เพียงแค่กดจุดเหล่านี้บนข้อมือ จะช่วยกำจัดความกังวลทิ้งไปและช่วยให้นอนหลับเร็วขึ้น

อ่าน 6,250

โดยทั่วไปแล้วโรคนอนไม่หลับรักษาได้ด้วยการใช้ยา แต่ยาเหล่านั้นก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่ตามมามากมาย ซึ่งส่งผลร้ายมากกว่าผลดี

ในทางกลับกัน การฝังเข็มเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยแก้ปัญหาโดยใช้วิธีธรรมชาติ แถมยังไม่ก่อให้เกิดผลกระทบที่ร้ายแรง

โรคนอนไม่หลับเกิดขึ้นได้จากหลายสาเหตุ และคนนับล้านพากันเป็นโรคนี้

การแพทย์แผนจีน (TMC) เชื่อว่าแต่ละคนควรรับการรักษาในรูปแบบที่แตกต่างกันตามความไม่สมดุลของร่างกาย ความไม่สมดุลนี้รักษาได้ด้วยการใช้เข็มฝังลงไปตามจุดเฉพาะที่อยู่ทั่วร่างกาย

โรคนอนไม่หลับสามารถรักษาได้ด้วยการฝังเข็มสองจุดในร่างกาย ซึ่งรู้จักกันในชื่อหัวใจ 7 และเยื่อหุ้มหัวใจ 6 จุดเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกันอย่างใกล้ชิด และมันช่วยให้นอนหลับได้อย่างมหัศจรรย์

ในด้านของ แพทย์แผนจีน (TMC) จุดนี้เรียกว่าจุดเสินเหมิน ซึ่งความหมายคือประตูแห่งความมหัศจรรย์ ขณะที่เยื่อหุ้มหัวใจ 6 เรียกว่าเน่ยกวาน หมายความว่าประตูภายใน ทั้งสองจุดนี้ควรเปิดกว้างเพื่อปล่อยพลังทางลบที่สะสมอยู่ในร่างกาย และดึงดูดพลังทางบวกเข้ามา

หัวใจ 7 ตำแหน่งของจุดนี้อยู่ที่ด้านหน้าแนวขวางของรอยพับข้อมือ เพียงแค่ใช้มือกดลงตครงเส้นเอ็นด้านข้างกระดูกท่อนใน อย่างไรก็ตาม มันดีกว่าหากผู้ป่วย ใช้เข็มฝังลงตรงข้างกระดูกด้านใน ใต้เส้นเอ็นกระดูกด้านใน เพราะผลลัพธ์ที่คุณได้ก็ไม่ต่างกัน

เยื่อหุ้มหัวใจ 6 จุดนี้จะพบได้ตรงด้านหน้าของข้อมือ กว้างสองนิ้วจากรอยพับแนวขวาง หรือระหว่างเส้นเอ็นทั้งสอง ที่ยาวขึ้นไปยังแขน ทั้งสองจุด เมื่อถูกกระตุ้นจะทำให้ความรู้สึกรุนแรงแผ่กระจายขึ้นไปตามเส้นเลือด

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทุกข์ทรมานกับอาการนอนไม่หลับในทุกๆคืน ทั้งสองจุดนี้จะช่วยให้คุณฟื้นฟูการหลับและช่วยให้คุณได้พักผ่อนอย่างที่ควรจะเป็น

ทั้งสองจุดนี้เป็นเพียงแค่โครงสร้างเล็กๆของจุดฝังเข็ม ซึ่งให้ผลลัพธ์ในด้านสุขภาพอย่างน่ามหัศจรรย์ ช่วยให้คุณรักษาและปกป้องตัวเองจากปัญหาสุขภาพมากมาย



บทความแนะนำ


ครีมกันแดดไอเทมหน้าร้อนร้านอาหารเซอร์ไพร์สห่วงใยทายนิสัยSeafoodGoodbeerSurfแว่นกันแดดที่กินทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก