อกลับไปทานที่บ้านก็ได้เช่นกัน

5. ตลาด อ.ต.ก.

องค์การตลาดเพื่อเกษตรกร หรือตลาด อ.ต.ก. เป็นศูนย์รวมของอาหารทั้งของคาว ของหวาน ผักและผลไม้คุณภาพดี ยิ่งในช่วงเทศกาลกินเจ ภายในตลาดจะมีร้านค้าเข้าร่วมจำหน่ายอาหารเจมากมาย โดยเน้นไปที่เมนูสุขภาพ สด สะอาด และปลอดภัย มีให้เลือกมากกว่า 100 รายการ อีกทั้งราคายังไม่แพงอีกด้วย

6. ย่านตลาดโชคชัย 4

เป็นที่ทราบกันดีว่าในย่านนี้จะมีอาหารและของกินอร่อย ๆ มากมายให้ได้ไปพิชิตกันในยามเย็น และในช่วงเทศกาลกินเจ ที่นี่ก็มีร้านค้าจำหน่ายอาหารเจเยอะแยะมากมายไม่น้อยหน้าที่ไหนด้วยเช่นกัน ซึ่งก็มีทั้งอาหารคาว และอาหารหวาน มากกว่า 50 รายการให้ได้เลือกซื้อทั้งทานที่ร้าน และกลับบ้าน อาทิ ผัดหมี่เจ, ข้าวราดแกงเจ, ผัดผักกระเฉดเจ, ผัดซีอิ๊วเจ, หน่อไม้ทอด, เผือกทอด, พะโล้เห็ด, กานาฉ่าย, บัวลอยเผือก เป็นต้น

ภาพจาก Moddog99 / shutterstock.com นอกจากย่านต่าง ๆ ที่กล่าวมาข้างต้นแล้ว ในกรุงเทพฯ ก็ยังมีร้านอาหารเจให้เลือกทานอีกมากมาย ทั้งร้านค้าตามห้างสรรพสินค้า ไปจนถึงร้านขายอาหารริมถนน แล้วมาสะสมบุญด้วยกันนะคะ :)



บทความแนะนำ


ทาลิปสติกที่กินร้านอาหารลิปสติกเทคนิคการทาลิปสติกความรักความเชื่อใจความชำนาญบุฟเฟต์ซีฟู้ดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก