มรภ.เทพสตรี ร้อง ?บิ๊กหนุ่ย-ป.ป.ช.? ถูกเลิกจ้างไม่เป็นธรรม

อ่าน 1,049

เมื่อวันที่ 7 กันยายน ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กลุ่มอาจารย์และเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยราชภัฏเทพสตรี (มรท.) ยื่นหนังสือถึง พล.อ.ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการ ศธ. เพื่อร้องเรียนการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ กรณีการไม่ต่อสัญญาการเป็นพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา ซึ่งมีพ.อ.ณัฐพงษ์ เพราแก้ว เลขานุการรัฐมนตรีว่าการ ศธ. รับเรื่องแทน โดย นายเสนีย์ เจริญสุข ตัวแทนอาจารย์และเจ้าหน้าที่ มรท. กล่าวว่า อธิการบดี มรท.ได้แจ้งไม่ต่อสัญญาจ้าง ในปีงบประมาณ 2560 ให้ตนและพวก 12 คน โดยไม่ระบุเหตุผลและให้มีผลในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งการแจ้งดังกล่าว ไม่เป็นไปตามข้อบังคับของ มรท.ว่าด้วยการบริหารงานบุคคลสำหรับพนักงานในสถาบันอุดมศึกษา พ.ศ.2558 การจะต่อสัญญาจ้างหรือไม่ จะต้องผ่านการประเมินและพิจารณาจากคณะกรรมการบริหารงานบุคคล (กบม.)ในมรท.ก่อน จากนี้ตนและพวกจะยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และวันที่ 9 กันยายน จะยื่นอุทธรณ์ต่อสภามหาวิทยาลัย

นายทองเจือ เขียดทอง ประธานสภาคณาจารย์และข้าราชการ มหาวิทยาลัยราชภัฏ(มรภ.)ธนบุรี ในฐานะประธานสภาคณาจารย์มรภ. 38 แห่ง กล่าวว่า ขณะนี้การบริหารงานบุคคลของมรภ.มีปัญหาทั้งระบบ ซึ่งตนเห็นว่า สกอ.ควรเร่งออกพ.ร.บ.ว่าด้วยพนักงานมหาวิทยาลัย เพื่อคุ้มครองสิทธิของพนักงานมหาวิทยาลัยไม่ให้ถูกเลิกจ้างโดยไม่เป็นธรรมอีก

ด้าน พ.อ.ณัฐพงษ์ กล่าวว่า จะมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปตรวจสอบ ก่อนเสนอให้รัฐมนตรีว่าการศธ. พิจารณาหาแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป



บทความแนะนำ


ผู้หญิงผู้ชายซุปเปอร์โมเดลลูกเกดสั้นกุดว่างงานโคราชเศรษฐกิจความรักปัญหาความรักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก