เกมมาริโอ้ในตำนาน กำลังจะกลับมาบน iPhone และ iPad ในชื่อ Super Mario Run พร้อมให้ดาวน์โหลดบน App Store ปลายปีนี้

อ่าน 8,086

เด็กยุค 80-90 ทุกคนคงไม่มีใครไม่รู้จักเกมมาริโอ้ เกมลุงหนวดตะลุยด่านเก็บเหรียญในตำนาน ที่ต้องออกผจญภัยไปช่วยเจ้าหญิงที่โดนลักพาตัวบ่อยมากกลับมาให้ได้ แม้กราฟิกของเกมในยุคนั้นจะยังห่างชั้นจากยุคนี้มากแต่ก็สนุกจนเล่นได้ทั้งวันทีเดียว จนถึงตอนนี้เกมมาริโอ้ก็น่าจะยังอยู่ในความทรงจำของใครหลายๆ คน และในวันนี้ลุงมาริโอ้ของเราก็กำลังจะกลับมาให้หายคิดถึงอีกครั้งบน iPhone และ iPad ในชื่อเกม Super Mario Run ครับ

Super Mario Run เป็นเกมในซีรีส์ Super Mario ภาคใหม่ล่าสุดและน่าจะเป็นภาคแรกที่ได้ทำลงแพลตฟอร์มสมาร์ทโฟนอย่างเป็นทางการ (ปกติจะลงแค่บนเครื่องเกมของ Nintendo) โดยตัวเกมจะคล้ายๆ กับ Cookie Run โดยเราจะได้บังคับตัวละครมาริโอ้ที่วิ่งโดยอัตโนมัติให้กระโดดข้ามสิ่งกีดขวางต่างๆ และเก็บเหรียญทำคะแนนไปเรื่อยๆ โดยยิ่งเราแตะนิ้วบนเจอนานเท่าไหร่ มาริโอ้ก็จะกระโดดได้สูงเท่านั้น

Shigeru Miyamoto บนเวทีงานเปิดตัว iPhone 7

Shigeru Miyamoto นักออกแบบเกมชื่อดังผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของเกม Zelda, Donkey Kong และ Super Mario กล่าวว่า ทีมของเขาได้เรียนรู้ว่าผู้เล่นบางคนชอบที่จะบังคับตัวละครมาริโอ้ให้วิ่งและกระโดดไปด้วยเพราะรู้สึกท้าทายกว่า เขาจึงหยิบเอาไอเดียนี้มาต่อยอด โดยเพิ่มความเรียบง่ายเข้าไปให้มาริโอ้วิ่งเอง เพื่อที่ผู้เล่นจะได้โฟกัสกับการกระโดดอย่างเดียว และเขายังกล่าวอีกว่า เขาต้องการที่จะทำให้ Super Mario Run เป็นเกมที่เรียบง่ายที่สุด สามารถเล่นได้ด้วยมือเดียว ใช้เวลาเล่นไม่นาน และเข้าถึงกลุ่มผู้เล่นได้มากกว่าในวงกว้าง

Nintendo ได้เปิดเผยวิดีโอเกมเพลย์ของ Super Mario Run ออกมาแล้ว กราฟิกภายในเกมสวยงามตามมาตรฐานเกมมือถือทั่วไป โดยที่ยังคงกลิ่นอายของ Super Mario ไว้ครบถ้วน นอกจากนี้ตัวเกมยังสามารถเล่นได้ด้วยมือเดียว และจะวางจำหน่ายบน App Store แบบเสียเงินซื้อครั้งเดียว และไม่มีการขายไอเทมเพิ่มเติมใดๆ ในเกมอีก สำหรับใครที่คิดถึงเกมมาริโอ้ ก็สามารถรอโหลดมาเล่นกันได้บน App Store ในช่วงปลายปีนี้ โดยยังไม่มีกำหนดวันวางจำหน่ายที่แน่นอนออกมา ระหว่างนี้ก็ชมตัวอย่างเกมเพลย์กันไปก่อนครับ



บทความแนะนำ


ไอศครีมโฮมเมดWhitechocolateCookie+honeyร้านต้นปาล์มม.ศิลปากรfodgeMochaความฮาเบื้องหลังกิ๊กดู๋สมาร์ทโฟนYoutubeร้านกาแฟร้านไอศกรีมsmartphoneofflinetoutubealmondrasberryyoghurtทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก