หาดสะกอม หนึ่งในที่เที่ยวทะเลใต้ แห่งจังหวัดสงขลา เหมาะสำหรับเป็นที่เที่ยวพักผ่อนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แบบชิล ๆ

อ่าน 14,194

หาดสะกอม หนึ่งในที่เที่ยวทะเลใต้ แห่งจังหวัดสงขลา ชายหาดที่ยังคงความสวยงามของธรรมชาติ น้ำใส หาดทรายขาว เหมาะสำหรับเป็นที่เที่ยวพักผ่อนวันหยุดเสาร์-อาทิตย์แบบชิล ๆ

หาดสะกอม ชายหาดที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของอำเภอเทพา จังหวัดสงขลา ด้วยเพราะเป็นชายหาดที่ค่อนข้างเงียบสงบ และยังมีนักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่านมากนัก ที่นี่จึงเป็นเหมือนสถานที่เหมาะสำหรับการพักผ่อน และทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้แบบชิล ๆ และตอนนี้ธรรมชาติของหาดสะกอมกำลังเริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อย ๆ วันนี้เราเลยจะจูงมือเพื่อน ๆ ไปเที่ยวที่หาดสะกอมกัน แล้วมาดูกันสิว่า ความสวยงามของหาดสะกอมจะทำให้เพื่อน ๆ รีบเก็บกระเป๋าไปเที่ยวที่นั่นได้เลยหรือเปล่า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หาดสะกอม-Sakom Beach

หาดสะกอม ชายหาดที่มีหาดทรายขาวสะอาดแห่งนี้ อยู่ห่างจากตัวเมืองสงขลาตามเส้นทางสงขลา-จะนะ-เทพาประมาณ 53 กิโลเมตร เป็นชายหาดที่เป็นที่รู้จักของคนในท้องถิ่น มีลักษณะชายหาดทอดตัวยาวจากเหนือจรดใต้ น้ำทะเลใส ที่สำคัญ หาดสะกอม ยังเป็นหาดที่ยังคงอบอวลไปด้วยวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านและการทำประมงท้องถิ่น เราจึงยังคงเห็นเรือประมงทั้งลำน้อยลำใหญ่ ทั้งแล่นอยู่ในทะเลและจอดอยู่ตามชายฝั่งตลอดแนวชายหาด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หาดสะกอม-Sakom Beach

ปัจจุบัน นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมายังหาดสะกอมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สังเกตได้จากถนนลาดยางเข้าไปถึงชายหาด ขณะเดียวกัน เราจึงเห็นจำนวนนักท่องเที่ยว ต่างเข้ามาท่องเที่ยวพักผ่อนกันที่หาดสะกอมแห่งนี้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และช่วงวันหยุดเทศกาล เพราะนอกจากกิจกรรมทางน้ำต่าง ๆ รวมถึงนอนรับลมทะเลชิล ๆ ใต้แนวต้นสนสูงแล้ว จากหาดสะกอมนักท่องเที่ยวยังสามารถเช่าเรือไปเที่ยวที่เกาะขาม เกาะบริเวณใกล้เคียง อันเป็นแหล่งตกปลาที่มีชื่อเสียงอีกด้วย นอกจากนี้ บริเวณหาดสะกอมยังมีร้านอาหารและที่พักไว้คอยบริการนักท่องเที่ยวครบถ้วน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก หาดสะกอม-Sakom Beach

ใครที่เคยมาเที่ยวที่หาดสะกอมมาแล้ว หรือกำลังคิดที่จะมาเที่ยวที่หาดสะกอมครั้งแรก จะรู้เลยว่าที่นี่ยังคงอิ่มไปด้วยธรรมชาติ เมื่อทอดสายตาไปตามแนวชายฝั่ง คุณจะยังได้เจอกับความเงียบสงบ ที่มีเพียงหาดทรายกับคลื่นสีขาวสะอาด จึงไม่แปลกใจเลยว่า ทำไมหาดสะกออมจะเป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวทะเลใต้ที่น่าสนใจในการแวะมาเที่ยวพักผ่อนของทุกคน ^ ^

ขอขอบคุณข้อมูลปละภาพประกอบจากเฟซบุ๊ก หาดสะกอม-Sakom Beach, songkhlatourism.org, เฟซบุ๊ก Tat Hatyai, sakomthepha.go.th



บทความแนะนำ


เกร็ดดูดวงโปรโมชั่นกติกามารยาทความสำคัญความสุขดูดวงบุฟเฟต์พิซซ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก