แจกสูตรชามหัศจรรย์ ดื่มช่วยบำรุงสายตา รักษาโรคต้อ ตาแห้ง เห็นผลใน 5 วัน

อ่าน 13,768

อาการตาแห้ง เป็นเรื่องใกล้ตัวของใครหลายๆคน โดยเฉพาะในเพศหญิงที่อยู่ในวัยหมดประจำเดือน ผลจากฮอร์โมนจะส่งผลให้การสร้างน้ำตาค่อยๆลดลง ดังนั้นตาของเราก็จะไม่มีน้ำมาหล่อเลี้ยง และเกิดอาการตาแห้ง ทั้งนี้ก็สามารถเกิดได้ในเพศชายมากพอสมควร

คลินิกสมุนไพรหมอศุภ การแพทย์แผนไทย ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับอาการตาแห้ง และการดูแลบรรเทาอาการตาแห้งไว้อย่างน่าสนใจ ไข่เจียวจึงนำมาฝากเพื่อนๆที่อาจมีอาการตาแห้งกันด้วยค่ะ

อาการตาแห้งนั่น บางท่านที่ไปหาหมอแผนปัจจุบัน หมอท่านจะให้หยอดน้ำตาเทียม ซึ่งก็ช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นกับดวงตาได้ดีครับ แต่คนไข้บางรายก็บอกว่ายิ่งหยอดก็ยิ่งแห้ง กลายเป็นว่าต้องหยอดบ่อยๆ เพราะไม่หยอดจะแห้งมาก!!

อาการตาแห้งนั้น หมอแผนโบราณพิจารณาที่ตับครับ เพราะตาเป็นจุดแสดงสัญญาณของตับ วันไหนที่ตับนั้นรู้สึกว่าไม่ค่อยสบาย จากเหตุการณ์ต่างๆ เช่น นอนดึก ท้องผูก ดื่มน้ำน้อย เครียด ทำงานหนักเกินกำลัง ตับก็จะบอกว่าเราไม่ค่อยสบาย เพราะตับนั้นเป็นแหล่งจ่ายเพลิงธาตุกองใหญ่ให้กับร่างกาย แต่กลับอ่อนแอไม่ชอบร้อน!!

โดยเฉพาะท่านที่เครียดและนอนดึก เป็นการทำลายตับทางตรง นี่ยังไม่รวมถึงพวกรักสุขภาพทานอาหารเสริมเป็นอาหารหลัก ทานผักผลไม้สดล้างไม่สะอาดบ่อยๆ ทานถั่วที่มีเชื้อราผสม พวกนี้ทำลายตับทั้งนั้น

วันนี้ให้สูตรชาบำรุงสายตาครับ ใช้รักษาโรคต้อร่วมกับยาสรรพต้อ และตรีผลามหาพิกัด

สูตรชาบำรุงสายตา

1. ดอกอัญชันสด 7 ดอก(เอาเกสรและฐานรองดอกออก)

2. เก๋ากี่ 1 กำ

3. พุทราจีน 3 ลูก

4. ดอกเก็กฮวย 1 กำ

5. น้ำตาลกรวด 1 ก้อน

(ประมาณหัวแม่มือ ไม่ใส่ก็ได้)

วิธีทำ

1. บุบพุทราจีนและเก๋ากี่ให้พอแหลก ใสลงในหม้อ เติมน้ำ 3-4 ถ้วย ต้มด้วยไฟแรงให้เดือด พอเดือดลดไฟลงกลางๆ ต้มต่ออีก 30 นาที ปิดไฟ เติมน้ำตาลกรวด คนให้ละลาย (น้ำต้มนี้ใช้ได้ 3 ครั้ง หลังจากครั้งแรกก่อนผสมกับข้อ 2 ต้องอุ่นใหม่ทุกครั้ง)

2. ใส่ดอกอันชัญและดอกเก็กฮวยลงในแก้วกาแฟใบใหญ่ เติมน้ำที่ต้มแล้วในข้อ 1 ลงไปให้เต็มแก้ว แช่ทิ้งไว้จนอุ่นหรือเย็น แล้วช้อนเอาเฉพาะกากดอกไม้ออก ส่วนเก๋ากี้และพุทราจีนทานได้

ดื่มตอนท้องว่างวันละ 3 ครั้ง สูตรนี้หากอยากให้ออกฤทธิ์ได้ดีเป็น 2 เท่าจะต้องเติม "จตุผลาธิกะ" ลงไป 1 ช้อนชา จะช่วยให้ยาออกฤทธิ์ได้ดีขึ้นหลายเท่า (หาซื้อได้ตามร้านขายสมุนไพร)

อาการตาแห้งนั้น ต้องแก้ที่เหตุที่ทำให้ตับร้อน อย่างที่กล่าวไปข้างต้น แก้ที่ต้นเหตุ และรักษาปลายเหตุไปพร้อมๆกันดีที่สุดครับ

สมุนไพรไทย ภูมิปัญญาจากธรรมชาติ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ สำหรับคนที่มีอาการตาแห้ง ก็ลองดื่มชาสูตรเด็ดนี้ได้ อาจจะได้ผลดีกว่าการใช้น้ำตาเทียมก็ได้ค่ะ



บทความแนะนำ


ผูกคอตายฆ่าตัวตายที่เที่ยวเที่ยวต่างประเทศการศึกษาข่าวล่าสุดเที่ยวในประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก